Tỷ giá USD hôm nay 5/7/2022: Tỷ giá trung tâm tăng mạnh so mức niêm yết đầu tuần

Cập nhật: 10:38 | 05/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 5/7 ghi nhận tỷ giá trung tâm tăng mạnh 23 đồng và giá bán tham khảo tại NHNN được nâng lên 23.400 VND/USD. USD thế giới đang trong trạng thái đi ngang.

Tỷ giá USD hôm nay 5/7/2022 (Ảnh minh họa)
Tỷ giá USD hôm nay 5/7/2022 (Ảnh minh họa)

Cập nhật giá USD trong nước

Sáng nay, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.144 VND/USD, tăng mạnh 23 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 22.450 - 23.838 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN nâng lên 150 đồng, hiện ở mức 22.550 - 23.400 VND/USD.

Các ngân hàng trong nước theo đó cũng điều chỉnh tỷ giá USD lên đáng kể. Cụ thể, Vietcombank tăng mạnh 50 đồng, mức lớn nhất ghi nhận được. Các nhà băng còn lại nâng lên từ 5 - 31 đồng ở cả hai chiều mua bán so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.180 – 23.230 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.450 – 23.567 VND/USD. Trong đó, Eximbank vừa có giá mua USD cao nhất vừa có giá bán USD thấp nhất.

Đồng USD chợ đen hiện được giao dịch ở mức 23.900 - 23.940 VND/USD, giá mua giảm 20 đồng còn giá bán giảm 10 đồng so với mức ghi nhận đầu tuần.

Tỷ giá USD hôm nay
Tỷ giá USD hôm nay

Tỷ giá USD quốc tế

Đồng USD đi ngang trong phiên giao dịch vừa qua, tuy nhiên vẫn neo ở mức cao nhờ vị thế của một tài sản trú ẩn an toàn, ngay cả khi thị trường đã giảm kỳ vọng vào việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường hiện đang định giá khoảng 85% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng này, với lãi suất sẽ đạt ở mức 3,25% - 3,5% vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, Shaun Osborne, chiến lược gia FX trưởng tại Scotiabank lại nhận định: “Đồng bạc xanh vừa trải qua phiên giao dịch khá yên bình để bắt đầu tuần một tuần giao dịch không mấy sôi động so với hầu hết các loại tiền tệ chính, khi đồng tiền này không đạt được nhiều lợi nhuận vào phiên giao dịch cuối tuần vừa qua”.

Trong tuần này, các nhà đầu tư hiện đang nín thở chờ đợi biên bản cuộc họp tháng trước của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư (6/7) và dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu (8/7).

Ở một diễn biến khác, đồng Euro và đồng bảng Anh tăng so với các đồng tiền trú ẩn an toàn, được hỗ trợ bởi khẩu vị tăng cao của thị trường trên toàn cầu đối với các tài sản rủi ro. Tuy nhiên, trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, đồng Euro vẫn đang ở gần mức thấp nhất trong 5 năm so với đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, dữ liệu được công bố vào hôm thứ Sáu tuần trước (1/7) cho thấy, lạm phát ở khu vực đồng Euro tăng lên mức kỷ lục khác, góp phần củng cố thêm khả năng Ngân hàng Trung ương châu Ẩu (ECB) sẽ tăng lãi suất trong tháng này, lần đầu tiên trong một thập kỷ.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu ngân hàng xanh ngắt đầu tuần, VIB tiếp tục là điểm sáng

Phiên giao dịch đầu tuần (4/7) ghi nhận sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm cổ phiếu ngân hàng với 20/27 mã tăng giá, 6 ...

Techcombank (TCB) được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam ...

Dragon Capital muốn gom 2 triệu cổ phiếu STB (Sacombank)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE - Mã: STB) vừa có báo cáo thay đổi về sở hữu của nhóm nhà đầu ...

Thu Thủy

Tin liên quan