Thương ngày nắng về tập 1

Cập nhật: 10:29 | 15/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong trích đoạn tập 1 phim "Thương ngày nắng về" đã hé lộ mối quan hệ không tốt đẹp giữa bà Nga và người mẹ chồng ghê gớm.

Thương ngày nắng về là câu chuyện có biên độ thời gian kéo dài, nối từ quá khứ đến hiện tại. Truyện phim xoay quanh gia đình bà Nga và ba cô con gái Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân - những người phụ nữ, những người mẹ ở những thế hệ khác nhau.

Cô bé của năm xưa trở thành người mẹ hôm nay, người mẹ ngày xưa trở thành bà ngoại bây giờ… Có những lúc, những người phụ nữ khác thế hệ xung khắc, đối lập, tranh cãi nhau. Nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Tập 1 lên sóng tối nay bắt đầu với câu chuyện thời trẻ của bà Nga với mái ấm nhỏ hạnh phúc cùng chồng và con gái Vân Khánh. Tuy nhiên mối quan hệ giữa bà và mẹ chồng lại chẳng mấy tốt đẹp.

2736-thuongngaynangve

Mẹ chồng luôn chì chiết con dâu, lôi chuyện em trai bà Nga bị vợ bỏ giữa đêm tân hôn ra nhiếc móc và cho rằng nhà bà Nga "dột từ nóc". Mẹ chồng nói bà Nga phải dạy dỗ con gái từ nhỏ để không giống mẹ. Trái với sự nín nhịn của mẹ, Khánh lên tiếng bảo vệ bà Nga và không ngại chống lại bà nội.

Ở tập 1 cũng xuất hiện thêm tuyến nhân vật khác là Yến - người cùng làng với bà Nga và một người đàn ông đã có gia đình. Trước lúc chia tay, bố đẻ của Hoa tới chào tạm biệt 2 mẹ con nhưng đã bị phát hiện.

2738-thuongngaynangve1

Mẹ Hoa thì bị người ta bắt được, còn Hoa liệu có chạy thoát được khỏi sự truy đuổi của người nhà của người vừa mới gọi là bố? Hoa có mối quan hệ gì sau này với gia đình bà Nga và Vân Khánh?

Bộ phim "Thương ngày nắng về" kể về bà Nga với gánh bún riêu chăm lo chu toàn cho ba người con và cậu em trai. Bà là một người mẹ không hoàn hảo. Bà chăm chỉ nhưng cũng lắm điều, bà hy sinh nhưng cũng kể lể, bà hết lòng nhưng cũng sĩ diện, bà lo toan nhưng cũng áp đặt…

Bà đầy khiếm khuyết của một người phụ nữ tầm thường nhất, nhưng lại có nghị lực phi thường và câu thần chú: "Có mẹ đây rồi".

2739-thuongngaynangve2

Đó là lúc bà như một gà mái mẹ sẵn sàng dang cánh, để che cho đàn con thơ trước những sóng gió cuộc đời, dẫu về sức khỏe, về tiền bạc, bà chẳng so bì được với ai. Và đó cũng là câu thần chú gắn kết cả gia đình sau bao hiểu lầm, bất đồng và cãi vã cuối cùng lại quay trở về bên vòng tay mẹ.

Truyện phim gợi cho người xem liên tưởng tới bộ phim từng được yêu thích "Về nhà đi con" nhưng nhân vật chính là người mẹ. Đặc biệt, thông điệp tình mẫu tử còn được nhấn mạnh khi chị hai - Trang trong phim tuy chỉ là con nuôi nhưng vẫn được yêu thương hết mực.

Mối quan hệ giữa Trang với bà Nga và gia đình chứng minh cho câu nói thứ gắn kết con người, khiến họ trở thành gia đình, tình thân, không nhất thiết phải là huyết thống.

Với hệ thống nhân vật nữ đa dạng, Thương ngày nắng về thực sự là tác phẩm đặc biệt dành cho phụ nữ. Các nhân vật được xây dựng đa dạng và đời, khán giả có thể tìm thấy hình bóng người em, người chị, người mẹ… của mình trong từng tập phim.

Cuộc sống của 3 cô con gái trên bước đường tìm kiếm sự nghiệp, tình yêu cũng hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ, những câu chuyện ấm áp, gần gũi như vị nắng sau những ngày mưa, truyền tải những thông điệp tích cực về tình thân, hôn nhân, tình yêu và gia đình.

Cặp đôi của "Cả một đời ân oán" cuối cùng cũng có cơ hội tái ngộ trong một dự án mới, và lần này họ tiếp tục đóng vai vợ chồng. Trong phim, diễn viên Lan Phương và Hồng Đăng đã có với nhau 2 mặt con cùng vô số xung đột mà chỉ có thể hóa giải bằng tình yêu.

Chuyện tình của hai cô em gái Trang - Duy, Vân - Phong bất quy tắc, lệch chuẩn theo những cách khác nhau nhưng đều đáng yêu, lãng mạn, và mang tới những bất ngờ.

Diễn viên Huyền Lizzie và Đình Tú hứa hẹn là cặp đôi "bùng nổ" cả về nhan sắc và phản ứng hóa học khi vào vai một cặp đôi "phi công - máy bay". Nhân vật Huyền Lizzie đại diện cho phụ nữ hiện đại, già dặn mạnh mẽ trong công việc nhưng cũng có những lúc yếu lòng, "bánh bèo" với người mình yêu.

Diễn viên Doãn Đức Đam - gã lập dị của màn ảnh Việt - lại có một vai diễn ấn tượng với gu thời trang đặc sắc gắn liền với những chiếc áo sơmi hoa màu mè và khăn quàng cổ điệu đà. Trong phim, anh vào vai một họa sĩ đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Mối tình chú - cháu chênh lệch 13 tuổi giữa Duy và Trang (con gái út bà Nga) là một điểm hấp dẫn của bộ phim.

Linh Linh