Tự tin với nguồn lực từ Acuity Funding, Dầu khí Nam sông Hậu (PSH) đặt mục tiêu lãi khủng 700%

Cập nhật: 06:05 | 30/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Acuity Funding, Dầu khí Nam sông Hậu (PSH) đặt kế hoạch kinh doanh với lãi ròng tăng gấp gần 7 lần so với thực hiện năm 2023. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng có kế hoạch tăng vốn bằng phương thức phát hành cổ phiếu.

Ngày 29/5, Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro, HoSE: PSH) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Theo báo cáo của NSH Petro, ngành công nghiệp dầu khí thế giới và Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trong năm 2023 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, xung đột Nga-Ukraine, lạm phát cao và chính sách tiền tệ thắt chặt. Để đối phó, Ban lãnh đạo NSH Petro đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí.

Trong năm 2023, NSH Petro đem về tổng doanh thu thuần là 6.124,8 tỷ đồng, tổng chi phí là 6.047,6 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 63,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 47,5 tỷ đồng. Tân Phó chủ tịch HĐQT NSH Petro - ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của công ty trong tương lai.

Được biết, ông Ranjit là người Úc gốc Sri Lanka, hiện cũng đang là Chủ tịch kiêm CEO của Acuity Funding. Trước đại hội, ông cũng được bổ nhiệm vào vị trí CEO của PSH.

Acuity Funding đã cam kết tài trợ tín dụng tới 720 triệu USD để đầu tư vào các dự án của PSH và cấp vốn để giải quyết nợ nần. Ngày 23/04, HĐQT PSH đã thông qua nghị quyết chấp thuận khoản vay 290 triệu USD từ Acuity Funding để giải quyết các vấn đề nợ vay, nợ trái phiếu và nợ thuế, dự kiến giải ngân trong quý 2/2024. Bên cạnh đó, Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm bà Lưu Thị Tuyết Vân và bầu bổ sung bà Phạm Ngọc Thùy vào ban kiểm soát Công ty.

Bên cạnh đó, Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2024 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 14.566 tỷ đồng, tăng 237,83% so với năm 2023, và lợi nhuận sau thuế đạt 327,7 tỷ đồng, tăng 692,01% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu này, Công ty sẽ xây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm chất lượng cao, tiết kiệm chi phí và quản trị chi phí theo từng phương thức bán hàng. Công ty cũng sẽ cân đối linh hoạt nguồn trong nước và nhập khẩu để có giá vốn tốt nhất, điều hành tồn kho tối ưu và mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm, đặc biệt là hệ thống bán lẻ.

Tự tin với nguồn lực từ Acuity Funding, Dầu khí Nam sông Hậu (PSH) đặt mục tiêu lãi khủng 700%
Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của PSH

Đại hội cũng thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ nhằm bổ sung vốn lưu động, với số lượng chào bán dự kiến là 130 triệu cổ phiếu, giá chào bán 10.000 đồng/cp, tổng trị giá phát hành là 1.300 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến là trong năm 2024 và quý I/2025. Trong đó, Chủ tịch HĐQT Mai Văn Huy dự kiến sẽ mua 10% số cổ phiếu chào bán. Hiện tại, ông Huy đang nắm gần 57 triệu cổ phiếu PSH, tương đương 44,81% vốn điều lệ.

Nếu chào bán thành công, vốn điều lệ của Doanh nghiệp sẽ được nâng lên hơn gần 2,6 ngàn tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được (dự kiến 1.300 tỷ đồng) sẽ được sử dụng để mua nguyên vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại hội cũng đã thông qua việc sử dụng khoản vay 290 triệu USD từ Acuity Funding để đầu tư kho cảng và bổ sung vốn lưu động nhập khẩu xăng dầu và việc trình mở room 35% cho nhà đầu tư nước ngoài.

Về nhân sự, Đại hội đã bầu ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah cảm ơn sự tín nhiệm và chia sẻ mong muốn góp phần đưa NSH Petro dẫn đầu thị trường dầu khí trong nước và vươn tầm ra thị trường quốc tế. Ông tin tưởng rằng NSH Petro sẽ có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Doanh nghiệp chưa hết lùm xùm, Chủ tịch NSH Petro (PSH) bị bán giải chấp cổ phiếu

Công ty chứng khoán bán giải chấp hơn 3,6 triệu cổ phiếu PSH của ông Mai Văn Huy từ ngày 8/4 đến ngày 12/4.

Nợ phải trả của NSH Petro (PSH) gấp 6 lần vốn chủ sở hữu

Tổng nợ phải trả tại thời điểm cuối quý I của NSH Petro lên đến hơn 9.500 tỷ đồng, gấp 6 lần vốn chủ sở ...

Đường Quảng Ngãi (QNS): Lợi nhuận 4 tháng đầu tăng 38%, chuẩn bị tung sản phẩm mới

Ban quản trị Đường Quảng Ngãi (QNS) cho biết cuối tháng 6/2024 doanh nghiệp này sẽ tung ra thêm 2 dòng sản phẩm mới từ ...

Tuấn Khải

Tin cũ hơn
Xem thêm