Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng phiên 22/6, tâm điểm nhóm bán lẻ, công nghệ

Cập nhật: 08:00 | 23/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán có phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm MWG, FPT, PNJ, VPB, MBB, STB, ACB, KDH, VHC, E1VFVN3.

1541-tudoanh236
Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng phiên 22/6, tâm điểm nhóm bán lẻ, công nghệ

Cùng với diễn biến đảo chiều của thị trường chứng khoán thế giới, VN-Index mở cửa xanh với mức tăng tương đối tích cực. Tuy nhiên, thị trường cũng nhanh chóng hạ nhiệt và quay trở lại trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu. Kết phiên, VN-Index giảm nhẹ 3,2 điểm, tương đương 0,27% và đóng cửa tại 1.169,27 điểm.

Thanh khoản giảm so với phiên trước với 592,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE. Diễn biến có phần tích cực hơn ở nhóm VN30 khi chỉ số dành phần lớn giao dịch trên mốc tham chiếu. VN30-Index đóng cửa tăng nhẹ 2,64 điểm, tương đương 0,22% với 15 cổ phiếu tăng giá và 12 cổ phiếu giảm giá.

Nổi bất nhất là SSI và STB khi 2 cổ phiếu này duy trì được mức tăng trần đến hết phiên giao dịch, tiếp đến TCB (+5,5%), MBB (+4,5%), VPB (+4,4%)… Ngược lại, GAS và POW giảm kịch sàn, theo sau là FPT (-5,2%), MWG (-5%), MSN (-4,5%)…

Phiên hôm nay ghi nhận sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngành trên thị trường. Sau chuỗi phiên bị bán mạnh, nhóm ngân hàng, chứng khoán và bất động sản đã có bước tăng khởi sắc hơn. Nhóm thép có động thái neo giữ tốt bất chấp diễn biến rung lắc của thị trường chung. Trong khi đó, áp lực chốt lời diễn ra trên diện rộng đối với các cổ phiếu thủy sản, hóa chất, năng lượng và dầu khí.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán có phiên mua ròng thứ 4 liên tiếp. Cụ thể họ gom ròng 210,8 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 77,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 13/18 ngành với hai nhóm được mua ròng mạnh nhất là bán lẻ, công nghệ thông tin. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm MWG, FPT, PNJ, VPB, MBB, STB, ACB, KDH, VHC, E1VFVN30.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu ngành điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top10 mã bị bán ròng gồm FUEVFVND, GAS, VCB, BID, DXG, FUESSVFL, TRA, LPB, HPG, SSI.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 22/6/2022: HDC, SJF, C47, DBD, TNC, DP1

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Duy nhất nhà đầu tư cá nhân bán ròng phiên VN-Index mất gần 8 điểm

Trong phiên thị trường quốc tế phục hồi nhưng VN-Index vẫn chìm trong sắc đỏ, nhà đầu tư cá nhân là bên bán ròng duy ...

Tự doanh mua ròng hơn 410 tỷ đồng phiên 21/6, nhóm ngân hàng, BĐS được ưu tiên

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị vào ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm