VDSC: VN-Index có thể dịch chuyển từ 780 – 860 điểm trong tháng 8

Cập nhật: 18:05 | 06/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Báo cáo chiến lược tháng 8/2020 của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, việc điều chỉnh của thị trường là hoàn toàn hợp lý khi số liệu vĩ mô không hồi phục nhanh như kỳ vọng trước đó do sự quay trở lại của dịch COVID-19.

Nhận định chứng khoán ngày 24/4: Tiếp diễn những nhịp rung lắc

Kể từ sau khi hồi phục và đạt đỉnh 900 điểm vào giữa tháng 6, thị trường liên tục điều chỉnh và đang ở quanh quẩn ngưỡng 800 điểm.

Theo VDSC, đơn vị này không cho rằng thị trường có thể trở lại đáy cũ khi mà nhà đầu tư đã bắt đầu có những cơ sở để đánh giá tác động của dịch bệnh thay vì tâm lý hoảng loạn trong đợt I.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán vẫn tỏ ra khá hấp dẫn trong bối cảnh dòng tiền ứ đọng và các kênh đầu tư khác chưa có nhiều khởi sắc.

Theo VDSC, thị trường có thể dao động trong khoảng từ 780 – 860 điểm. Trong trường hợp tiêu cực (khi dịch bệnh khiến Chính phủ thông báo giãn cách xã hội hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM), khả năng VN-Index có thể giảm xuống ngưỡng 720.

Lý do được VDSC đưa ra bao gồm:

- Lực bán ròng của khối ngoại không quá lớn như giai đoạn I.

- Dòng tiền từ trong nước dồi dào ở cả 2 thời điểm. Làn sóng thứ hai quay trở lại sẽ khiến khả năng hấp thụ tín dụng (vốn đã yếu trong 6 tháng đầu năm) không được cải thiện đáng kể. Do đó khả năng cao lãi suất ngân hàng sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp do thanh khoản trong hệ thống đang khá dư thừa.

- Trong khi nhu cầu hấp thụ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh có giới hạn, khả năng các dự án bất động sản mở bán rầm rộ cũng không cao thì thị trường cổ phiếu, mặc dù biến động mạnh trong thời gian qua, vẫn tiếp tục là một kênh đầu tư tiềm năng.

Quỹ ngoại bắt đầu gom cổ phiếu KDC

Nhóm quỹ VinaCapital vừa công bố thông tin thay đổi tỉ lệ sở hữu tại CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC); ngày giao dịch làm thay đổi ...

Rung lắc đầu phiên, VN-Index tiếp tục thoát đỏ

Ngay đầu phiên giao dịch ngày 6/8, dấu hiệu rung lắc đã xuất hiện trở lại trên cả VN-Index và HNX-Index. Nhiều cổ phiếu vốn ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 6/8

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như HPX, TSI, KDC, MSH,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Yến Thanh