Tỷ giá USD hôm nay 11/5/2023: USD trong nước tăng tiếp

Cập nhật: 09:18 | 11/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá USD hôm nay 11/5, tại ngân hàng thương mại sáng nay, giá đồng USD xu hướng tăng tiếp, trong khi đó USD quốc tế có xu hướng giảm nhẹ sau tin lạm phát.

USD trong nước tăng tiếp

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 11/5 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.632 VND/USD, tăng 2 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.812 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.452 VND/USD.

Giá đồng bạc xanh tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.270 - 23.640 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 10 đồng ở chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Tại BIDV, giá đồng USD được niêm yết ở mức 23.315- 23.615 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

USD trong nước tăng tiếp
USD trong nước tăng tiếp

USD quốc tế

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 101,36 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,03% ở mức 1,0986. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% ở mức 1,2632. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,29% ở mức 133,98.

Theo Investing, đồng USD đã giao dịch ổn định ở mức thấp hơn so với rổ tiền tệ khi dữ liệu cho thấy lạm phát chậm hơn một chút so với dự kiến vào tháng trước nhưng đang không cung cấp được thông tin rõ ràng cho các nhà giao dịch về triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ.

Báo cáo của Bộ Lao động hôm qua cho thấy mức tăng giá tiêu dùng hàng năm đã giảm xuống dưới 5% vào tháng Tư, lần đầu tiên sau hai năm, điều này có thể tạo động lực cho ngân hàng trung ương tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo vào tháng tới. Nhưng với lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, lãi suất có thể cần phải duy trì ở mức cao trong một thời gian để chế ngự nó.

Alvise Marino, chiến lược gia tại Credit Suisse cho rằng thị trường đang nghĩ Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn và nhanh hơn so với hầu hết các ngân hàng trung ương khác, nhưng dữ liệu lại không xác nhận cụ thể những kỳ vọng đó thì kỳ vọng về sự biến động trong tương lai có xu hướng giảm xuống.

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất quỹ liên bang đang tạm dừng định giá trước khi dự kiến cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Phạm vi mục tiêu của Fed là từ 5 - 5,25%. Nhưng Amo Sahota, giám đốc của Klarity FX tin rằng mức cắt giảm gần 80 điểm cơ bản mà thị trường đang định giá vào cuối năm nay có vẻ hơi "hung hăng". Ông nghĩ những gì dữ liệu cho thấy là Fed có thể đủ khả năng để tạm dừng và không phải tăng lãi suất nhưng không thực sự có tín hiệu cho những đợt cắt giảm lãi suất mạnh mẽ. Sẽ có một báo cáo lạm phát khác trước cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 6 nên thị trường sẽ tìm kiếm một tiêu điểm tốt hơn như vậy ngay trong cuộc họp.

Mỹ sẽ báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu và dữ liệu giá sản xuất vào hôm nay, điều này có thể củng cố các dấu hiệu gần đây về thị trường lao động đang yếu đi và làm dịu áp lực lạm phát từ tiền lương.

Thêm vào đó, căng thẳng trần nợ ngày càng leo thang của Mỹ đang thể hiện một mối nguy hiểm thực sự không được định giá một cách tích cực trên thị trường.

Tỷ giá euro hôm nay 10/5/2023: Euro giảm đồng loạt tại ngân hàng

Khảo sát sáng ngày hôm nay (10/5), tỷ giá euro đồng loạt giảm ở cả hai chiều mua và bán tại các ngân hàng.

Tỷ giá yen Nhật hôm nay 10/5/2023: Bật tăng tại các ngân hàng

Khảo sát sáng ngày hôm nay (10/5), tỷ giá yen Nhật tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng đồng loạt ở hai chiều mua ...

Giá vàng hôm nay 11/05/2023: Giá vàng bật tăng, mục tiêu lên 2.100 USD/ounce

Khảo sát ngày 11/05, giá vàng thế giới giao ngay có lúc xuống ngưỡng 2.039 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ...

Hoàng Quyên (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm