Văn phòng chia sẻ nở rộ tại TP. HCM: Tâm điểm ở Quận 1

Cập nhật: 12:49 | 22/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường văn phòng chia sẻ bao gồm các mô hình về không gian làm việc chung (Coworking Space) và văn phòng dịch vụ (Serviced Office), chuyên cung cấp các gói thuê văn phòng riêng hoặc bàn làm việc theo tháng hoặc năm tại TP. HCM trong quý II.

van phong chia se no ro tai tp hcm tam diem o quan 1 Chọn không gian làm việc chung (coworking), đây là 5 yếu tố không nên bỏ qua
van phong chia se no ro tai tp hcm tam diem o quan 1 Xu hướng quy tụ trên thị trường văn phòng hạng A

Theo thống kê, thị trường không gian làm việc chung trong nửa đầu năm 2019 vẫn trên đà tăng trưởng nhanh. Cụ thể, trong quý II, thị trường đã tiếp nhận thêm hơn 4.000 m2 diện tích sàn từ năm địa điểm mới. Ba địa điểm có vị trí trung tâm TP. HCM gồm Up Deutsches Haus, The Hive – Huỳnh Khương Ninh, Leo Palace 21 đều tọa lạc tại quận 1. Hai không gian làm việc linh hoạt còn lại là Compass Office - Landmark 81, Kafnu – Saigon Pearl tại Bình Thạnh cũng là vị trí kế cận quận 1, có quãng đường di chuyển khá gần về khu lõi trung tâm Sài Gòn.

van phong chia se no ro tai tp hcm tam diem o quan 1

Tỷ lệ lấp đầy của loại hình văn phòng dịch vụ đạt mức trung bình 80%

Tính đến quý II/2019, tổng nguồn cung tích lũy của thị trường văn phòng chia sẻ đạt 46.266 m2 diện tích sàn, tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này được dự báo sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm 2019, nâng tỷ lệ không gian làm việc linh hoạt so với tổng nguồn cung văn phòng (penetration rate) từ 2% trong quý II/2019 lên đến 5% vào quý IV/2019.

CBRE cũng cho biết thêm, thị trường không gian làm việc linh hoạt tại TP. HCM nằm trong top 5 thị trường tăng trưởng nhanh nhất với trung bình hơn 80% mỗi năm.

Trong thời gian tới, việc mở rộng nhanh chóng của thị trường văn phòng chia sẻ sẽ trở thành xu hướng tất yếu gắn liền với giải pháp văn phòng linh hoạt cho doanh nghiệp.

Theo đó, nhiều nhà vận hành không gian làm việc linh hoạt lớn hiện nay đang áp dụng rộng rãi mô hình này như Up, WeWork, Toong... Các nhà đầu tư mô hình văn phòng kiểu mới này tiến đến cung cấp gói dịch vụ nơi làm việc may đo một cách sáng tạo cho thị trường năng động như TP. HCM.

van phong chia se no ro tai tp hcm tam diem o quan 1 Vào cuộc xử lý thất thu tại dự án khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long - Hòa Bình
van phong chia se no ro tai tp hcm tam diem o quan 1 Thiết kế nhà ở văn phòng "vừa làm việc, vừa ngủ"

Văn Thắng