Tự doanh "chất thêm củi" phiên VN-Index "cháy rực", tâm điểm SSI, ACB

Cập nhật: 08:00 | 14/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 85 tỷ đồng, toàn bộ giao dịch được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

4258-tudoanh14
Tự doanh bán ròng 85 tỷ đồng phiên đầu tuần, tâm điểm SSI, ACB

Phiên hôm qua, chứng khoán thế giới tiếp tục lao dốc, thị trường Việt Nam cũng chìm trong sắc đỏ khi mở cửa với mức giảm sâu gần 33 điểm. Đà giảm không chỉ dừng ở đó mà dần mở rộng trong suốt phiên giao dịch, mặc dù có những nhịp hồi phục nhỏ xen kẽ. Kết phiên, VN-Index giảm 57,04 điểm, tương đương 4,44% và đóng cửa tại 1.227,04 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 728,2 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

2716-vn132
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 13/6 (Nguồn: SSI)

Nhóm VN30 thậm chí ảm đạm hơn trong phiên hôm nay với mức giảm 4,89%. Trong nhóm chỉ có duy nhất POW (+1,7%) tăng giá, còn lại đều đóng cửa dưới ngưỡng tham chiếu. Ở chiều giảm giá, có đến 5 mã còn dư bán sàn cuối phiên, đó là PNJ (-7%), TPB (-6,9%), GVR (-6,9%), SSI (-6,8%) và CTG (-6,8%).

Với diễn biến tiêu cực của thị trường chung, toàn bộ các nhóm ngành chính đều chìm trong sắc đỏ và số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm áp đảo. Trên sàn HOSE có đến 458 mã giảm giá, trong đó có đến 162 mã giảm hết biên độ khi kết phiên. Một số ngành giảm sâu có thể kể đến như chứng khoán, thủy sản, phân bón, dầu khí...

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán duy trì bán ròng 85 tỷ đồng, toàn bộ giao dịch được thực hiện qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 7/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là điện, nước & xăng dầu khí đốt, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm GAS, DCM, DXG, MWG, VIC, IJC, TDM, BCM, VNM, VRE.

Theo thống kê của FiinTrade, cổ phiếu ngành điện nước xăng dầu khí đốt ghi nhận giá trị giao dịch tăng 15% với trung bình 5 phiên liền trước. Chỉ số giá ngành giảm 1,03%, là nhóm giảm nhẹ nhất trong toàn bộ các nhóm ngành.

Trong phiên, đã có lúc nhóm ngành này bật tăng trở lại với cầu tăng vào cổ phiếu nhóm điện nhưng không duy trì được đến cuối phiên trước áp lực của toàn thị trường.

Trở lại với giao dịch tự doanh, dòng tiền khối này chủ yếu rút khỏi ngành dịch vụ tài chính. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm SSI, ACB, FPT, TCB, DPM, VPB, POW, MBB, HPG, PNJ.

Chứng khoán Mỹ “lao dốc” không phanh, nguy cơ Fed sắp tăng mạnh lãi suất

Chứng khoán Mỹ ngày 13/6 chìm trong biển lửa khi cổ phiếu thuộc tất cả 11 nhóm ngành đều sa sút. Dow Jones rơi gần ...

Thị trường chứng khoán ngày 14/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Dòng tiền bắt đáy "biệt tích", VN-Index bay hơn 57 điểm; Khối ngoại "nương tay" phiên VN-Index "cháy rực"; Cổ phiếu TNI vẫn chưa thoát ...

Chứng khoán phiên chiều 13/6: Dòng tiền bắt đáy "biệt tích", VN-Index bay hơn 57 điểm

Phiên chiều hôm nay, thị trường tiếp tục duy trì mức giảm sâu trong khi dòng tiền bắt đáy vẫn đang “biệt tích", VN-Index kết ...

Thanh Tùng

Tin cũ hơn
Xem thêm