Ủy ban chứng khoán và Deloitte Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2027

Cập nhật: 09:50 | 10/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Deloitte Việt Nam vừa ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU) cho giai đoạn 2023 – 2027. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước có tân Phó Chủ tịch

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam vừa kỷ niệm một thập kỷ hợp tác (2012 – 2022), và chính thức ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác (MOU) cho giai đoạn 2023 – 2027.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Deloitte Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Deloitte Việt Nam ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới

Trong giai đoạn hợp tác 5 năm tới đây, bám sát mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán gắn với phát triển bền vững – một trong những mục tiêu chính của UBCKNN trong năm 2023, UBCKNN tiếp tục hợp tác với Deloitte Việt Nam - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và kiểm toán, thống nhất tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm: cập nhật kiến thức, đào tạo về quản trị công ty (CG- Corporate Governance), quản trị chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững theo yêu cầu của Luật và theo thông lệ quốc tế áp dụng cho các công ty niêm yết; đào tạo chuyên sâu về phân tích báo cáo tài chính, thực hành kiểm toán, kiểm toán nội bộ, kiểm soát và đánh giá rủi ro; hỗ trợ và tham gia một số hội thảo chuyên ngành; chia sẻ nguồn lực chuyên gia và kinh nghiệm tham gia công tác xây dựng văn bản luật, văn bản dưới luật, hướng dẫn do UBCKNN chủ trì.

Ông Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá cao sự hợp tác của Deloitte Việt Nam với UBCKNN trong 10 năm qua. Việc tiếp tục ký kết cho 5 năm tiếp theo đã khẳng định những kết quả trong 10 năm cũng như chất lượng dịch vụ do Deloitte Việt Nam cung cấp. Điều này đã tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác của hai bên.

Thứ trưởng cũng cho rằng, chất lượng của kiểm toán cần gắn với sự minh bạch, theo đó, chất lượng kiểm toán tốt sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của từng công ty thành viên trên thị trường. Ông cũng mong muốn trong giai đoạn hợp tác sắp tới, Deloitte Việt Nam sẽ tập trung hơn vào việc hỗ trợ đào tạo về kiểm toán, thực hành kiểm toán, thông lệ thực hành tốt, phân tích chất lượng kiểm toán, từ đó, hỗ trợ cho mục tiêu xây dựng thị trường chứng khóan minh bạch và bền vững.

Bà Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch UBCKNN đánh giá cao kết quả hai bên đạt được trong chương trình hợp tác trong thập kỷ qua, đồng thời đặt kỳ vọng cho giai đoạn 5 năm tiếp theo.

“Những kết quả trong thập kỷ qua đã đạt được giữa Ủy Ban và Deloitte Việt Nam là tiền đề cho chương trình hành động sắp tới trong nỗ lực chung nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán, góp phần hỗ trợ tạo ra những bước phát triển nhanh và vững cho thị trường chứng khoán”, bà Vũ Thị Chân Phương chia sẻ.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm