Tỷ giá USD hôm nay 20/3/2023: Đồng USD suy yếu ngay đầu tuần

Cập nhật: 08:19 | 20/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 20/3 đã trượt giá từ cuối tuần trước sau khi các nhà chức trách và ngân hàng hành động để giảm bớt căng thẳng cho hệ thống tài chính.

"Sóng" sẽ nổi ở cổ phiếu nhóm ngành nào?

USD quốc tế

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 103,77 điểm.

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,13% ở mức 1,0683. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,12% ở mức 1,2194. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,58% ở mức 132,60.

Đồng USD mở phiên đầu tuần ở mức thấp
Đồng USD mở phiên đầu tuần ở mức thấp

Theo Investing, đồng USD đã trượt giá từ cuối tuần trước sau khi các nhà chức trách và ngân hàng hành động để giảm bớt căng thẳng cho hệ thống tài chính, giảm nhiệt cho hầu hết các loại tiền tệ chính đã sụt giảm trong tuần này sau sự hỗn loạn của các ngân hàng.

Hành động giải cứu Ngân hàng First Republic tại Mỹ vào thứ 5 đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro trên toàn cầu khi lo ngại về một cuộc khủng hoảng hệ thống ngân hàng toàn cầu giảm bớt, tạo điều kiện cho đồng đô la Úc và New Zealand tăng vọt vì theo truyền thống, các loại tiền tệ đối cực thường bị “xa lánh” trong thời điểm lo ngại rủi ro.

Với sự giám sát của các cơ quan chức năng, các ngân hàng lớn của Mỹ đã bơm 30 tỷ USD tiền gửi vào Ngân hàng First Republic, vốn đang bị cuốn vào cuộc khủng hoảng ngày càng lan rộng do sự sụp đổ của hai ngân hàng cỡ trung bình khác của Mỹ trong tuần qua.

Động thái này diễn ra sau thông báo của Credit Suisse trước đó vào thứ 5 rằng họ sẽ vay tới 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, sau khi ngân hàng trung ương đưa ra một cứu cánh tài chính cho những tình huống khó khăn này.

Nhưng ngay cả khi thị trường đi xuống làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của các ngân hàng châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vẫn tiếp tục tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách hôm thứ 5. Các nhà hoạch định chính sách của ECB đã tìm cách trấn an các nhà đầu tư rằng các ngân hàng của khu vực đồng tiền chung vẫn rất vững chắc và nếu có bất cứ điều gì xảy ra, việc chuyển sang mức lãi suất cao hơn sẽ giúp tăng tỷ suất lợi nhuận của họ.

USD trong nước

Ngày 17/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở 23.620 VND/USD, giảm 2 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.450 - 24.780 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 23.370 – 23.430 VND/USD còn giá bán ra duy trì trong phạm vi 23.720 - 23.798 VND/USD.

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 23.550 - 23.620 VND/USD.

Chuyên gia dự báo FED sẽ nâng lãi suất thêm 25 điểm vào ngày 22/3

Nhiều chuyên gia cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) trong ...

Chuyên gia chỉ rõ hai nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi lớn nhất

Về những nhóm ngành hưởng lợi, chuyên gia MBS nhận định, lãi suất tăng gây áp lực cho ngành nghề nào nhất thì đó là ...

Các tổ chức trong nước nhẹ tay bán ròng tuần 11-17/3, cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm

Tuần VN-Index lùi về mốc 1.045 điểm, kịch bản dòng tiền tại các nhóm nhà đầu tư có sự thay đổi so với tuần trước ...

Hoàng Quyên

Tin cũ hơn
Xem thêm