Tỷ giá USD hôm nay 3/5/2022: Lên đỉnh 20 năm

Cập nhật: 08:00 | 03/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 3/5 ghi nhận đồng USD đã tăng giá lên gần mức cao nhất trong 20 năm trong khi đồng euro giảm sau dữ liệu về tăng trưởng sản lượng sản xuất trong khu vực không mấy tích cực.

5029-usd-45
Ảnh minh họa

Cập nhật đầu giờ sáng ngày 3/5, USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 103,53 điểm. Chỉ số này đã tăng 5% trong tháng 4, mức tăng hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 1/2015.

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,051. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% ở mức 1,2499. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,07% ở mức 130,08.

Theo Investing, đồng USD đã tăng trở lại gần mức cao nhất trong 20 năm khi thị trường đang chuẩn bị cho một tuần bận rộn với các cuộc họp của ngân hàng trung ương các nước bao gồm cả khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào hôm nay và ngày mai để cố gắng kiềm chế lạm phát tăng vọt và công bố kế hoạch giảm bảng cân đối kế toán trị giá 9 nghìn tỷ USD, nhưng vẫn lo ngại việc Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu như thế nào trong các bình luận sau quyết định này vì bất kỳ dấu hiệu mới nào từ Fed cũng có thể chống lại áp lực tăng giá ngay cả khi nền kinh tế suy yếu.

Hoạt động của các nhà máy ở Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong hơn một năm rưỡi qua trong bối cảnh số lượng công nhân bỏ việc ngày càng tăng và các nhà sản xuất đang trở nên lo lắng hơn về nguồn cung.

Kỳ vọng về Fed cùng với tốc độ thắt chặt dự kiến sẽ chậm hơn của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và lo ngại về tác động của cuộc chiến ở Ukraine đối với nền kinh tế khu vực đồng euro đã khiến các nhà đầu tư “tranh nhau” mua đô la và khiến đồng euro ở mức thấp nhất trong 5 năm.

Đồng euro đang “vật lộn” quanh mốc 1,05 do chịu áp lực khi một cuộc khảo sát cho thấy tăng trưởng sản lượng sản xuất trong khu vực đồng tiền chung bị đình trệ vào tháng trước vì các nhà máy phải vật lộn để tìm nguồn nguyên liệu thô trong khi nhu cầu giảm do giá tăng mạnh. Các chiến lược gia của BNP Paribas tuần trước cho biết dòng đầu cơ lớn chứ không phải lo ngại về triển vọng kinh tế xấu đi đã giải thích cho việc đồng euro trượt xuống mức thấp nhất trong 5 năm dưới 1,05 trong tuần này.

Ở một diễn biến khác, đồng USD tăng nửa phần trăm so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Đồng bảng Anh tăng nhẹ 0,04% trong khi đồng yen của Nhật Bản dao động quanh mốc 130.

Các cuộc họp ngân hàng trung ương khác trong tuần này sẽ là tâm điểm, bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh vào thứ Năm và dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 1%.

Tỷ giá USD hôm nay 2/5/2022: Giao dịch ở mức cao

Tỷ giá USD hôm nay 2/5/2022 ghi nhận các nhà đầu cơ tăng vị thế mua ròng USD. Đồng tiền này cũng tiếp tục được ...

Giá vàng hôm nay 30/4/2022: Giảm dưới mốc 1.900 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 30/4/2022 ghi nhận vàng thế giưới dao động dưới mốc 1.900 USD/ounce trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng ...

Dow Jones bay hơn 900 điểm một phiên, chứng khoán Mỹ lại bị bán tháo do đâu?

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 29/4 chìm trong sắc đỏ, tất cả nhóm cổ phiếu đều giảm sâu. Nasdaq vừa trải qua tháng lao ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm