Tỷ giá nhân dân tệ ngày 22/9/2022: Duy trì đà giảm

Cập nhật: 09:47 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá nhân dân tệ tại thời điểm khảo sát vào sáng ngày hôm nay (22/9) đồng loạt giảm tại phần lớn các ngân hàng so với mức ghi nhận vào ngày hôm trước.

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 22/9/2022: Duy trì đà giảm
Tỷ giá nhân dân tệ ngày 22/9/2022: Duy trì đà giảm

Khảo sát mới nhất ngày 22/9, Vietcombank có tỷ giá nhân dân tệ cùng giảm 28 đồng ở hai chiều mua tiền mặt và mua chuyển khoản, ứng với mức 3.275 VND/CNY và 3.308 VND/CNY. Ở chiều bán ra, tỷ giá giảm 29 đồng, về mức 3.415 VND/CNY.

Đối với ngân hàng VietinBank, tỷ giá nhân dân tệ cùng giảm 18 đồng ở chiều mua chuyển khoản và chiều bán ra, lần lượt ở mức 3.306 VND/CNY và 3.416 VND/CNY.

Tỷ giá mua chuyển khoản nhân dân tệ tại BIDV là 3.309 VND/CNY và tỷ giá bán là 3.417 VND/CNY, cùng giảm 10 đồng so với phiên cuối ngày hôm qua.

Eximbank điều chỉnh tỷ giá mua chuyển khoản và bán nhân dân tệ cùng giảm 20 đồng, tương đương với mức 3.308 VND/CNY và 3.420 VND/CNY.

Hiện tại, ngân hàng SHB đang giao dịch với tỷ giá mua chuyển khoản nhân dân tệ là 3.308 VND/CNY và tỷ giá bán là 3.384 VND/CNY. Có thể thấy, tỷ giá cùng giảm 27 đồng.

Sacombank cũng triển khai tỷ giá mua chuyển khoản và bán nhân dân tệ là 3.292 VND/CNY và 3.464 VND/CNY, lần lượt giảm 2 đồng và 1 đồng.

Trên thị trường chợ đen, tỷ giá mua nhân dân tệ đang ở mức 3.472 VND/CNY và tỷ giá bán đang ở mức 3.487 VND/CNY.

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 22/9/2022
Tỷ giá nhân dân tệ ngày 22/9/2022

Theo dự báo của Societe Generale SA, Nomura Holdings Inc., hay của Credit Agricole CIB, NDT sẽ giảm giá sâu hơn và về dưới ngưỡng 7 NDT đổi 1 USD trong năm nay. Những ngày đầu tháng 9 này, tỷ giá NDT tại thị trường Trung Quốc đại lục giảm còn khoảng 6,9 NDT đổi 1 USD. Như vậy, từ đầu năm đến nay, NDT đã giảm giá khoảng 8% so với USD.

Về nguyên nhân, theo ông Đỗ Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Kiến Thiết, nền kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với chính sách Zero COVID khiến cho tăng trưởng chậm lại rất rõ. Đối mặt với tình trạng này, Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc tiến hành giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế hồi phục do tổn thương bởi COVID-19, trong khi thế giới đã mở cửa nền kinh tế.

“Chính sách tiền tệ của Trung Quốc bị ngược so với các ngân hàng trung ương của nhiều nước trên thế giới, theo hướng đồng NDT mất giá rất nhiều”, ông Bảo lý giải.

Đồng tình với quan điểm này, TS. Lê Quốc Phương, nguyên Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, các số liệu kinh tế Trung Quốc công bố sắp tới sẽ tiếp tục cho thấy sự giảm tốc của nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới, bao gồm dự trữ ngoại hối đi xuống, tăng trưởng xuất khẩu giảm, và sự giảm tốc của ngành dịch vụ.

“Do triển vọng xấu, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục rút vốn ra khỏi nước này cũng khiến đồng NDT tiếp tục mất giá”, ông Phương dự báo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

TS. Trương Văn Phước: Cần duy trì hạn mức tín dụng cho tới khi kiểm soát được lạm phát

TS.Trương Văn Phước, nguyên quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam phải giữ cho bằng ...

VNDirect: Lãi suất liên ngân hàng tăng vọt, lãi suất tiền gửi duy trì đà tăng

VNDirect kỳ vọng lãi suất liên ngân hàng sẽ hạ nhiệt trong những tuần tới, còn lãi suất tiền gửi sẽ tiếp tục tăng.

Tỷ giá USD hôm nay 22/9/2022: Tăng mạnh sau quyết định của Fed

Tỷ giá USD hôm nay 22/9 ghi nhận đạt đỉnh mới trong hai thập kỷ sau quyết định quan trọng được dự đoán từ trước ...

Thu Thủy