UBGROUP – Đơn vị tiên phong giúp nâng cao chất lượng đầu vào nguồn nhân lực ngành Ngân hàng

Cập nhật: 13:17 | 23/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trước làn sóng tuyển dụng mạnh mẽ của các ngân hàng những năm gần đây, với số lượng lên đến hàng nghìn nhân sự mỗi đợt tuyển dụng, thì chất lượng ứng viên đầu vào luôn là một trong những vấn đề quan trọng khiến các Ngân hàng cân nhắc khi lựa chọn nhân sự, và để tuyển được một ứng viên chất lượng thật sự, nhiều Ngân hàng đã phải bỏ ra một chi phí không nhỏ. Hiểu được điều đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) với tư cách là thành viên Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) đã cùng chung tay giải bài toán này, với việc hỗ trợ nâng cao chất lượng ứng viên ngay từ đầu vào.

4812-anhbia-bc-1

Tài chính – Ngân hàng luôn đóng vai trò trụ cột, xương sống của nền kinh tế từ xưa đến nay và ngày càng có vai trò quan trọng cốt yếu. Điều này càng trở nên rõ nét hơn khi nền kinh tế thế giới trải qua những ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, và sự cắt giảm nhân sự trong ngành Ngân hàng cũng đã xảy ra. Với những nỗ lực tuyệt vời của toàn thể người dân Việt Nam, dịch bệnh Covid 19 đã được không chế trên toàn quốc, và nhịp sống được trở lại bình thường, thì các ngân hàng lại bắt đầu tuyển thêm nhiều nhân sự và “chịu chi” cho nhân viên dù chi phí nhân sự cho các ngân hàng năm qua hầu hết đều tăng, có ngân hàng tăng tới 73%. Đặc biệt, hệ sinh thái ngành này ngày càng mở rộng qua các cơn sốt đầu tư, bất động sản, vay vốn hay chứng khoán…

Thị trường tuyển dụng ngân hàng đang ngày càng nóng lên, khi hàng loạt các Ngân hàng TMCP, đặc biệt là khối Ngân hàng lớn (Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank) liên tục có những đợt tuyển dụng với số lượng rất nhiều qua các năm. Tuy nhiên, đi kèm theo đó là hệ quả của việc chất lượng đầu vào không còn được ổn định bởi guồng quay tuyển dụng quá nhanh, ngân hàng không có đủ thời gian để đào tạo, thậm chí có những Ngân hàng lớn còn hạ tiêu chí tuyển dụng xuống để có được nhân sự. Hiểu được những trăn trở đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) với tư cách là thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, đã cùng đồng hành với các Ngân hàng thông qua giải pháp đẩy mạnh đào tạo tiền tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành ngân hàng ngay từ đầu vào.

Những ứng viên chất lượng từ thương hiệu UBGROUP

Với kinh nghiệm hơn 10 năm đồng hành, hỗ trợ Ngành Ngân hàng, luôn thấu hiểu được nhà tuyển dụng cần gì và những kỹ năng, nền tảng kiến thức mà ứng viên đang còn thiếu, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) đã không ngừng cập nhật, tập trung xây dựng các giáo trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao phù hợp với yêu cầu, chuyên môn của từng Ngân hàng. Các ứng viên muốn thi tuyển vào ngân hàng có thể tham khảo các chương trình đào tạo chuyên biệt cùng đội ngũ hỗ trợ trình độ cao. Các chương trình đào tạo được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, bao gồm: Đào tạo trực tiếp, đào tạo online, hoặc ứng viên được đào tạo theo video ghi hình sẵn, đào tạo đặc biệt 1 kèm 1… Những chương trình này trang bị cho ứng viên mọi kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất để hiện thực hóa giấc mơ được trở thành nhân viên Ngân hàng.

Trong nhiều năm qua, hàng chục nghìn ứng viên đã được UBGROUP hỗ trợ đào tạo nâng cao kiến thức, năng lực về tài chính ngân hàng ngay từ khi sơ tuyển, có những ứng viên học trái ngành nhưng sau đó vẫn trúng tuyển vào Ngân hàng với khả năng đáp ứng công việc cao. Sự hỗ trợ tuyệt vời này từ phía UBGROUP được các Ngân hàng đánh giá rất cao, thậm chí có nhiều Ngân hàng còn đề xuất hợp tác nhờ UBGROUP tuyển dụng hoặc giới thiệu những nhân sự chất lượng cho họ. Các tài liệu đào tạo được các chuyên gia hàng đầu trong ngành biên soạn rất tỉ mỉ, đúc kết dựa trên thực tế tuyển dụng và thực tế hoạt động của các Ngân hàng, nên luôn đảm bảo có tính ứng dụng tốt. Cùng với đó là phương pháp đào tạo thực chiến, giúp mọi học viên có thể tiếp cận các kiến thức nền tảng trọng tâm và đạt hiệu quả ứng tuyển trong thời gian ngắn nhất.

“Lợi ích kép” cho cả ứng viên và ngân hàng tuyển dụng

Đối với ứng viên, chương trình đào tạo chuẩn nghề riêng biệt của UBGROUP luôn đảm bảo cho ứng viên có được sự “am hiểu nghiệp vụ, thành thục kỹ năng và khả năng đáp ứng công việc phù hợp”. Bên cạnh đó, những chia sẻ về câu chuyện trong nghề, kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia, hay của chính những nhân sự đang làm việc tại các Ngân hàng, sẽ giúp học viên có nhiều cái nhìn thực tế để tự tin hơn khi ứng tuyển và cũng giúp cho các Ngân hàng thuận lợi hơn trong việc lựa chọn được các nhân sự phù hợp. Đây chính là sứ mệnh của UBGROUP trong công cuộc đồng hành hỗ trợ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đầu vào cho các Ngân hàng.

Đối với nhà tuyển dụng, cụ thể là các Ngân hàng, UBGROUP hỗ trợ sàng lọc, lựa chọn và đạo tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp các vị trí đáp ứng tiêu chí đầu vào, giúp cho các Ngân hàng giảm được khâu sơ tuyển, và luôn có nhiều sự lựa chọn ưng ý. Chất lượng đầu vào tốt là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công việc và rút ngắn thời gian học việc khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức, qua đó giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng và chất lượng tuyển dụng.

Có thể nói, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) hiện đang là đơn vị tiên phong đem lại những giá trị tốt nhất cho những “ứng viên Ngân hàng”, cũng như hỗ trợ cho các Ngân hàng có cơ hội tìm được người phù hợp nhất với các tiêu chí tuyển dụng của mình. Không chỉ vậy, UBGROUP còn tiếp tục đồng hành trong quá trình làm nghề của các ứng viên khi họ đã trở thành nhân viên chính thức nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng, kiến thức và khả năng làm việc trong tổ chức.

Với tầm nhìn, sứ mệnh, cùng các giá trị cốt lõi của mình, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) sẽ luôn là thương hiệu tin cậy, một địa chỉ hỗ trợ, đồng hành uy tín với các Ngân hàng trong công cuộc “đãi cát tìm vàng” của mình khi thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

UB Academy và con đường giúp bạn vào nghề Công chức

Làn sóng tuyển dụng với số lượng “khủng” đến từ Tổng cục Thống kê và Ngân hàng Nhà nước năm 2022 đã cho thấy nghề ...

Khóa đào tạo “Phân tích và xử lý dữ liệu lớn với SQL” nhận mưa lời khen từ hàng trăm học viên

Trải qua 8 buổi đào tạo, chương trình “Phân tích và xử lý dữ liệu lớn với SQL” đã kết thúc thành công ngoài mong ...

Phân tích dữ liệu - Kỹ năng cần thiết của nhân sự back office ngành ngân hàng 2022

Thành thạo phân tích dữ liệu đang trở thành một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những cán ...

Trang Nhi

Tin cũ hơn
Xem thêm