UBCKNN tổ chức tập huấn về quản trị doanh nghiệp tại Cần Thơ

Cập nhật: 08:12 | 26/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa tổ chức thành công buổi tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị công ty, công bố thông tin và quản lý doanh  nghiệp trên thị trường chứng khoán”. Đây là chương trình tập huấn nguyên ngày tổ chức tại Thành phố Cần Thơ.

ubcknn to chuc tap huan ve quan tri doanh nghiep tai can tho

UBCKNN xử phạt CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương 50 triệu đồng

ubcknn to chuc tap huan ve quan tri doanh nghiep tai can tho

UBCKNN chấp thuận cho SSI phát hành 10 mã chứng quyền mới

ubcknn to chuc tap huan ve quan tri doanh nghiep tai can tho

UBCKNN công bố Bộ Nguyên tắc Quản trị Công ty theo Thông lệ tốt nhất

ubcknn to chuc tap huan ve quan tri doanh nghiep tai can tho
Buổi tập huấn “Nâng cao năng lực quản trị công ty, công bố thông tin và quản lý doanh nghiệp trên TCK”

Là hội nghị tập huấn Doanh nghiệp lần thứ 10 của chuỗi những buổi tập huấn đã được tổ chức trước đó trong 09 tháng đầu năm 2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phía Nam, UBCKNN mở rộng chương trình sang thành phố Cần Thơ, một trong những trung tâm kinh tế của vùng Tây Nam Bộ. Mục tiêu của buổi tập huấn lần này nhằm nâng cao hiểu biết của các doanh nghiệp trong khu vực về quy định của Luật liên quan đến quá trình hoạt động của công ty đại chúng trên thị trường chứng khoán.

Hơn 122 đại diện của khoảng trên 32 doanh nghiệp là các công ty cổ phần, công ty đại chúng, công ty niêm yết tham dự buổi tập huấn đã được Đại diện của UBCKNN giới thiệu về tầm quan trọng và cách thức nâng cao năng lực quản trị công ty. Nội dung đã chia sẻ thực trạng của hoạt động quản trị công ty tại Việt Nam hiện nay kèm theo những quy định của pháp luật mà doanh nghiệp cần tuân thủ. Tiếp theo sau, chuyên đề về công bố thông tin đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đại diện doanh nghiệp vì liên hệ trực tiếp đến nghĩa vụ, quyền lợi của doanh nghiệp và các cổ đông.

Khá nhiều câu hỏi đề cập đến việc công bố thông tin của cổ đông đã được đại diện của UBCKNN trả lời tường tận để giúp doanh nghiệp tránh được những vi phạm dẫn đến xử phạt trong tương lai. Trong buổi tập huấn, đại diện UBCKNN đồng thời cũng giới thiệu phân tích Nghị định 108/2013/NĐ-CP và Nghị định 145/2016/NĐ-CP liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán kèm theo tình hình xử phạt đối với các doanh nghiệp trong năm 2018 vừa qua. Nhìn chung, thông qua buổi tập huấn, các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Bộ đã tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích cho việc quản trị doanh nghiệp trong tương lai.

Cũng trong buổi tập huấn, đại diện của CTCP Chứng khoán Phú Hưng (UPCoM: PHS) đã chia sẻ cho các khách mời về tầm quan trọng của việc các tái cấu trúc doanh nghiệp kèm theo các quy định của pháp luật và các quá trình cần thiết để đưa doanh nghiệp niêm yết giao dịch trên sàn chứng khoán. Nội dung cũng chia sẻ nhiều ưu điểm cũng như thách thức khi tiếp cận với thị trường vốn, và đi cùng là các giải pháp để xử lý vấn đề. Việc tiếp cận được với thị trường vốn sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể gia tăng tiềm lực tài chính đạt được những mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh của UBCKNN sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình tập huấn ở nhiều khu vực để nâng cao kiến thức của các doanh nghiệp về khả năng quản trị công ty.

Anh Khang T/h