Tỷ giá USD hôm nay 24/5/2022: Sụt giảm khi lo ngại suy thoái kinh tế cùng lạm phát tăng vọt

Cập nhật: 08:08 | 24/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 24/5 ghi nhận sự sụt giảm trong bối cảnh các đồng tiền khác đang ổn định và lên giá trở lại.

5503-usd-neww
Tỷ giá USD hôm nay 24/5/2022 (Ảnh minh họa)

Cập nhật đầu giờ sáng ngày 24/5/2022, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 102,14 điểm.

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,1% ở mức 1,0681. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,18% ở mức 1,2565. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,12% ở mức 127,74.

Theo Investing, đồng USD đã ghi nhận sự trượt giá đáng kể phiên đầu tuần. Tâm lý ổn định hơn trên thị trường chứng khoán cũng gây áp lực lên đồng USD, vốn đã giảm mạnh vào tuần trước nhưng vẫn được coi là phù hợp cho các nhà đầu tư trong năm nay khi tài sản rủi ro giảm và lo ngại về suy thoái kinh tế cùng lạm phát tăng vọt.

Nhà phân tích Lee Hardman của MUFG cho rằng đây chỉ là một sự điều chỉnh tạm thời của USD nếu xem xét lý do chính tại sao nó đã mạnh lên rất nhiều trong những tháng gần đây. Nhưng trong ngắn hạn, có khả năng USD sẽ có mức điều chỉnh thấp hơn nữa.

Đồng euro tăng giá phiên đầu tuần sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết ECB có thể sẽ nâng lãi suất vào cuối tháng 9 và nhiều khả năng tăng thêm nếu lạm phát ổn định ở mức 2%. Sự phục hồi này của đồng euro diễn ra khi USD đang giảm trên diện rộng từ việc bán tháo bắt đầu tăng nhanh vào tuần trước.

Thomas Hempell, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường tại Generali Investments nhận định cuộc chiến ở Ukraine sẽ tiếp tục thúc đẩy những bất ổn địa chính trị và rủi ro suy thoái chủ yếu sẽ diễn ra ở châu Âu. Ông cho rằng khi lạm phát tăng cao trên toàn cầu và tăng trưởng ở Trung Quốc bị kìm hãm bởi dịch bệnh thì những sự không chắc chắn về chính sách sẽ tiếp tục có lợi cho đồng USD.

Trong khi đó, Thượng Hải đang dần dỡ bỏ phong tỏa và một đợt cắt giảm lãi suất lớn bất ngờ ở Trung Quốc vào tuần trước đã trấn an các nhà đầu tư. Đồng nhân dân tệ đã có tuần tốt nhất kể từ cuối năm 2020 vào tuần trước và tuần này đã ghi nhận sự ổn định ở mức 6,6542.

Đồng rouble của Nga ổn định hơn so với USD và euro vào hôm qua, hướng trở lại tới mức cao nhất trong nhiều năm đạt được vào tuần trước nhờ thông tin hỗ trợ về các biện pháp kiểm soát vốn.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 23/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ ở mức: 23.117 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: Vietcombank: 23.035 đồng - 23.315 đồng; VietinBank: 22.955 đồng - 23.395 đồng.

Dow Jones bật tăng hơn 600 điểm, cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu chứng khoán Mỹ

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 23/5 đồng loạt đi lên sau chuỗi nhiều tuần suy giảm liên tục. Dow Jones và S&P 500 cùng ...

Xuất khẩu thủy sản quý II có thể chạm mốc kỷ lục 3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản trong quý II được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, khi mà những mặt hàng thủy sản chủ ...

Hy vọng nào cho sự tái sinh của đồng LUNA?

Theo Bitcoin News, trong khi cả UST và Luna đều từng đứng trong top 10 tiền số có vốn hóa thị trường lớn nhất, thì ...

Hoàng Quyên