Tỷ phú Elon Musk phủ nhận việc khuyên mọi người nên đầu tư vào tiền số

Cập nhật: 08:43 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

“Tôi chưa bao giờ nói rằng mọi người nên đầu tư vào tiền điện tử”, tỷ phú Elon Musk nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Qatar được tổ chức ngày 21/6.

Elon Musk là một trong những người ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiền điện tử nhiều năm qua. Những chia sẻ của ông có thể khiến giá các loại tiền số tăng chóng mặt. Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn mới đây, tỷ phú giàu nhất thế giới phủ nhận việc khuyến nghị mọi người đầu tư vào tiền mã hóa.

“Tesla, SpaceX và bản thân tôi đều đã mua một số Bitcoin, nhưng nó chỉ chiếm một phần nhỏ tài sản của chúng tôi”, tỷ phú 50 tuổi nói.

Về mặt lý thuyết, điều Elon Musk vừa chia sẻ không hề sai. Ông chưa bao giờ nói “mọi người hãy đầu tư vào tiền điện tử đi” hay đưa ra khuyến nghị mua với một loại tiền ảo cụ thể nào đó.

Tuy nhiên, với những người thường xuyên theo dõi CEO Tesla trên Twitter, chỉ một câu nói vu vơ của Musk cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua bán của họ.

0806-ty-phu-elon-muskynh-reuters
Tỷ phú Elon Musk

Năm ngoái, Elon Musk đã tự gọi mình là "cha đẻ" khi nhắc đến đồng tiền này và ngày 21/6, ông tiếp tục nói rằng những người làm việc xung quanh các nhà máy tại các công ty SpaceX và Tesla đã yêu cầu ông ủng hộ đồng tiền điện tử Dogecoin.

Bên cạnh đó, Elon Musk cũng nhắc lại rằng Tesla đã hỗ trợ khách hàng thanh tóa một số mặt hàng bằng đồng Dogecoin, và công ty SpaceX cũng sẽ sớm làm điều tương tự.

Trong số rất nhiều dòng tweet liên quan đến tiền điện tử của Elon Musk trong năm qua, ông đã đăng về việc thiết lập một giàn máy đào Dogecoin với các con của mình và nói rằng “SpaceX sẽ đưa Dogecoin lên mặt trăng theo nghĩa đen”.

Trước sự xuất hiện của Elon Musk trên Saturday Night Live năm ngoái, Dogecoin đã đạt giá trị cao kỷ lục khi được giao dịch ở mức 73 cent bởi những người hâm mộ tiền điện tử suy đoán rằng CEO Tesla có thể đề cập đến tiền điện tử trong suốt chương trình. Sau khi tỷ phú người Nam Phi gọi Dogecoin là “a hustle”, ám chỉ sự vội vã của mọi người với đồng tiền này, giá trị đồng Dogecoin đã giảm khoảng 30%.

Mặc dù giá trị Dogecoin hiện đã giảm 64% so với năm trước, nhưng bất kỳ đề cập nào về đồng tiền số này của Elon Musk đều được giới đầu tư quan tâm bởi họ tin rằng có mối tương quan giữa Elon Musk và Dogecoin

Tất nhiên, những phát biểu của CEO Tesla tại Qatar ngày 21/6 cũng không phải là ngoại lệ. Sau cuộc phỏng vấn của Bloomberg với tỷ phú người Nam Phi, giá trị đồng Dogecoin đã tăng khoảng 11%, giao dịch ở mức 0,067 cent trong phiên giao dịch cùng ngày.

Ngày 19/6, Elon Musk đã đăng dòng tweet “Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Dogecoin” trên tài khoản Twitter có khoảng 99 triệu người theo dõi. Dòng tweet ngay lập tức nhận được 300.000 lượt thích. Chỉ vài phút sau, một người dùng Twitter đã trả lời dòng tweet của Musk rằng "hãy tiếp tục mua nó", Musk đáp lại rằng ông đã làm như vậy. Các dòng tweet của Elon Musk tương quan với việc giá Dogecoin tăng 11,7% từ ngày 19/6.

Trong khi hai loại tiền điện tử phổ biến nhất, bitcoin và ether, đã phải vật lộn trong tuần qua khi một đợt bán tháo quy mô lớn đã xóa hàng nghìn tỷ USD khỏi thị trường tiền điện tử, thì dogecoin lại tăng giá trị. Cụ thể, trong khi giá bitcoin và ether lần lượt giảm 5,3% và 5,42% trong 7 ngày qua, thì giá dogecoin lại tăng 21%, theo CoinMarketCap.

Tỷ phú Elon Musk bị nhiều tổ chức Mỹ phát động chiến dịch ngăn chặn mua Twitter

Những ngày gần đây, nhiều nhóm vận động tại Mỹ đã triển khai chiến dịch ngăn chặn tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter trong ...

Elon Musk "cà khịa" Jeff Bezos bớt tiệc tùng và làm việc nhiều hơn

CEO Tesla – Elon Musk và nhà đồng sáng lập Amazon – Jeff Bezos từ lâu đã được xem là đối thủ truyền kiếp, thường ...

Tỷ phú Elon Musk 'ép giá' thương vụ Twitter, câu giờ để xử lý cổ phiếu Tesla

Người giàu nhất hành tinh đang tìm mọi cách để giảm lượng tiền ông đổ vào thương vụ mua lại Twitter, đồng thời "câu giờ" ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin liên quan