Tự doanh chứng khoán ‘xả’ mạnh cổ phiếu FLC

Cập nhật: 09:36 | 12/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên thị trường tiếp tục giảm sâu, cổ phiếu FLC dẫn đầu Top bị bán ròng mạnh với giá trị hơn 243,5 tỷ đồng, bỏ xa những mã còn lại trong danh mục.

3548-sell
Ảnh minh họa

Sau phiên giảm khá mạnh đầu tuần, VN-Index mở cửa trong thận trọng phiên ngày 11/1 khi chỉ số chỉ giao dịch đi ngang quanh mốc tham chiếu. Thậm chí, thị trường có dấu hiệu khởi sắc vào đầu phiên chiều khi VN-Index bắt đầu tăng tốc.

Tuy nhiên thời gian không kéo dài lâu và từ 14h trở đi, lực bán lại xuất hiện mạnh và nhiều khiến thị trường quay đầu giảm điểm. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại 1.492,3 điểm, giảm 11,4 điểm, tương ứng 0,8% so với phiên giao dịch ngày hôm trước.

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 35.914 tỷ đồng, giá trị giao dịch toàn thị trường là 42.463 tỷ đồng, giảm 15,4% so với phiên liền trước. Dòng tiền tăng vào nhóm bất động sản, xây dựng và vật liệu, hàng và dịch vụ công nghiệp, trong khi giảm vào nhóm thực phẩm và đồ uống, hóa chất, dầu khí.

Đà giảm diễn ra rộng khắp ở nhiều nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản (bluechip). Tuy nhiên, dường như bất động sản midcap và xây dựng tiếp tục miễn nhiễm với đà điều chỉnh của VN-Index khi 2 nhóm này tiếp tục cho thấy sự vượt trội của mình: AGG, CEO, DIG cùng tăng trần, SCR,HDC, DRH và DXG tăng trên 2%, CII, FCN, LCG còn ấn tượng hơn khi tiếp tục tăng tốc từ 5 - 7%.

Trong phiên VN-Index tiếp tục đỏ lửa, giao dịch của các bên tham gia thị trường xoay chiều hoàn toàn với phiên trước, với đà bán ròng đến từ tự doanh và NĐT cá nhân trong khi nhóm tổ chức trong nước và khối ngoại là hai bên xuống tiền nâng đỡ thị trường.

Trong phiên vừa qua, khối tự doanh công ty chứng khoán chuyển bán ròng nhẹ 56,7 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 66,7 tỷ đồng.

Thống kê cho thấy, tự doanh mua ròng 13/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, công nghệ thông tin. Top mua ròng của tự doanh phiên ngày hôm qua VRE, FPT, STB, MSN, E1VFVN30, ACB, IBC, DBC, VHM, VIC.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu bảo hiểm chịu áp lực bán lớn nhất từ khối tự doanh. Top các mã bị bán ròng gồm FLC, NVL, VCG, FUEVFVND, TCB, GEX, HBC, MIG, ANV, EVE. Trong đó, FLC dẫn đầu Top bán ròng với giá trị hơn 243,5 tỷ, bỏ xa những mã còn lại trong danh mục với giá trị chưa đến 10 tỷ đồng.

2810-ban-rong
Top10 mã khối tự doanh mua/bán ròng phiên 11/1.
Chứng khoán Mỹ hồi phục sau khoảng thời gian “sóng gió”, cổ phiếu dầu khí đi lên mạnh mẽ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại trong phiên giao dịch thứ Ba (11/1/2022), trong đó cổ phiếu dầu khí đi lên mạnh mẽ ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 12/1/2022: FPT, HAH, LHG, AGG, KDM, SJF, VFG, VAB, C4G

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: FPT, HAH, LHG, AGG, KDM, SJF, VFG, VAB, C4G,… được Tạp chí điện tử Kinh ...

Hơn 304,7 triệu cổ phiếu EVF chính thức góp mặt trên sàn HOSE

Hôm nay (12/1/2022), hơn 304,7 triệu cổ phiếu (EVF) của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) sẽ chính thức giao dịch trên ...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm