Ủy ban Chứng khoán Nhà nước làm việc với FTSE Russell và Morgan Stanley về nâng hạng thị trường

Cập nhật: 15:26 | 12/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Việt Nam đã cơ bản đáp ứng được phần lớn các tiêu chí xếp hạng của FTSE cho thị trường mới nổi sơ cấp.

Chiều 11/4/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương đã chủ trì buổi tiếp, làm việc và trao đổi thông tin với đoàn công tác của FTSE Russell và Morgan Stanley về việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước làm việc với FTSE Russell và Morgan Stanley về nâng hạng thị trường
Buổi làm việc giữa UBCKNN và các đại diện hai tổ chức FTSE Russell, Morgan Stanley

Tham dự buổi làm việc, về phía FTSE Russell có bà Wanming Du – Trưởng bộ phận chính sách chỉ số, APAC; ông Chris Williamson – Trưởng nhóm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhóm đầu tư chỉ số.

Về phía Morgan Stanley có bà Stella Jaeger – Đồng trưởng nhóm thị trường vốn Khu vực Đông Nam Á; ông Young Lee – Giám đốc điều hành khu vực châu Á về thị trường định chế; ông Kapil Trikha – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á; ông Pankaj Mataney – Trưởng bộ phận nền tảng kinh doanh và chiến lược chỉ số khu vực châu Á; ông Amitabh Chatterji – Trưởng bộ phận giao dịch hoán đổi Ấn Độ/ASEAN.

Về phía UBCKNN, còn có Lãnh đạo UBCKNN, lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán, cùng lãnh đạo một số đơn vị thuộc UBCKNN và các thành viên thuộc tổ công tác nâng hạng thị trường.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch Vũ Thị Chân Phương đã cung cấp những thông tin về kết quả đạt được của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua; đồng thời, chia sẻ về những chính sách mà Chính phủ, Bộ Tài chính Việt Nam đã, đang triển khai nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường chứng khoán và tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường tài chính Việt Nam.

Tiếp đó, đại diện UBCKNN và đoàn công tác của FTSE Russell, Morgan Stanley đã trao đổi thảo luận để đại diện các tổ chức xếp hạng hiểu rõ thêm về nội dung dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về GDCK trên hệ thống GDCK, bù trừ và thanh toán giao dịch CK, hoạt động của CTCK và công bố thông tin trên TTCK (trong đó có nội dung liên quan đến ký quỹ trước giao dịch) mà Bộ Tài chính đang xây dựng, lấy ý kiến rộng rãi bằng văn bản và các phương tiện thông tin đại chúng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước làm việc với FTSE Russell và Morgan Stanley về nâng hạng thị trường
Đoàn công tác của FTSE Russell và Morgan Stanley tại buổi làm việc

Chia sẻ từ đoàn công tác của FTSE Russell, Morgan Stanley, các khách hàng lớn của các tổ chức này đều có phản hồi tích cực và đánh giá cao về những quyết tâm, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, cũng như của cơ quan quản lý nhà nước về chứng khoán, thị trường chứng khoán Việt Nam đã thực hiện trong thời gian qua nhằm đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi.

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBCKNN cảm ơn Đoàn công tác của FTSE Russell, Morgan Stanley đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình nâng hạng theo tiêu chí của tổ chức xếp hạng và khẳng định UBCKNN sẵn sàng trao đổi với FTSE Russell và Morgan Stanley thông qua cả hình thức trực tuyến và trực tiếp để tiếp tục chia sẻ nhiều hơn nữa những thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư về thị trường chứng khoán Việt Nam.

VNDIRECT gặp sự cố, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo bảo mật toàn hệ thống

Ngay trong đêm 25/3, liên quan đến sự cố hệ thống của Công ty CP Chứng khoán VNDirect (Mã VND), Ủy ban Chứng khoán Nhà ...

Tập huấn về hồ sơ đăng ký chào bán chứng khoán: Tăng cường tính công khai minh bạch

Việc tăng cường tính công khai minh bạch của các tổ chức phát hành là một yếu tố quan trọng đảm bảo khả năng huy ...

Bổ nhiệm bà Phạm Thị Thanh Hương làm Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh Thanh tra Ủy ...

PV