Tường Barber giới thiệu các kỹ thuật cắt tóc trong show “Tự hào Việt Nam”

Cập nhật: 14:58 | 17/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber sẽ giới thiệu các kỹ thuật cắt tóc trong show “Tự hào Việt Nam” sắp diễn ra tại Hà Nội.    

Gia đình “tứ đại đồng đường” ngay giữa Thủ đô

Trung tâm Sao Mai: Nguyện mang lại cho các trẻ khuyết tật ánh sáng và tương lai

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Một ngày, tiệm làm tóc vỉa hè đón vài ba người khách. Họ thường là những khách hàng lớn tuổi hoặc nếu khách hàng trẻ, họ chọn lối sống hơi cổ điển, yêu những câu chuyện vỉa hè.

Từ những người không chút liên hệ, họ bắt đầu thân nhau, từ hiểu kiểu tóc của nhau đến biết cách làm sao để khách hàng ưng ý nhất mà chẳng phải dặn trước. Những câu chuyện chung từ đông sang tây, từ chính trị đến xi-nê và cả những tâm sự riêng được đưa ra đàm đạo một cách tự nhiên, phần vì thời gian rỗi nhiều, người thợ cứ thong thả tỉa tót, phần vì khách hàng luôn sẵn lòng chia sẻ khi có được cảm giác thân quen.

0951 h

Ai mà chẳng mơ dĩ vãng, vì đó là những mảng ký ức khó tìm lại được. Bao năm trôi qua, ở góc phố đó có người thợ cắt tóc già chờ đợi khách đến cắt tóc, lấy ráy tai, cạo râu... rồi bỗng một ngày, hình ảnh ấy không còn xuất hiện, hỏi lòng sao không tiếc nhớ.

Có lẽ như thế thật, khách lỡ thương cắt tóc vỉa hè với không gian đầy bụi, đầy tiếng còi xe ồn ã để có được giá cả phải chăng, cảm giác thân thuộc như người thân thì sẽ không nỡ lòng bỏ đi cho tiếng nhấp kéo thêm buồn.

Với một người hoài niệm như Tường Barber, cậu muốn làm sống lại những hình ảnh đó để các bạn trẻ trân trọng nghề mà ông cha ta từ xưa đã gây dựng nên với nghề tóc nam vỉa hè (nghề cắt tóc nam truyền thống).

0953 g

Đa phần bây giờ các bạn trẻ đi học nghề đều được học những xu hướng mới, những kỹ thuật cơ bản, truyền thống không được học, không có nền tảng. Truyền thống chính là nền tảng cốt lõi, người Việt Nam lại rất khéo tay, cắt hoàn toàn bằng thủ công với lược và kéo chứ không sử dụng cữ ngàm nhiều như bây giờ.

Để các bạn trẻ trong nghề hiểu sâu hơn nữa về văn hoá barber bây giờ với sự kết hợp cả truyền thống và hiện đại giúp hoàn thiện tay nghề hơn nữa, Tường Barber tổ chức show “Tự hào Việt Nam” – Nơi các tay kéo có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

“Khi làm nghề, chúng ta – Những người thợ cắt tóc chỉ mong muốn được phục vụ được cho tất cả khách hàng, mọi lứa tuổi, chứ không chỉ cắt cho người trẻ, mà cả người già, nên phục vụ tất cả mọi lứa tuổi”, Tường Barber chia sẻ.

0959 a

Tại sự kiện, Tường Barber sẽ chia sẻ về những kỹ thuật như: Kỹ thuật cơ bản truyền thống kê lược; Kỹ thuật quốc tế cắt Fade hiệu ứng mờ dần; Kỹ thuật Hairtattoo điêu khắc chân dung lên tóc.

“Hãy trân trọng nghề mà mình theo đuổi, bất kể làm nghề gì, chỉ cần chúng ta chân thành, chỉ cần chúng ta yêu nghề thì nghề không phụ. Không đứng núi này trông núi nọ, hãy bước đến thành công và tin vào chính mình”, Tường Barber chia sẻ thêm.

Show “Tự hào Việt Nam” tổ chức vào ngày 05/08/2020 lúc 13h tại Tầng 3, Trống Đồng Palace số 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường của Dự án “Striped Project”

Nguyễn Thủy Lam (SN 2003) – Trưởng ban Tổ chức Dự án “Striped Project” hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Khoa học ...

Madam Nhung - Người đầu bếp làm món ăn bằng tâm huyết của mình

Chị Trương Thị Lê Nhung hay còn gọi là Madam Nhung (SN 1973) tại Hà Nội, đam mê với nấu ăn từ nhỏ và nguyện ...

Nguyễn Trang