Tự doanh giảm quy mô mua ròng phiên cuối tuần, tập trung gom chứng chỉ E1VFVN30

Cập nhật: 08:05 | 08/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên cuối tuần qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán giảm quy mô mua ròng còn 22 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 220,9 tỷ đồng.

Sau diễn biến tranh chấp trong phiên trước, diễn biến thị trường có phần thận trọng hơn và mở cửa trong sắc đỏ. Diễn biến giảm điểm của thị trường không mạnh nhưng cả 2 chỉ số, VN-Index và VN30-Index, đã giao dịch trong sắc đỏ trên toàn thời gian của phiên giao dịch. Trong giai đoạn cuối phiên, thị trường có nhịp hồi phục và thu hẹp đáng kể mức giảm điểm. Kết phiên, VN-Index giảm 1,41 điểm, tương đương 0,11% và đóng cửa tại 1.252,74 điểm. Thanh khoản giảm với 604,4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tự doanh giảm quy mô mua ròng phiên cuối tuần, tập trung gom chứng chỉ E1VFVN30
Tự doanh giảm quy mô mua ròng phiên cuối tuần, tập trung gom chứng chỉ E1VFVN30

Nhóm VN30 cũng giao dịch trong sắc đỏ nhưng kém hơn thị trường chung với mức giảm 0,44% khi kết phiên. Trong nhóm chỉ có 8 mã có sắc xanh, đó là SSI (+5,3%), NVL (+3,1%), POW (+2,9%), BVH (+0,7%), GVR (+0,6%)... Ở chiều ngược lại, có 17 mã giảm giá, đó là MSN (-3,2%), VJC (-2,1%), VHM (-1,9%), VIC (-1,5%), HPG (-1,5%)…

Diễn biến thị trường có phần thận trọng nên diễn biến của nhiều nhóm ngành cũng khá trầm lắng. Tuy nhiên cũng cũng có một số nhóm ngành thực sự nổi bật, tiêu biểu là nhóm chứng khoán với mức tăng giá tốt, tiếp đến là nhóm dầu khí, vận tải, kho bãi, điện… Ngoài ra, cũng có một điểm đáng lưu ý trong phiên là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có diễn biến khá nổi bật và sôi động, với nhiều mã tăng giá.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán giảm quy mô mua ròng còn 22 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 220,9 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 7/18 ngành với hai nhóm được mua ròng mạnh nhất là dịch vụ tài chính, thực phẩm & đồ uống. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên cuối tuần gồm E1VFVN30, MSN, NVL, POW, HPG, FUEVFVND, MBB, VPB, VND, SSI.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu công nghệ thông tin. Top các mã bị bán ròng gồm VCB, MWG, FPT, FUESSVFL, REE, BCG, ASM, VHM, PNJ, VIB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường phục hồi, Chứng khoán Rồng Việt tăng tỷ lệ giao dịch quỹ 46 cổ phiếu

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt vừa công bố danh mục chứng khoán được giao dịch ký quỹ mới nhất.

Phiên giao dịch ngày 8/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thị trường chứng khoán ngày 8/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index tăng tốt tuần đầu tiên tháng 8; TJC cùng ONW tiếp tục bị hạn chế giao dịch; Gần 20 triệu cổ phiếu AGE sắp ...

Nguyên Nam