VASB tổng kết công tác hoạt động năm 2019

Cập nhật: 14:00 | 20/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sáng ngày 20/12, Hiệp hội Kinh doanh chứng khoán Việt Nam (VASB) tổ chức hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2019, đề ra nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động năm 2020.

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019

VASB lấy ý kiến về Bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp ngành Chứng khoán

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019

Thị trường chứng khoán sẽ có thêm các chỉ số mới

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019

Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập

Đến dự có: Ông Lê Văn Châu - Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam; bà Hoàng Hải Anh – Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam cùng đại diện các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, các nhà đầu tư…

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2019, VASB đã tham gia và đóng góp tích cực vào Luật Chứng khoán sửa đổi nhằm nâng cao vai trò, vị thế Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, hỗ trợ cho các công ty chứng khoán. Trong đó, Luật Chứng khoán sửa đổi đã thêm 1 điều về tổ chức xã hội nghề nghiệp và đã được Quốc hội thông qua vào cuối tháng 10/2019, cụ thể là Điều 10 – Tổ chức xã hội nghề nghiệp về chứng khoán. Ngoài các ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Chứng khoán sửa đổi, VASB đã đại diện các công ty tham gia đóng góp, kiến nghị những dự thảo, thông tư, nghị định về chứng khoán và thị trường chứng khoán, Luật Đầu tư…; tổ chức các buổi giao lưu định hàng quý với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và các công ty thành viên; tổ chức đoàn đi khảo sát thị trường chứng khoán phái sinh, chứng quyền cho một số công ty chứng khoán thành viên tại Pháp và Lucxembourg. Đặc biệt, ngày 15/5/2019, VASB phối hợp với Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam tổ chức thành công chương trình Tọa đàm “An toàn, an ninh trong lĩnh vực Chứng khoán”, mang lại nhiều phản hồi tích cực từ các thành viên thị trường.

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019
Lãnh đạo VASB chụp ảnh lưu niệm

Bên cạnh đó, thông qua Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VASB đã xin được tài trợ một phần của Dự án DAVIE032 về: “Nâng cao năng lực trong lĩnh vực thị trường tài chính Việt Nam” do Chính phủ Lucxembourg tài trợ. Trong đó, Dự án DAVIE032 đã tài trợ toàn phần cho VASB trong việc xây dựng và hoàn thiện Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp ngành Chứng khoán; tài trợ 2 khóa đào tạo miễn phí và mời các chuyên gia nước ngoài giàu kinh nghiệm để giảng về thị trường chứng khoán phái sinh cho học viên các công ty chứng khoán và quản lý quỹ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Từ năm 2015, VASB chính thức trở thành hội viên của Diễn đàn Chứng khoán Châu Á (ASF), gồm 30 tổ chức hoạt động thường trực, với tập hợp là các tổ chức, hiệp hội chứng khoán quy mô lớn đến từ nhiều nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Từ đó đến nay, đại diện các công ty hội viên của VASB đều được tham dự Hội nghị thường niên AGM và Hội thảo bàn tròn Tokyo (Tokyo Roundtable), để lại nhiều ấn tượng tích cực và tốt đẹp.

Về kế hoạch hoạt động năm 2020, VASB dự định sẽ tổ chức 3 đoàn khảo sát Châu Âu, Châu Á theo nhu cầu của các công ty thành viên nhằm học hỏi kinh nghiệm về những sản phẩm mới của thị trường chứng khoán; dự định tổ chức 4 – 6 lớp đào tạo về thị trường chứng khoán phái sinh, chứng quyền…

vasb tong ket cong tac hoat dong nam 2019
Ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam cho biết, năm 2020 sẽ là một năm quan trọng đối với VASB bởi đây là năm sẽ diễn ra đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phát huy những thành công của năm 2019, VASB sẽ tiếp tục tham gia tích cực trong việc đóng góp xây dựng Luật và các văn bản dưới luật với các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến ngành chứng khoán, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Cạnh tranh… Bên cạnh đó, với vai trò, vị thế mới theo Luật Chứng khoán, VASB sẽ củng cố bộ máy chuyên trách bên cạnh Câu lạc bộ Luật Chứng khoán để thực hiện tốt vai trò này, đóng góp chung cho sự phát triển của thị trường chứng khoán.

Khổng Vũ

Tin cũ hơn
Xem thêm