Tỷ phú Bill Gates tiết lộ lý do không đầu tư tiền điện tử

Cập nhật: 07:00 | 21/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ phú kiêm nhà sáng lập gã khổng lồ Microsoft, Bill Gates chắc chắn không phải một fan của tiền điện tử, theo tạp chí Forbes.

Tỷ phú Bill Gates hiện là người giàu thứ 4 trên thế giới với khối tài sản ròng trị giá 125 tỷ USD. Mới đây, trong cuộc thảo luận Ask Me Anything trên nền tảng mạng xã hội Reddit, cựu CEO Microsoft một lần nữa khẳng định bản thân ông không sở hữu bất kỳ đồng tiền điện tử nào.

“Tôi thích đầu tư vào những thứ có giá trị đầu ra. Giá trị của các công ty dựa trên cách họ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời. Trong khi đó, giá trị của tiền điện tử có sự khác biệt, nó giống như việc một người nào đó sẽ quyết định người khác rót vốn vào tiền điện tử thay vì những khoản đầu tư thực tế hơn”, tỷ phú Bill Gates nói.

3938-bill-gates
Tỷ phú Bill Gates (Ảnh: Mangokb)

Nhiều lần trong quá khứ, cựu CEO Microsoft đã bày tỏ sự hoài nghi của mình về đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, bitcoin. Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2 với Bloomberg, tỷ phú này đã bày tỏ sự lo lắng về việc những người hàng ngày bị cuốn vào cơn điên cuồng của bitcoin.

Theo tạp chí Forbes, có lẽ tỷ phú Bill Gates có lý khi nghĩ như vậy. Thị trường tiền điện tử đang ở trong tình trạng rơi tự do sau sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD vào tuần trước, kéo theo sự lao dốc của hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số khác. Hai đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới là bitcoin là ethereum đều giảm giá trị trong tháng này, lần lượt là 27% và 36%.

“Nếu bạn có ít tiền mặt hơn Elon Musk, bạn nên đề phòng khi đầu tư tiền điện tử”, tỷ phú Bill Gates từng đưa ra lời cảnh báo với các nhà đầu tư trong tháng 2.

Tỷ phú Bill Gates cũng đề cập đến nhiều chủ đề trong Ask Me Anything. Người giàu thứ 4 thế giới một lần nữa phủ nhận thuyết âm mưu kỳ quặc được đưa ra, cụ thể là việc ông muốn theo dõi mọi người bằng cách cấy vi mạch vào đầu họ thông qua vắc xin.

“Tại sao tôi lại muốn biết vị trí của tất cả mọi người? Những thông tin như vậy liệu có ý nghĩa gì với tôi hay không?”, Bill Gates nhấn mạnh.

Về việc liệu các tỷ phú có nên nộp thuế nhiều hơn hay không, Bill Gates, người trước đây từng nói rằng ông sẽ nộp thuế nhiều hơn, đã cảnh báo rằng việc tăng thuế quá cao có thể dẫn đến tình trạng trốn thuế nhiều hơn.

“Việc có được tỷ lệ cận biên trên 60% thường dẫn đến rất nhiều phiền phức và rủi rỏ nếu hệ thống không hoạt động trơn tru. Thật kỳ lạ khi tỷ suất lợi nhuận vốn thấp hơn tỷ lệ thu nhập thông thường”, ông nói.

Kể từ khi phần “Q&A” diễn ra trên Reddit, không có gì ngạc nhiên khi có những người hỏi về GameStop, cổ phiếu được các nhà đầu tư bán lẻ ưa chuộng trên mạng xã hội. Nói về “cơn điên” cổ phiếu GameStop, Bill Gates cho biết: “Tôi chưa bao giờ quan tâm tới cổ phiếu GameStop”

Ngoài ra, Bill Gates đã từ chối trả lời các câu hỏi về việc có dự định bán khống cổ phiếu Tesla, điều được cho là đã khiến CEO Elon Musk, người giàu nhất thế giới hiện tại, tức giận đến mức từ chối tham gia từ thiện cùng cựu CEO Microsoft.

Trước những lời chỉ trích công khai của Elon Musk, Bill Gates hồi đầu tháng này đã khẳng định việc bán khống cổ phiếu Tesla "không liên quan gì đến biến đổi khí hậu", nhấn mạnh rằng có sự khác biệt giữa đặt cược vào một nhà sản xuất ô tô điện và đặt cược vào thị trường xe điện nói chung.

Bí kíp thành công của Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates

Để đạt được chỗ đứng như hiện tại, ngoài khả năng thiên phú thì thái độ của Bill Gates cũng được xem là "chìa khóa ...

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates tuyên bố 'đường ai nấy đi' sau 27 năm chung sống

Sáng ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam), tỉ phú Mỹ và là người đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates (65 tuổi) cùng vợ Melinda ...

Giá bitcoin hôm nay 21/6/2020: Tăng trở lại, Singapore muốn phát triển tiền kỹ thuật số

KTCKVN - Giá bitcoin hôm nay 21/6/2020 ghi nhận tăng, kéo theo nhiều đồng tiền điện tử giá trị khác cùng đi lên. Singapore gia ...

Đại Dương

Tin liên quan