Vàng trong nước "tụt" giá phiên đầu tuần

Cập nhật: 09:32 | 22/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 22/8 điều chỉnh giảm tại một số hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h45. Cùng với đó, giá vàng thế giới tiếp diễn giảm khi đồng USD duy trì ở mức cao, làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 20/8/2022: Liên tiếp trượt dốc, nguyên nhân vì đâu?

Giá vàng hôm nay 21/8/2022: Giảm mạnh trước USD quyền lực, nhận định sốc về giá vàng chạm đáy?

Giá vàng hôm nay 22/8/2022: "Thất thế" trước đồng USD quá mạnh

Trong đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giảm 100.000 đồng/lượng cho cả hai chiều giao dịch so với cuối phiên ngày hôm qua. Giá mua và giá bán tại Tập đoàn Doji cũng giảm thêm 50.000 đồng/lượng.Cùng thời điểm khảo sát, giá vàng SJC đồng loạt đứng yên cho cả chiều mua lẫn chiều bán tại doanh nghiệp Phú Quý và hệ thống PNJ.

Hiện, giá trần mua vào của vàng miếng SJC ở mốc 66,20 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra của. vàng miếng SJC ở mốc 67,12 triệu đồng/lượng. Vàng nữ trang SJC trong sáng nay, giá vàng 24K, vàng nữ trang SJC loại 18K và loại 14K đi ngang ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong phiên giao dịch sáng ngày 22/8, giá vàng giao ngay ổn định ở 1.747,5 USD/ounce vào lúc 6h17 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,11% xuống 1.760,95 USD.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (22/8) khi đồng USD duy trì ở mức cao, làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý.

Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, báo ở 108,08.

Áp lực từ đồng bạc xanh mạnh cũng đã khiến vàng mất hơn 50 USD/ounce vào tuần trước.

Thị trường không mấy bất ngờ trước phản ứng của kim loại quý với sức mạnh của đồng USD, vì nó đã phải đối mặt với trở ngại đặc biệt này trong hầu hết mùa hè với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mạnh tay tăng lãi suất.

Thị trường vẫn chưa thống nhất được về việc liệu Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 50 hay 75 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 9.

Công cụ Fed Watch của CME cho thấy 56,5% xác suất Fed nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản và 43,5% khả năng tăng 75 điểm cơ bản.

Các thị trường sẽ theo dõi sát bất kỳ thay đổi về lập trường lãi suất nào của Fed, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, Bob Haberkorn nói với Kitco News.

Trong khi chờ đợi một báo cáo lạm phát và dữ liệu việc làm khác trước khi đưa ra ước tính cụ thể là điều khôn ngoan, chuyên gia kinh tế quốc tế James Knightley của ING đang dự đoán một đợt tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 9 của Fed.

"Chúng tôi hiện đang ủng hộ cho động thái nâng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 9 và tháng 11 với mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 12, nhưng nếu báo cáo việc làm tăng mạnh trở lại (tăng thêm 350.000) và lạm phát tăng lên, thì chúng tôi có thể sẽ chuyển sang mức dự đoán tăng 75 điểm cơ bản vào ngày 21/9", ông Knightley cho hay.

Ông John Weyer, giám đốc Walsh Trading, cho biết bất kỳ đợt tăng giá nào của vàng đều diễn ra trong thời gian ngắn, và nói thêm rằng nếu vàng giảm xuống dưới 1.770 USD/ounce, thì mức 1.715 USD sẽ là mục tiêu tiếp theo.

Trong khi đó, ông Haberkorn đã cảnh báo về sự sụt giảm hấp hơn trong tuần này trước hội nghị chuyên đề Jackson Hole, nói thêm rằng đồng USD có thể tăng đáng kể. "Rất khó để vàng có thể tăng điểm trong môi trường này. Mức hỗ trợ của vàng là khoảng 1.720 USD và sau đó giảm xuống 1.700 USD. Sẽ có nhiều người mua vào dưới mức đó", ông nói.

Dự báo giá vàng tuần này

Kết quả khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall dự báo xu hướng giảm giá của vàng trong tuần này. Trong số 11 nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát, 55% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 27% trung lập và chỉ 18% cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Trong khi đó, các nhà đầu tư trên Main Street vẫn khá lạc quan trong tuần tới. Trong số 709 người tham gia khảo sát, 46% dự đoán giá vàng cao hơn, 35% dự báo giảm giá và 19% cho ý kiến trung lập.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco cho biết, trong ngắn hạn, bức tranh kỹ thuật vẫn còn giảm. "Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của "phe Gấu" là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở 1.725 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất là 1.762,7 USD và sau đó là mức cao tiếp theo là 1.775,9 USD.

Tuần qua, việc giá vàng giảm xuống dưới mức 1.800 USD/ounce đã khiến xu hướng tăng giá bị kìm hãm, Người sáng lập Moor Analytics, Michael Moor nhận định. Giao dịch trên ngưỡng 1.786,3 sẽ là tín hiệu về xu hướng mới của vàng. Bán ồ ạt nhiều khả năng sẽ là một cách tiếp cận trong giao dịch vàng vào lúc này,

Chuyên gia Frank McGee, đại lý kim loại quý của Alliance Financial, dự đoán giá vàng sẽ còn thấp hơn vào tuần tới. "Vàng không thể chống lại môi trường lãi suất cao hơn khi Fed tăng lãi suất".

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thu Uyên

Tin liên quan