Tự doanh chứng khoán đẩy mạnh gom cổ phiếu bất động sản

Cập nhật: 09:32 | 13/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh chứng khoán phiên giao dịch ngày 12/1/2022 gồm KBC, DXG, KDH, VHM, VCB, VIC, BCM, MSN, SSI và NLG.

3209-ty-doanh-1

Phiên 12/1/2022, lực cầu mạnh được kích hoạt khi VN-Index rơi về dưới ngưỡng 1.470 điểm và đã giúp cho VN-Index quay đầu phục hồi nhanh và đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày. Chốt phiên, VN-Index tăng 18,2 điểm tương ứng tăng 1,22% và dừng chân tại mốc tại 1.510 điểm.

Thanh khoản khớp lệnh vẫn được duy trì ở mức cân bằng so với phiên trước đó với 1,1 tỷ cổ phiếu được khớp lệnh, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 34.626 tỷ đồng. Trong đó, dòng tiền tăng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, thực phẩm & đồ uống, trong khi giảm vào nhóm bất động sản, xây dựng & vật liệu, hóa chất.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng bật tăng mạnh với nhiều mã đóng cửa ở mức trần là BID, STB và TPB. Trong đó, STB và TPB đóng cửa ở mức cao nhất trong lịch sử. Trái ngược, nhiều mã cổ phiếu đầu cơ và bất động sản bị bán mạnh và giảm sàn trong phiên như FLC, ITA, SCR, TCH, ROS, SJF, TDH, LDG.

Liên quan đến giao dịch của các bên tham gia thị trường, khối ngoại mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp và là bên duy nhất xuống tiền nâng đỡ thị trường trong phiên hôm qua, đối ứng với lực bán từ tự doanh, tổ chức trong nước và NĐT cá nhân.

Trong phiên vừa qua, khối tự doanh công ty chứng khoán giảm quy mô bán ròng còn 29,3 tỷ, tính riêng khớp lệnh họ rút ròng 21,3 tỷ đồng.

Tự doanh mua ròng 5/18 ngành, nhóm mua ròng mạnh nhất là bất động sản, dầu khí. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm KBC, DXG, KDH, VHM, VCB, VIC, BCM, MSN, SSI và NLG.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu xây dựng & vật liệu chịu áp lực bán lớn nhất từ khối tự doanh. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm CTG, HSG, HCM, OCB, FUEVFVND, GMD, NVL, ACC, PLX và GEX.

2800-ty-doanh
Top10 mã NĐT cá nhân mua/bán ròng phiên 12/1.
Có thể giải ngân vào cổ phiếu ngân hàng?

Chứng khoán Đông Á (DAS) cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân vào nhóm cổ phiếu VN30 hoặc các cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ đi lên phiên thứ 2 liên tiếp bất chấp lạm phát tăng cao

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch thứ Tư (12/1/2022) trong bối cảnh số liệu lạm phát mới công ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 13/1/2022: HNG, YEG, CRE, TAR, MSH, SDA, NDX, KTC, DVG, MAC, CIC, VPR

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: HNG, YEG, CRE, TAR, MSH, SDA, NDX, KTC, DVG, MAC, CIC, VPR được Tạp chí ...

Phương Thảo