VASB trao Giấy Chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán

Cập nhật: 06:54 | 04/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau 4 buổi từ 26, 27/11 và 01, 03/12/2020 các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo về Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán, do Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB) tổ chức.

Chiều 3/12, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (số 2 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi trao Giấy Chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo về Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán.

Tham dự buổi trao Giấy Chứng nhận có ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam và sự có mặt đông đủ của các học viên tham gia khóa đào tạo...

Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán (gọi tắt Bộ quy tắc) được xây dựng nhằm tăng cường các hành vi tuân thủ đạo đức nghề nghiệp của Công ty và cá nhân hành nghề trong ngành chứng khoán việt nam bằng cách đưa các thông lệ và quy trình đạo đức phù hợp vào các hoạt động cung cấp dịch vụ và vận hành của thị trường chứng khoán.

4850-ktck
5109-giyy-chyng-nhyn
Các học viên nhận giấy Chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về Bộ quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán.

Nội dung chủ yếu của Bộ Quy tắc là xây dựng Đạo đức nghề nghiệp nhằm mục đích: Đảm bảo chịu trách nhiệm ở tất cả các cấp; Hạn chế và giải quyết rủi ro đạo đức thông qua các chính sách thưởng phạt hợp lý. Đảm bảo hành vi đạo đức được nêu gương và hành vi phi đạo đức bị bài trừ; Thiết lập hệ thống tự động xác định các vấn đề và dấu hiệu đáng ngờ; Duy trì văn hóa chủ động giải quyết các nghi ngờ và vi phạm; Khuyến khích cảnh báo nội bộ.

Thông qua Bộ Quy tắc này, sẽ giúp các doanh nghiệp chứng khoán Việt Nam cùng đội ngũ người hành nghề áp dụng các quy tắc ứng xử tốt đối với cả khách hàng và thị trường, qua đó tăng cường niềm tin và khuyến khích hơn nữa sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam với cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc VASB ban hành Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp (COC) cho các hội viên và thực hiện vai trò quản lý vấn đề tuân thủ Bộ Quy tắc sẽ góp phần hướng tới một thị trường chứng khoán minh bạch, công bằng và tăng cường niềm tin của các nhà đầu tư.

Với mong muốn có thêm nguồn nhân lực để hỗ trợ, đào tạo trở thành những giảng viên ưu tú về COC hành nghề trong lĩnh vực chứng khoán, VASB mong muốn nhận được sự tham gia nhiệt tình, đông đảo của Quý nhà đầu tư và các học viên.

Khóa đào tạo về Bộ Quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán được tài trợ kinh phí một phần của Dự án VIE032 về: “Nâng cao năng lực trong lĩnh vực tài chính” do Chính phủ Luxembourg tài trợ. Khóa đào tạo đã kết thúc thành công tốt đẹp.

VASB tổ chức Hội thảo Đào tạo Bộ quy tắc Đạo đức nghề nghiệp ngành chứng khoán

Chiều 26/11/2020, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (số 2 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra buổi “Hội ...

VASB đề xuất hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn của thị trường chứng khoán sau dịch Covid-19

KTCKVN - Sáng 27/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB) phối hợp Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ ...

VASB lấy ý kiến về Bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp ngành Chứng khoán

TBCKVN - Nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Chính phủ Viêt Nam và Chính phủ Lucxembourg. Được sự hỗ trợ từ Ủy ...

Diệp Quỳnh

Tin cũ hơn
Xem thêm