Tỷ giá USD hôm nay 27/7/2022: Đồng USD tăng trở lại sau 3 phiên giảm liên tiếp

Cập nhật: 08:18 | 27/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 27/7 ghi nhận đồng USD đã lên giá trở lại sau tin tức từ Walmart khiến tâm lý rủi ro gia tăng và ước tính về suy thoái toàn cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

USD quốc tế

Cập nhật sáng ngày 27/7, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 107,13 điểm.

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,11% ở mức 1,0130. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% ở mức 1,2130. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,01% ở mức 136,96.

Theo Investing, đồng USD đã có đà phục hồi sau khi bị kìm hãm bởi sự không chắc chắn về lộ trình thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Fed cuối ngày hôm qua đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày và gần như chắc chắn sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 75 điểm phần trăm. Nhưng thị trường đang đánh giá liệu tốc độ tăng trưởng nhẹ có báo hiệu tốc độ tăng lãi suất chậm hơn hay không.

Tâm lý chấp nhận rủi ro đã thúc đẩy đồng USD khi chứng khoán Mỹ bị kéo xuống thấp hơn sau cảnh báo lợi nhuận từ gã khổng lồ bán lẻ WalMart cho biết họ sẽ giảm giá để giảm lượng hàng tồn kho. Nhiều nhà phân tích cho rằng việc nén tỷ suất lợi nhuận của WalMart do lạm phát cao hơn sẽ khiến mọi người lo lắng về suy thoái hơn.

Dữ liệu khác cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng thứ ba liên tiếp là tháng 7, cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm hơn. Thứ 5 này, thị trường sẽ nhận được thông tin về GDP quý II còn thứ 6 sẽ công bố chi tiêu tiêu dùng cá nhân.

Các hợp đồng tương lai lãi suất điều hành cho thấy lãi suất sẽ đạt đỉnh vào tháng 1/2023, sớm hơn một tháng so với kết quả tháng 2 mà họ đưa ra vào tuần trước, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn dài đã giảm khoảng 80 điểm cơ bản so với mức cao nhất vào giữa tháng 6.

Các nhà giao dịch đã cắt giảm quá mức các vị thế mua đồng bạc xanh khi họ đánh giá lại lãi suất kỳ vọng của Mỹ. Tuy nhiên, hầu hết vẫn giữ quan điểm tăng giá USD với lo ngại suy giảm kinh tế toàn cầu được củng cố bởi các dữ liệu gần đây.

USD trong nước

Tỷ giá trung tâm ngày 26/7 được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.196 VND/USD, giảm 11 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 22.500 - 23.892 VND/USD.

Tỷ giá mua bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN được duy trì ở mức 22.550 - 23.400 VND/USD.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.220 – 23.270 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.480 – 23.825 VND/USD. Khảo sát cho thấy đồng USD hiện được giao dịch ở mức 24.330 - 24.380 VND/USD.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kiểm soát dòng vốn tín dụng vào các lĩnh vực rủi ro cao

Kết quả điều tra xu hướng tín dụng của các TCTD do Vụ Dự báo Thống kê (NHNN) thực hiện gần đây cho thấy, các ...

KBSV: Lãi suất huy động nhiều khả năng sẽ tăng do lạm phát tăng trở lại

Theo báo cáo triển vọng kinh tế vĩ mô 6 tháng cuối năm của Công ty chứng khoán KB (KBSV), các chuyên gia dự báo ...

Giá vàng hôm nay 27/7/2022: Lặng sóng trước giờ bùng nổ, nhà đầu tư hoang mang

Kỳ điều chỉnh lãi suất vào thứ Tư này của Fed trở thành tâm điểm quyết định sự biến động của giá vàng. Nếu lãi ...

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm