VDSC gọi tên nhóm ngành triển vọng nhất trong tháng 6

Cập nhật: 11:57 | 07/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Về lựa chọn cổ phiếu, VDSC cho rằng, thép là một trong những ngành được đánh giá khả quan, khi sản lượng tiêu thụ sẽ duy trì ở mức cao trong các quý còn lại của năm 2024.

Chứng khoán Rồng Việt vừa công bố Báo cáo chiến lược thị trường chứng khoán tháng 6/2024. Theo VDSC, khi những cơn gió ngược qua đi, thị trường chứng khoán đã lấy lại điểm số một cách mạnh mẽ trong tháng 5.

VDSC gọi tên nhóm ngành triển vọng nhất trong tháng 6

Kết quả kinh doanh quý 1/2024 vượt ngoài mong đợi là nền tảng cho sự phục hồi của thị trường. Bên cạnh đó, dữ liệu lạm phát tại Mỹ trở lại quỹ đạo hạ nhiệt đã củng cố niềm tin cho thị trường toàn cầu cũng như trong nước về triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed.

Bước sang tháng 6, khi mùa kết quả kinh doanh quý 2 vẫn chưa sôi động, VDSC cho rằng tình hình vĩ mô trong và ngoài nước vẫn là những nhân tố xúc tác chính trên thị trường chứng khoán. Ở khía cạnh này, VDSC thấy rằng dữ liệu vĩ mô Việt Nam mới đây ghi nhận sự tích cực về sản xuất và tiêu dùng, củng cố cho triển vọng tăng trưởng GDP quý 2 khả quan.

Về thị trường tiền tệ, mặc dù áp lực tỷ giá liên tục mạnh trong thời gian gần đây và Ngân hàng Nhà nước đã có những hành động quyết liệt để giảm áp lực cho tỷ giá nhưng đơn vị phân tích kỳ vọng lãi suất điều hành và lãi suất trong nền kinh tế sẽ chưa có biến động bất thường.

Tâm điểm thị trường sẽ hướng về các cuộc họp quyết định lãi suất của các ngân hàng Trung ương lớn bao gồm BoC, ECB, BoJ, FED, và BoE.

"Chúng tôi kỳ vọng BoC, ECB, và BoE sẽ lần lượt thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau 2 năm, trong khi đó Fed vẫn giữ nguyên lãi suất hiện tại nhưng thông điệp đưa ra sẽ “bồ câu” hơn dựa trên những dữ liệu về tăng trưởng, lạm phát và việc làm mới đây", VDSC dự báo.

Trong nước, Chính phủ đã trình Quốc hội đề nghị đưa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm hơn kế hoạch ban đầu. VDSC cho rằng nếu được Quốc hội thông qua trong tháng 6, sự tích cực từ nhóm cổ phiếu bất động sản (chiếm 14% vốn hóa sàn HoSE) có thể tác động tích cực đến thị trường.

Về điểm số, VDSC dự báo VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1.250-1.320 điểm trong tháng 6. Trong kịch bản cơ sở, diễn biến vĩ mô tích cực có thể giúp chỉ số vượt đỉnh cũ ngắn hạn mới đây. Ở chiều ngược lại, áp lực tỷ giá mạnh hơn có thể khiến Ngân hàng Nhà nước khó giữ được định hướng mặt bằng lãi suất hiện tại và gián tiếp tác động tiêu cực lên kỳ vọng của nhà đầu tư cũng như điểm số của thị trường.

"Với kỳ vọng triển vọng tăng trưởng kinh tế quý 2 khả quan sẽ lấn át bối cảnh không mấy thuận lợi của thị trường tiền tệ, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có lợi nhuận phục hồi dần theo quý hoặc tăng trưởng theo năm, trong các nhịp giằng co của thị trường sắp tới", VDSC nêu quan điểm.

Về lựa chọn cổ phiếu, VDSC cho rằng, thép là một trong những ngành được đánh giá khả quan, khi sản lượng tiêu thụ sẽ duy trì ở mức cao trong các quý còn lại của năm 2024. Mặc dù biên lợi nhuận quý 2/2024 của ngành có thể chưa cải thiện so với quý đầu năm nhưng xu hướng biên lợi nhuận sẽ khả quan dần trong nửa cuối năm khi giá bán phục hồi. Hai cổ phiếu được VDSC kỳ vọng là HPGGDA - doanh nghiệp tôn mạ có thị phần lớn thứ hai trên cả nước.

Theo dòng câu chuyện kết quả kinh doanh quý 2 khả quan, đơn vị phân tích cho rằng cổ phiếu thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ, hàng không, ngân hàng cũng đáng quan tâm, điển hình như SCS, HAX, CTG, ACB, MSN, VNM...

Định giá cổ phiếu thấp, triển vọng nào cho Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS)?

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích về triển vọng của Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS).

Một mã đầu tư công được khuyến nghị mua với tiềm năng tăng giá 25%

VCBS dự báo, trong giai đoạn 2024 - 2025, các mảng kinh doanh quan trọng của Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông ...

Triển vọng PTB: Xuất khẩu gỗ khả quan nhưng còn nhiều thách thức

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích về triển vọng của Công ty CP Phú Tài (HOSE: PTB).

Linh Đan

Tin liên quan