Tỷ giá USD hôm nay 30/3/2023: Đồng USD hồi phục

Cập nhật: 08:39 | 30/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 30/3 tăng trở lại trong phiên giao dịch vừa qua khi những lo ngại xoay quanh ngành ngân hàng Mỹ đã lắng dần.

Giai đoạn “tiền rẻ” đang dần trở lại?

USD quốc tế

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,21%, đạt mốc 102,64.

Đồng USD tăng trở lại trong phiên giao dịch vừa qua khi những lo ngại xoay quanh ngành ngân hàng Mỹ đã lắng dần.

Đồng USD đang dần hồi phục
Đồng USD đang dần hồi phục

Helen Given, Nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA cho biết: “Những rủi ro gần đây trong lĩnh vực tài chính của Mỹ dường như đã được kiểm soát. Tâm lý của các nhà đầu tư được cải thiện, với hy vọng rằng các ngân hàng trung ương có thể một lần nữa tập trung vào việc chống lạm phát, vốn đang hỗ trợ đồng bạc xanh”.

Thị trường tài chính toàn cầu đã bị xáo trộn trong những tuần gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại trước sự sụp đổ của hai công ty cho vay của Hoa Kỳ và việc giải cứu Credit Suisse (CSGN.S). Các yếu tố này đã gây áp lực lên đồng bạc xanh, khi lo ngại gia tăng về sự xáo trộn trên thị trường có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không thể kiên trì với chính sách tăng lãi suất kiềm chế lạm phát.

Tuy nhiên, tâm lý lo ngại đã lắng xuống trong tuần này sau khi First Citizens BancShares đề nghị mua tất cả các khoản tiền gửi và khoản vay của Ngân hàng Thung lũng Silicon, cùng thực tế là không có thêm diễn biến tiêu cực nào trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu trong các phiên gần đây.

USD trong nước

Khảo sát sáng sớm 30/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở 23.603 VND/USD. Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.450 - 24.780 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.260 – 23.345 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.640 - 23.800 VND/USD. Trên thị trường tự do, đồng USD được giao dịch ở mức 23.480 - 23.530 VND/USD.

TPBank liên kết VNPost ra mắt dịch vụ tài chính số tại bưu điện

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức liên kết với Bưu điện Việt Nam (VNPost) cung cấp những dịch vụ tài chính, ngân hàng ...

Techcombank - “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối xuất sắc nhất Việt Nam” 2 năm liên tiếp

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được trao giải “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối xuất sắc nhất Việt ...

VPBank lên kế hoạch lãi trước thuế hơn 24.000 tỷ đồng, chia cổ tức tỷ lệ 10% trong năm 2023

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - HOSE: VPB) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023. Cuộc họp của VPBank ...

Lâm Tuyền