Ứng dụng đặt xe TADA không thu chiết khấu tài xế trọn đời
TBCKVN - Ứng dụng đặt xe TADA Việt Nam vừa cho biết họ sẽ ra mắt dịch vụ đặt xe 4 bánh tại TP HCM vào ngày 21/1 tới.
Ứng dụng gọi xe TADA được phát triển bởi công ty MVL (Massive Vehice Ledger), startup trong lĩnh vực Blockchain đến từ Hàn Quốc sẽ ra mắt dịch vụ đặt xe 4 bánh tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 21/1 tới.

Ứng dụng TADA là ứng dụng gọi xe đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain thuộc hệ sinh thái của MVL đã được ra mắt thị trường tại Singapore vào 26/07/2018 và cho đến thời điểm hiện tại theo như báo cáo của MVL thì hiện tại họ đã có hơn 16,000 lái xe và 80,000 người tham gia sử dụng dịch vu TADA tại Singapore kèm theo số lượng đặt xe và tỉ lệ đặt xe thành công đang tăng trưởng tương đối tốt.
Công ty cho phép các đối tác của TADA chạy cho các ứng dụng gọi xe khác nếu họ muốn. "Chúng tôi không hướng đến một thỏa thuận độc quyền với tài xế. Đó không phải là triết lý làm việc của công ty chúng tôi. Họ có quyền tự lựa chọn", Kay Woo – nhà sáng lập kiêm CEO của MVL cho biết.
Tên gọi TADA trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là “lên đường”. Ứng dụng được xây dựng trên hệ sinh thái Blockchain của MVL, được thiết kế riêng biệt để phục vụ ngành công nghiệp ôtô, các dịch vụ phụ trợ cũng như khách hàng.

Kay Woo, người sáng lập ứng dụng TADA cho rằng hãng này có thể hợp tác với Grab và những đơn vị khác trong tương lai, bằng cách liên kết với hệ thống điểm thưởng dựa trên nền tảng blockchain của MVL.
TADA sẽ trao các token MVL cho các đối tác tài xế nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng, đồng thời khách hàng cũng nhận tiền mã hoá khi họ đưa ra các phản hồi.
Nhà sáng lập của MVL cho biết, chiến lược của TADA không phải là đối đầu hay loại bỏ những nền tảng hiện có trên thị trường, dù là các công ty gọi xe công nghệ hay các hãng taxi truyền thống.
“Chúng tôi không tìm cách để độc chiếm thị trường. Chúng tôi không thể làm điều điều này khi đã có những đơn vị khổng lồ trên thị trường. Điều chúng tôi muốn là mang đến thêm một lựa chọn cho khách hàng”, Kay Woo, người sáng lập ứng dụng TADA, phát biểu.

Nhà sáng lập TADA cho biết, hệ sinh thái lớn hơn của MVL sẽ bao gồm các lĩnh vực trong ngành công nghiệp ôtô như sản suất xe hơi, chuỗi trạm xăng và nhà cung cấp bảo hiểm. Những người nắm giữ token có thể dùng tiền mã hóa của MVL để trả tiền khi sử dụng các dịch vụ của họ cũng như các nhà cung cấp khác. MVL hiện nay đang đàm phán với một số đối tác về vấn đề này.
MVL đã huy động khoảng 16 triệu USD thông qua việc phát hành tiền điện tử lần đầu (ICO) vào đầu năm nay và đã sử dụng các khoản tiền này để thúc đẩy hoạt động tại Singapore.
Kay Woo còn khẳng định công ty sẽ không tham gia vào một cuộc chiến đốt tiền để chiếm thị phần - chiến lược kinh điển mà các ứng dụng gọi xe áp dụng trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường. Và MVL có mục tiêu lớn hơn là làm rung chuyển ngành công nghiệp vận tải bằng cách tạo ra một hệ sinh thái nơi có sự chia sẻ minh bạch tất cả các dữ liệu liên quan đến di chuyển, chẳng hạn như điều kiện giao thông.
TADA cho biết hãng này không thu chiết khấu từ tài xế. Tài xế sẽ nhận toàn bộ số tiền khách hàng thanh toán (trừ phí giao dịch nếu người dùng chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc các phương thức khác). Các tài xế của TADA có thể chạy đồng thời cho ứng dụng gọi xe khác.