Ước mơ mở “Công viên thời gian” của chàng trai trẻ Vũ Văn Trung

Cập nhật: 19:00 | 02/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Vũ Văn Trung (SN 1996) tại Thái Bình từ bỏ những cuộc vui chơi của tuổi trẻ để theo đuổi đam mê với đồ hóa trang.

Gác lại dự định khởi nghiệp vì bố bị ung thư và dịch Covid-19

Người tạo ra một thế giới búp bê từ tình yêu

Bén duyên với ngành lan và khởi nghiệp từ lan đột biến

Đồ hóa trang giống như thật

Nổi tiếng từ cách đây vài năm với sự kiện HOT, Vũ Văn Trung sản xuất những trang phục Tôn Ngộ Không giống đến 99% bản chính. Đến sản xuất bộ 5 siêu nhân Gao đỏ, tổng chi phí hết hơn 10 triệu đồng, và đưa bộ đồ hóa trang này tham dự ngày hội hóa trang ở Hoàng Thành Thăng Long, thu hút sự chú ý của đông đảo du khách đến tham quan. Hay Iron Man HulkBuster với chiều cao đồ sộ hơn 3m làm “điên đảo” giới mộ điệu cosplay.

4344 5

Xuất phát từ niềm đam mê hóa trang, Vũ Văn Trung làm các nhân vật siêu nhân, Tôn Ngộ Không từ những giấc mơ thường xuyên của bản thân. Mới đầu, chỉ là làm để thỏa ước mơ ngày bé, sau khi làm mang đi nhiều lễ hội được nhiều người thích. Bạn bè nhờ làm hộ, cũng không quản ngại làm cho, từ đó, Vũ Văn Trung làm để bán cho bạn lấy với giá rất rẻ và bị cuốn theo thành nghề bây giờ.

Nhớ lại ngày mới làm ra bộ đồ hóa trang Tôn Ngộ Không đầu tiên, Vũ Văn Trung chỉ bán với giá 2,5 triệu đồng. Sau này, cậu bán với giá 8 triệu đồng/bộ khiến ai cũng phải tiếc nuối giá thành lúc đầu cậu bán ra. “Ngày đó, bán 2,5 triệu đồng/bộ mà mãi mới có người mua. Giờ có người đặt 5 – 6 triệu đồng/bộ thì không thể làm được cho khách”, Vũ Văn Trung vui vẻ chia sẻ. Giờ thì nâng cao tay nghề hơn, Vũ Văn Trung bán sản phẩm mình làm ra có giá từ 8 – 30 triệu đồng/bộ bởi sự đầu tư kỹ lưỡng hơn.

4341 6

Tỉ mỉ từng chi tiết trên bộ trang phục hóa trang được đôi bàn tay khéo léo của Vũ Văn Trung làm nên các tác phẩm độc đáo. Vì làm theo yêu cầu của mỗi khách hàng khác nhau nên đa số làm theo đơn đặt hàng thì đội ngũ sản xuất mới làm và hầu như không có sản phẩm sẵn, còn hiện tại cậu đang tập trung kinh doanh và làm thị trường nhiều hơn.

Những động vật khổng lồ và hoài bão lớn lao

Sau một loạt những sản phẩm nổi tiếng kể trên, chàng trai Vũ Văn Trung còn cho ra những sản phẩm độc đáo khác như: Bạch tuộc, khủng long,…

4337 7

Các tác phẩm của Vũ Văn Trung được sử dụng làm trang phục hóa trang hoặc đạo cụ trang trí tại các sự kiện, game, phim… Hiện tại, Vũ Văn Trung hạn chế làm trang phục hóa trang mà dồn tâm huyết cho mô hình lớn có thể cử động được như robot, khủng long… giống thật đến 99%.

“Sản phẩm làm ra phải mang tính tương tác thu hút, tạo cảm xúc cao hơn cho khách so với một mô hình chỉ đứng im để quay video, chụp ảnh. Tôi nghĩ sản phẩm của mình sẽ dễ cạnh tranh hơn so với các sản phẩm thông thường khác và đặc biệt hơn”, Vũ Văn Trung nhận định.

4333 8

Sản phẩm robot đang có giá từ 25 – 35 triệu đồng/sản phẩm cao khoảng 2,5 – 3m. Đối với khủng long và các con vật khác với giá 50 – 60 triệu đồng/con. Ngày trước chỉ làm vì đam mê nhưng giờ Vũ Văn Trung phải theo thị hiếu của khách hàng và đặt ra bài toán kinh doanh hiệu quả hơn.

Hiện tại, để sản xuất được những sản phẩm đồ sộ như vậy, Vũ Văn Trung phải thuê nguyên một căn nhà 100m2 mặt sàn gồm 4 tầng để thỏa đam mê thiết kế và làm văn phòng cho 6 nhân sự hoàn thành các tác phẩm. Dự tính, sang đầu năm 2021, cậu sẽ thuê một xưởng lớn hơn với diện tích 1000m2 để có thể nhận thêm nhiều dự án sản xuất các động vật hay mô hình kích cỡ lớn hơn.

4329 9

Hướng tới các khách hàng lớn để mang sản phẩm trưng bày như khu vui chơi giải trí, công viên. Trong những năm tới, mục tiêu đặt ra của Vũ Văn Trung là có thể xin đầu tư mở “Công viên thời gian” tái hiện thời tiền sử và tương lai tại Việt Nam.

“Công viên thời gian” chia làm hai khu vực, một bên là thời tiền sử có các động vật như khủng long, chim bay…, một bên là thời tương lai có các tòa nhà hiện đại, tàu điện, ô tô…, ở giữa sẽ là cánh cửa thần kỳ. “Tôi muốn tạo cảm giác thật nhất từ bối cảnh khiến cho khách tham quan khi cảm nhận của họ đang đi vào thế giới đó chứ không phải thế giới này mình có những con vật đó”, Vũ Văn Trung chia sẻ.

Khó khăn hiện tại lớn nhất của Vũ Văn Trung chính là tìm kiếm nhân sự để theo đuổi đam mê cùng với cậu. Làm vì đam mê là chính, nên lãi bao nhiêu cậu đều đầu tư hết vào máy móc để tái đầu tư. Những người bạn đồng hành cùng Vũ Văn Trung đều bỏ đi vì theo họ phải có lợi nhuận mới có thể giữ chân họ.

4326 10

“Thanh xuân chính là bản thân mình. Thanh xuân chính là cái năng lượng mà người trẻ chúng ta đang có, thanh xuân chính là sự nhiệt huyết hoài bão mà chúng ta đang gây dựng, là những quyết định táo bạo khi phải lựa chọn một điều gì đó... chỉ là cách sử dụng của chúng ta khác nhau. Tin tôi đi, đó chính là thanh xuân chỉ có năng lượng là còn thanh xuân. Còn bạn thanh xuân của bạn đã hết chưa?”, đây là thanh xuân của Vũ Văn Trung. Còn thanh xuân của các bạn trẻ khởi nghiệp như thế nào?

Khởi nghiệp với nghề trồng sen trên đất Quảng Bình

KTCKVN - Phan Thanh Sơn (SN 1993) tại Quảng Bình với mong muốn đưa được sản phẩm ngon và sạch đến người tiêu dùng và ...

Những bước cơ bản cần biết khi kinh doanh online

KTCKVN - Kinh doanh online đã và đang là xu thế không ai có thể ngăn cản được. Bạn đang tìm hiểu về cách kinh doanh ...

Yêu cây và khởi nghiệp từ cây xanh

KTCKVN - Anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992) tại Hà Nội, khởi nghiệp kinh doanh chính sản phẩm của ngành nghề mình học trong lĩnh ...

Nguyễn Trang