Vàng online có phải là vàng ảo?

Cập nhật: 14:57 | 12/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Với cụm từ vàng online, nhiều người thắc mắc rằng liệu mua vàng online có phải mua vàng ảo không. Liệu mua vàng online có mang lại giá trị thực?

“Vàng online” là gì?

Mua “vàng online” là việc giao dịch mua bán vàng thông qua tài khoản trực tuyến. Cách thức này giúp giảm chi phí và rủi ro so với việc đến trực tiếp cửa hàng để mua. Theo đó, bạn sẽ thực hiện giao dịch đối với các sản phẩm vàng của đơn vị kinh doanh uy tín trên thị trường, mỗi giao dịch mất tầm 10 đến 15 phút để xác nhận. Sẽ có một lượng vàng 24K đứng tên bạn sau khi giao dịch thành công, việc còn lại là chờ giá tăng để bán chúng hoặc đến chỗ bán để lấy số vàng về nhà.

Vàng online có phải là vàng ảo?
Ảnh: Internet

Tại Việt Nam, hiện có rất nhiều trang web hỗ trợ khách hàng mua vàng online nhanh chóng. Chỉ với vài click chuột, bạn có thể theo dõi, lọc tìm và tham khảo sản phẩm mình thích nhất và mua ngay. Các hoạt động diễn ra hoàn toàn online nên rất tiện lợi và an toàn.

Mua vàng online thì bất kỳ lúc nào bạn có nhu cầu đều có thể rút vàng vật chất trực tiếp mà không có những điều khoản hay quy định khó khăn nào. Với hình thức mua vàng online giúp bạn chớp thời cơ mua với giá hời và bán ra với giá tốt nhất.

Đặc điểm của cách đầu tư vàng online

Hình thức mua vàng online có những đặc điểm sau:

Tính linh hoạt: Nhà đầu tư có thể tiến hành giao dịch vàng mọi lúc, mọi nơi và chỉ cần kết nối internet.

Tiện lợi: Không cần phải đến cửa hàng vàng truyền thống, mọi giao dịch có thể thực hiện trên các nền tảng và ứng dụng giao dịch trực tuyến.

Thông tin và công cụ phân tích: Nền tảng đầu tư vàng online thường cung cấp thông tin về giá vàng, biểu đồ và các công cụ phân tích giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thị trường.

Đa dạng hóa: Nhà đầu tư có thể tiến hành giao dịch với nhiều loại vàng khác nhau, bao gồm vàng vật chất và các sản phẩm tài chính liên quan đến vàng.

Hạn chế rủi ro về bảo quản: Không cần phải lo lắng về việc lưu trữ và bảo quản vàng vật chất, giảm nguy cơ mất mát do mất trộm hoặc thiên tai.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc mua vàng online vẫn có rủi ro và nhà đầu tư cần phải cân nhắc, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi quyết định tham gia.

Vàng online không phải là vàng ảo

Vàng online chắc chắn không phải là vàng ảo. Người dùng đang thực hiện giao dịch với những đơn vị cung cấp vàng uy tín, có kiểm định trên thị trường. Đối với những giao dịch thành công, một lượng vàng 24K ngay lập tức được đứng dưới tên bạn và cất trữ ở tủ riêng an toàn. Bạn có thể đặt lệnh bán vàng mình vừa mua hoặc rút vàng về nhà nhanh chóng.

Từ đầu đến cuối giao dịch, vàng là thật và tiền cũng là thật. Nhưng bạn không gặp mặt trực tiếp người bán mà chỉ thực hiện thông qua internet. Nó tương tự như việc mua bán online trên các sàn thương mại điện tử. Chính vì thế, bạn không cần lo lắng vàng online là vàng ảo nhé.

Nên đầu tư vàng online ở đâu?

Khi lựa chọn mua vàng online, nhà đầu tư nên cân nhắc những kênh thật sự uy tín, minh bạch về pháp lý. Một số ứng dụng và nền tảng cung cấp tính năng đầu tư vào vàng thông qua giao dịch tự động như:

Ngân hàng Sacombank: Được phát triển bởi một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất, bạn hoàn toàn có thể yên tâm giao dịch vàng online tại đây. Bạn có thể mua – bán vàng miếng SJC và vàng miếng thần tài Sacombank. Bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng vàng và tính hợp pháp của giao dịch.

eDoji: Ứng dụng giao dịch vàng online của Doji dễ dàng cài đặt trên smartphone. Bạn có thể tham khảo, theo dõi những thông tin cần thiết về sản phẩm để có thể đặt lệnh mua/ bán theo nhu cầu. Các điều khoản quy định mua/ bán vàng online luôn được thông báo rõ ràng, đảm bảo sự thống nhất trong quá trình giao dịch của tài khoản.

Trước khi đầu tư vào bất kỳ kênh nào, nhà đầu tư nên nghiên cứu kỹ lưỡng và tìm hiểu về điều khoản, phí, điều kiện giao dịch của từng nền tảng. Ngoài ra, cũng nên cân nhắc đến các yếu tố về bảo mật và quy định để đảm bảo an toàn cho tài sản.

Vàng 9999 là gì? Nhẫn vàng 9999 1 chỉ có giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có nhiều phân khúc trang sức vàng trong đó trang sức vàng 9999 vẫn là sự lựa chọn hàng đầu ...

Đầu tư vàng: Nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng?

Tích lũy vàng để đầu tư, đầu cơ và phòng ngừa rủi ro là thói quen của nhiều thế hệ người Việt. Vậy nên mua ...

Mỏ vàng "độc - lạ" nhất thế giới: Xúc nhẹ cũng ra vàng nhưng ít người dám khai thác

Trên thế giới tồn tại một mỏ vàng mà xung quanh ở đâu cũng có vàng, nhưng lại không có người khai thác, đó là ...

Tường San