Tỷ giá nhân dân tệ ngày 20/6/2022: Biến động trái chiều

Cập nhật: 11:58 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Tỷ giá nhân dân tệ ngày 20/6 ghi nhận tỷ giá nhân dân tệ tại các ngân hàng khảo sát tăng giảm trái chiều. Trong đó, ngân hàng VietinBank đã điều chỉnh tăng tỷ giá mua chuyển khoản hơn 50 đồng so với cuối tuần trước.

5514-nhandante12
Ảnh minh họa

Cụ thể, ngân hàng Vietcombank điều chỉnh tỷ giá mua tiền mặt xuống còn 3.388 VND/CNY, giảm 7 đồng. Hai hình thức mua chuyển khoản và bán ra cùng có mức tỷ giá giảm 6 đồng, lần lượt ở mức 3.423 VND/CNY và 3.534 VND/CNY.

Tại ngân hàng VietinBank, tỷ giá mua chuyển khoản và bán ra lần lượt tăng 51 đồng và 21 đồng so với cuối tuần trước, hiện ở mức tương ứng là 3.441 VND/CNY và 3.551 VND/CNY.

Ghi nhận trong hôm nay cho thấy, hình thức mua chuyển khoản tại Eximbank có tỷ giá tăng 2 đồng lên mức 3.414 VND/CNY. Trong khi đó, tỷ giá bán ra giảm 3 đồng xuống còn 3.523 VND/CNY.

Riêng chỉ có ngân hàng Techcombank là không triển khai thay đổi mới đối với tỷ giá nhân dân tệ trong hôm nay. Theo đó, tỷ giá mua chuyển khoản vẫn ổn định tại mức 3.390 VND/CNY và bán ra vẫn ở mức 3.720 VND/CNY.

Qua so sánh có thể thấy, tỷ giá nhân dân tệ hôm nay ở chiều mua chuyển khoản thấp nhất là tại Techcombank và cao nhất tại Vietcombank. Đối với chiều bán ra, mức tỷ giá nhân dân tệ cao nhất vẫn có mặt tại ngân hàng Techcombank.

Theo khảo sát trên thị trường, nhân dân tệ chợ đen sáng hôm nay, tỷ giá mua nhân dân tệ đang ở mức 3.588 VND/CNY và tỷ giá bán đang ở mức 3.600 VND/CNY - cùng tăng 5 đồng so với cùng thời điểm vào hôm thứ Bảy tuần trước.

5310-nhan-dan-te
Cập nhật tỷ giá Nhân dân tệ mới nhất

Cho đến nay, thị trường đã phản ánh những sự kiện này đó là lần tăng lãi suất lớn nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kể từ năm 1994, động thái đầu tiên của Thụy Sĩ trong 15 năm, lần tăng lãi suất thứ 5 của Anh kể từ tháng 12 và động thái họp bàn của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhằm hỗ trợ nợ khu vực miền nam.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) là ngân hàng ngoại lệ duy nhất kiên quyết theo đuổi chính sách của riêng mình với chiến lược ghim lợi suất trái phiếu 10 năm gần bằng 0 trong một tuần mà giá các loại tiền tệ trên thế giới đều tăng.

Đồng bảng Anh cũng giảm khi các nhà đầu tư tập trung vào khoảng cách giữa lãi suất điều hành của Mỹ và Anh. Ngân hàng Trung ương Anh đang lựa chọn một cách tiếp cận ôn hòa hơn so với Fed.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá USD mới nhất ngày 20/6/2022: Đồng USD chợ đen tiếp tục tăng

Khảo sát lúc 11h00 sáng nay cho thấy tỷ giá USD tại thị trường ngân hàng và chợ đen đều được giao dịch ở mức ...

Tỷ giá euro hôm nay 20/6/2022: “Lao dốc” đồng loạt tại các ngân hàng

Tỷ giá euro hôm nay 20/6 ghi nhận tỷ giá euro tại các ngân hàng đồng loạt giảm so với phiên đóng cửa cuối tuần ...

5 tác động Việt Nam phải đối mặt khi Fed nâng lãi suất

Sau quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thêm 75 điểm, Công ty Chứng khoán VNDirect nhận định lộ ...

Anh Hà (tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm