Tư vấn chọn xe máy cho sinh viên mới nhập trường

Cập nhật: 12:22 | 21/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Hiện nay trên thị trường có 3 loại xe máy cơ bản gồm: Xe số tự động, xe tay ga và xe tay côn. Với sinh viên mới nhập trường, đâu là tiêu chí để lựa chọn một mẫu xe ưng ý và hợp lý nhất?

Giá cả hợp lý

Với đa số các sinh viên mới nhập học, việc chi một số tiền khá lớn để mua xe là hết sức khó khăn, đương nhiên còn tùy thuộc vào điều kiện từng gia đình nhưng hãy suy nghĩ kỹ, liệu với nhu cầu của mình có đáng để bỏ ra số tiền lớn để mua xe máy không?

Hiện nay nhiều hãng xe máy đã cho ra rất nhiều loại xe có giá cả hợp lý, dao động trong khoảng 20 triệu đồng như (Honda Wave, Yamaha Sirius, Honda Blade, …) đáng để chú ý.

Nếu thật sự số tiền của những dòng xe trên còn khá cao, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến những chiếc xe đã qua sử dụng hay mua xe bằng hình thức trả góp.

tu van chon xe may cho sinh vien moi nhap truong

Xem bảng giá xe số Honda tại đây...

Phù hợp với nhu cầu sử dụng và tính cách

Đa số sinh viên cần một chiếc xe để phục vụ đi từ nơi ở đến trường, nhưng cũng có nhiều trường hợp thỉnh thoảng dùng để về quê, nhiều bạn hiện nay thích “chủ nghĩa xê dịch” đi chơi xa vào cuối tuần.

Đối với những bạn chỉ cần một chiếc xe để đi lại phục vụ cho việc học tập, tính cách đơn giản, cần một chiếc xe tiết kiệm xăng, chi phí bảo dưỡng thấp, bền bỉ, chi phí đầu tư thấp… với mức giá hiện nay dao động trong khoảng 20 triệu đồng thì xe số tự động là hợp lý nhất.

Đối với người thích mọi thứ đơn giản nhưng vẫn đòi hỏi phải đầy đủ tiện nghi, với nhu cầu thường xuyên đi lại trong thành phố hay chỉ cần một cái cốp rộng để thuận tiện cho việc để đồ, thường xuyên chở người phía sau thì một chiếc tay ga có vẻ là sự lựa chọn hợp lý. Nhưng mức giá hiện nay dao động từ 30 đến 50 triệu đồng, một con số cũng khá "chát" với nhiều sinh viên.

Nếu thích phong cách thể thao mạnh mẽ, thích đi “phượt” vào mỗi cuối tuần hay thích cảm giác được "bóp côn vào số", động cơ mạnh mẽ bức tốc một cách nhanh chóng… thì chắc chắn bạn sẽ hợp với một chiếc tay côn.

Tuy nhiên xe côn tay với giá thành từ khoảng 30 đến 50 triệu đồng cũng không hề rẻ với sinh viên.

Chắc chắn việc chọn mua một chiếc xe còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động như từ phía gia đình, người thân … nhưng quang trọng nhất là sở thích và nhu cầu của bạn.

Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên thì không nên mua xe quá đắt tiền vì dễ bị trộm cướp hay không bảo dưỡng xe tốt khiến xe nhanh hư. Suy nghĩ trên là hoàn toàn sai việc sử dụng một chiếc xe có bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào bạn. Nếu đó là chiếc xe bạn thích, nó phục vụ được nhu cầu của bạn thì bạn sẽ làm mọi cách để đảm bảo chiếc xe mình được tốt nhất.

tu van chon xe may cho sinh vien moi nhap truong Đến hết năm 2020, ô tô trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ

KTCKVN - Đến hết năm 2020, khách hàng khi mua các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí ...

tu van chon xe may cho sinh vien moi nhap truong Cẩn trọng khi mua bảo hiểm xe máy giá rẻ

KTCKVN - Bắt đầu từ ngày 15/5, CSGT tiến hành tổng kiểm soát giấy tờ đối với các phương tiện giao thông bộ. Trước thông ...

tu van chon xe may cho sinh vien moi nhap truong Bảng giá xe số Honda mới nhất cuối tháng 5/2020

KTCKVN - Cập nhật bảng giá các dòng xe số Honda mới nhất cuối tháng 5/2020: Bước sang thời điểm cuối tháng 5/2020, tất cả ...

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm