Tỷ phú Mark Cuban chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

Cập nhật: 10:00 | 01/03/2021 Theo dõi KTCK trên

“Khi mua một cổ phiếu, tôi chắc chắn rằng mình biết lý do tại sao. Sau đó, tôi nắm giữ cho đến khi biết rằng điều gì đó đã thay đổi”, Mark Cuban nói.

10 người giàu nhất Hong Kong năm 2021

Nhà đầu tư Mark Cuban đã kiếm được hàng tỷ USD trong thời kỳ bùng nổ dot-com bằng cách bảo vệ các danh mục đầu tư của mình sau khi bán công ty thuộc sở hữu của ông Broadcast.com cho Yahoo vào năm 1999 với giá 5,7 tỷ USD.

Không phải lúc nào Cuban cũng là một nhà đầu tư lão luyện

Ông chia sẻ kinh nghiệm của mình trong “Ask Me Anything” trên Reddit: “Thực tế tôi đã học được một số bài học đắt giá khi lần đầu tiên giao dịch cổ phiếu. Thật là đau đớn”.

Đây là chia sẻ mà Cuban dùng để phản hồi lại đề nghị xin tư vấn của một người tham gia chương trình trong bối cảnh nhiều người đã mất tiền từ cổ phiếu Game Stop.

4710-105943060-1559325051155gettyim-6742-5066-1612499523
Tỷ phú Mark Cuban. (Ảnh: Bloomberg)

“Hồi đó, tôi cố gắng tìm hiểu xem mình đúng hay sai”, Cuban nói: “Nhưng tại thời điểm bây giờ, trò chơi đang thay đổi”.

Đối với các khoản đầu tư của riêng mình, khi quyết định giữ hay bán cổ phiếu, “BTC HODLers là một ví dụ tuyệt vời để noi theo", Cuban đưa lời khuyên, đề cập đến các nhà đầu tư bitcoin giữ nguyên danh mục đầu tư của họ với tiền điện tử: “Nhiều người đã mua bitcoin với mức giá cao nhất trong năm 2017 và chứng kiến đồng tiền này giảm giá trị từ 2/3 trở lên. Tuy nhiên họ vẫn giữ lại vì họ tin vào tài sản này”.

Suy nghĩ tương tự cũng áp dụng cho cổ phiếu

“Khi tôi mua một cổ phiếu, tôi chắc chắn rằng mình biết lý do tại sao. Sau đó, tôi nắm giữ cho đến khi biết rằng điều gì đó đã thay đổi”, Cuban cho biết. “Giá có thể lên hoặc xuống nhưng nếu tôi vẫn tin vào logic khiến tôi mua thì tôi sẽ không bán. Nếu điều gì đó thay đổi mà tôi không mong đợi thì tôi sẽ xem xét việc bán ra”.

Cuban thừa nhận rằng giao dịch cổ phiếu “không dễ dàng” đồng thời “tốn thời gian và trí óc” khi trả lời một người dùng Reddit khác. Và tổng kết lại, ông khẳng định: “Như mọi khi, bạn hãy có một công việc để làm”.

Mark Cuban là một doanh nhân và nhà đầu tư người Mỹ. Ông là chủ sở hữu của đội bóng NBA Dallas Mavericks, đồng sở hữu của 2929 Entertainment và chủ tịch của AXS TV. Ông cũng là một trong những nhà đầu tư "cá mập" chính trong chương trình truyền hình thực tế "Shark Tank" của đài ABC.

Từ doanh nhân tuổi teen đến tỷ phú USD và niềm đam mê bay vào vũ trụ

Jared Isaacman từng bỏ học trung học để đi làm và nhanh chóng nảy ra ý tưởng thành lập công ty riêng. Tỷ phú 37 ...

Nguyễn Trang (Theo CNBC)