UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch

Cập nhật: 11:16 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM đối với 56 cổ phiếu do các tổ chức đăng ký giao dịch chậm/không công bố thông tin họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 kể từ khi kết thúc năm tài chính 31/12/2021.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, Đại hội cổ đông phải họp thường niên trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Thực tế, cơ quan đăng ký kinh doanh có thể gia hạn nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính...

UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch
Hình minh họa

Điều này có nghĩa là với những doanh nghiệp có năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/1- 31/12 năm trước, trong trường hợp được cơ quan đăng ký kinh doanh gia hạn thì thời hạn muộn nhất doanh nghiệp phải họp Đại hội cổ đông là ngày 30/6 năm sau đó. Tuy nhiên, hiện đã sang tháng 7 nhưng danh sách các doanh nghiệp chưa tiến hành đại hội cổ đông vẫn còn rất dài, nhất là với các doanh nghiệp trên sàn UPCoM.

Mới nhất, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo về việc duy trì diện hạn chế giao dịch trên UPCoM đối với 56 cổ phiếu do các tổ chức đăng ký giao dịch chậm/không công bố thông tin họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 kể từ khi kết thúc năm tài chính 31/12/2021.

UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch

Trong danh sách này có sự góp mặt của 8 mã cổ phiếu họ "Sông Đà" cùng loạt gương mặt trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp. Đáng chú ý, vẫn có một số gương mặt nhận được sự quan tâm lớn từ phía cổ đông như cổ phiếu ATG của CTCP An Trường An, cổ phiếu HTT của CTCP Thương mại Hà Tây hay cổ phiếu GTT của CTCP Thuận Thảo.

Chi tiết danh sách chứng khoán bị duy trì diện hạn chế giao dịch gồm:

UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch
UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch
UPCoM gọi tên 56 mã cổ phiếu bị duy trì diện hạn chế giao dịch

Trước đó ngày 21/7, với lý do tương tự, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc tạm dừng giao dịch trên UPCoM đối với các tổ chức đăng ký giao dịch không công bố thông tin họp Đại hội cổ đông thường niên 2022 trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

Theo đó, danh sách cổ phiếu bị tạm dừng giao dịch gồm 5 mã chứng khoán AGX, BLW, CCV, FTI, PRT. Thời gian tạm dừng giao dịch được công bố từ ngày 25 - 27/7/2022.

Các cổ phiếu trên sẽ được giao dịch bình thường khi tổ chức niêm yết thực hiện công bố thông tin ĐHCĐ thường niên theo đúng quy định. Ngược lại, đến hết thời gian tạm dừng giao dịch, HNX sẽ xem xét áp dụng hình thức hạn chế giao dịch đối với 5 cổ phiếu này.

Được biết trong số 5 mã chứng khoán kể trên, ngoại trừ PRT, các mã còn lại đều có quy mô vốn nhỏ và gần như không xuất hiện giao dịch.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Quy định mua cổ phiếu quỹ quá cứng

Đợt sụt giảm mạnh của thị trường trong mấy tháng qua đã không nhận được lực đỡ quan trọng là đăng ký mua cổ phiếu ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 29/7/2022: FTS, VDS, SSI, KHG, NAG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Thị trường vận tải phục hồi, Gas Shipping (GSP) thu về 500 tỷ đồng trong quý II/2022

Công ty cổ phần Vận tải Sản phẩm Khí Quốc tế (Gas Shipping, mã GSP - sàn HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính ...

Khánh Vân