Trình làng xe máy điện được ngụy trang như một chiếc mô tô: Công nghệ "siêu hiện đại"

Cập nhật: 05:56 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Được ra mắt tại thị trường Trung Quốc thời gian gần đây, một chiếc xe máy điện đặc biệt khi trông giống như một chiếc xe mô tô. Ngoài ra, xe máy điện này còn được trang bị công nghệ kết nối với smartphone, cho phép định vị và điều khiển bằng giọng nói.

Mẫu xe máy nghiễm nhiên được đặt "chung mâm" với Honda SH: Liệu có "ra gì"?

Bảng giá xe máy Yamaha FreeGo 2022 mới nhất ngày 13/8 tại Hà Nội

Mẫu tay côn dành cho dân phượt: Ngoài đẹp và đắt thì có gì hay ho?

NIU - nhà sản xuất xe điện hai bánh thuộc top 10 thế giới, có trụ sở tại Trung Quốc - mới đây đã trình làng dòng xe điện SQi hoàn toàn mới. Thoạt nhìn nhiều người sẽ nghĩ rằng SQi là một chiếc xe mô tô điện nhưng trên thực tế nó lại là một chiếc xe đạp điện bởi tích hợp hai pedal để đạp khi xe hết điện.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Sức mạnh của NIU SQi cũng phù hợp với tiêu chuẩn của một chiếc xe đạp điện khi sử dụng khối động cơ 400W, với tốc độ tối đa 25km/h. Xe được trang bị pin 48V có thể tháo rời với hai tùy chọn là 20Ah hoặc 24Ah tương ứng với hành trình 65km và 75km cho mỗi lần sạc đầy.

Về thiết kế, như đã thấy thì đây là một chiếc xe có ngôn ngữ khá là "mô tô" với một đèn pha tròn rất retro sử dụng công nghệ LED, tay lái đơn giản nhưng được tích hợp đồng hồ LCD toàn phần có thể kết nối với smartphone để sử dụng các công nghệ như GPS định vị, nhận các thông báo từ điện thoại trên màn hình xe,...thậm chí là có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói (chỉ hỗ trợ tiếng Trung).

Đặc biệt hơn khi nó còn được trang bị các tính năng như hỗ trợ lệnh thoại Siri, mở khóa NFC và theo dõi GPS.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn từ bên ngoài NIU SQi có kiểu dáng rất giống xe mô tô. Xe được thiết kế với yên dài và khung cồng kềnh. Chiếc xe điện này cũng có thể cung cấp năng lượng bằng bàn đạp và hỗ trợ từ động cơ.

NIU SQi sẽ có hai phiên bản bao gồm SQi Urban Edition cấp nhập cảnh và SQi Power Edition, có pin lớn hơn cho phạm vi hoạt động rộng hơn.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ trung tâm phía sau 400 W cung cấp tốc độ được hỗ trợ lên đến 25 km/h (tương đương 16 dặm/giờ).

Pin lithium 48 V trên NIU SQi có thể tháo rời, pin có sẵn trong các tùy chọn 960 WH (20 Ah) và 1.152 Wh (24 Ah). Chúng cung cấp phạm vi hoạt động tương ứng là 65 km (tương đương 40 dặm) và 75 km (tương đương 47 dặm) và mất 5 đến 6 giờ để sạc đầy.

Về khối lượng, xe nặng khoảng 50 kg (tương đương 110 lbs). Xe còn được trang bị màn hình tích hợp hiển thị tốc độ khi chạy và mức sạc pin.

Đầu xe được trang bị đèn pha LED hình tròn mang phong cách hoài cổ, tự động điều chỉnh theo mức độ ánh sáng được phát hiện.

Thân xe khá đơn giản với phần lớn vị trí dành cho pin cũng như động cơ, yên xe thẳng mang tới tư thế ngồi lái thoải mái. Hệ thống chắn bùn trước sau mang phong cách rất "sportbike", trong khi hệ thống an toàn được đảm bảo với hệ thống phanh đĩa trước sau.

Giá bán của NIU SQi tại Trung Quốc là từ 31 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại. Mức giá bán này khá hợp lý với một chiếc xe điện và đặc biệt với loạt các trang bị hiện đại của xe.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

[Sốc] Giá xe máy Honda Air Blade giảm gần một nửa: Honda Wave RSX "run sợ"

Mới đây, trên một trang đăng tin mẫu xe máy tay ga Honda Air Blade chỉ còn giá 13.000.000 đồng. Điều này khiến khách Việt ...

Mẫu xe máy nghiễm nhiên được đặt "chung mâm" với Honda SH: Liệu có "ra gì"?

Với trang bị động cơ 150 phân khối, Honda PCX nghiễm nhiên "chung mâm" với người anh em Honda SH. Mẫu xe PCX mới 2022 ...

Siêu phẩm xe máy Honda nhập Thái vừa cập bến đại lý Việt, SH “khép mình”

7 chiếc xe máy Honda ADV 350 nhập Thái đợt này đều thuộc phiên bản Touring Master và có mặt tại một đại lý tư ...

Thu Uyên

Tin liên quan