UBCKNN đưa ra khuyến cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán chưa được cấp phép

Cập nhật: 15:59 | 24/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa tiếp tục đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép.

Theo UBCKNN, trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch như: Tititada, Anfin, Infina… và sử dụng công cụ truyền thông để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình, nhằm huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hỗ trợ họ đặt lệnh giao dịch chứng khoán. Điều này có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán mà không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

UBCKNN đưa ra khuyến cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán chưa được cấp phép
Lời mời gọi giao dịch chứng khoán trên website của Anfin

Trước đó, vào đầu tháng 10/2022, UBCKNN nước cũng đã gửi công văn khuyến cáo các nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được cơ quan này cấp phép. Cơ quan quản lý nêu tên một số doanh nghiệp như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF… UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này và chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Trong thông báo lần này, UBCKNN nhắc lại danh sách 81 công ty chứng khoán được cấp phép hoạt động môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán. Theo quy định tại Luật Chứng khoán, UBCKNN là cơ quan có thẩm quyền cấp, cấp lại, điều chỉnh, thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán cho công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán, chi nhánh công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam. Giấy phép thành lập và hoạt động kinh doanh chứng khoán của công ty chứng khoán yêu cầu các điều kiện về vốn; về cổ đông, thành viên góp vốn, cơ cấu cổ đông, thành viên góp vốn cũng các điều kiện cụ thể về cơ sở vật chất, nhân sự…

Xem chi tiết danh sách 81 công ty chứng khoán được UBCKNN cấp phép hoạt động môi giới chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán tại đây.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

UBCKNN xử phạt 2 doanh nghiệp do không công bố thông tin theo quy định

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa xử phạt 2 doanh nghiệp vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán ...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Tổ chức tài chính quốc tế IFC ký kết hợp tác thúc đẩy tài chính xanh

Với thông điệp “cùng nhau hành động” được thể hiện xuyên suốt trong Hội nghị COP 27, Biên bản ghi nhớ giữa Ủy ban Chứng ...

Tập Đoàn GCL (KDM) bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin

Ngày 21/11/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 398/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ...

Diệp Quỳnh