Vạn Phát Hưng (VPH) bị đình chỉ kinh doanh bất động sản trong 12 tháng

Cập nhật: 16:04 | 01/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong bản bản giải trình, Vạn Phát Hưng cho rằng, việc bị xử phạt và đình chỉ hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến việc công ty thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai các dự án sắp tới.

5905-nhonduc
Thanh tra TP HCM chỉ rõ nhiều sai phạm tại dự án khu dân cư Nhơn Đức do Công ty CP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư

CTCP Vạn Phát Hưng (Mã: VPH) mới đây đã có văn bản giải trình gửi đến Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) về ý kiến nhấn mạnh của kiểm toán liên quan dự án Khu dân cư Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TP HCM) và biến động kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính soát xét bán năm 2021.

Vạn Phát Hưng cho biết, trong quá trình kinh doanh bất động sản (BĐS) tại dự án Khu dân cư Nhơn Đức đã vi phạm hành chính là bán sản phẩm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền có văn bản xác nhận đủ điều kiện bán BĐS hình thành trong tương lai. Với vi phạm đó, công ty bị xử phạt 300 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong 12 tháng kể từ ngày 2/6/2021.

Trong bản bản giải trình, Vạn Phát Hưng cho rằng, việc bị xử phạt và đình chỉ hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến việc công ty thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định để triển khai các dự án sắp tới.

"Tính tới thời điểm này, công ty đã hoàn thành xong việc nộp phạt và khắc phục những vi phạm trên", Vạn Phát Hưng giải trình.

Về Khu dân cư Nhơn Đức, Vạn Phát Hưng được UBND TP HCM giao làm chủ đầu dự án này với quy mô hơn 9,3 ha tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè theo quyết định ngày 25/7/2015.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra TP HCM, trong quá trình thực hiện dự án, Vạn Phát Hưng đã nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư; đầu tư xây dựng công trình trên đất chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa; thi công xây dựng các công trình hạ tầng và móng cọc nhà (có diện tích xây dựng được quy hoạch trên 500 m2) không có giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư đã bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Bên cạnh đó, Vạn Phát Hưng cũng bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu; chuyển nhượng 16 nền đất có diện tích chuyển nhượng nhiều hơn diện tích thửa đất được cấp GNCQSDĐ; chưa thực hiện xây dựng trường tiểu học, công viên cây xanh,...

Trong 6 tháng đầu năm nay, Vạn Phát Hưng đạt hơn 111 tỷ đồng doanh thu và trên 7 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt giảm 31% và 41% so với cùng kỳ năm trước. Phần lớn lợi nhuận đến từ việc ghi nhận một phần doanh thu dự án C.T.C (phường Long Trường, quận 9, TP HCM, thuộc công ty con) đã bán từ đầu năm 2020.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên giao dịch ngày 1/10, giá cổ phiếu VPH giảm 2% xuống mức 7.250đ/cp, khối lượng giao dịch đạt gần 1,1 triệu đơn vị.

0259-vph110
Diễn biến giá cổ phiếu VPH thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Thị xã Phú Thọ chuẩn bị đấu giá 39 ô đất liền kề ven đường 35 m

Vị trí khu đất đấu giá bao gồm 39 ô đất ở, thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật nhà ở và dịch vụ ven ...

Dòng tiền có 'bẻ lái' quay về bất động sản cuối năm nay?

Thị trường bất động sản (BĐS) quý III/2021 chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh khiến bức tranh chung của cả nước ảm đạm. ...

Khải Hoàn Land huy động 300 tỷ đồng từ trái phiếu, thế chấp bằng 42 triệu cổ phiếu KHG

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Bất động sản Khải Hoàn Land (HOSE - Mã: KHG) vừa thông báo Nghị quyết HĐQT về việc phê ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm