Trình làng mẫu xe máy với tham vọng "soán ngôi" vua tay ga

Cập nhật: 11:31 | 03/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Hy Lạp, hãng xe máy SYM tới từ Đài Loan vừa ra mắt chiếc xe tay ga với loạt trang bị và động cơ không kém gì so với Honda SH. Hơn thế, ngoại hình của xe thu hút đông đảo khách hàng.

Honda ra mắt mẫu xe máy điện với thiết kế đẹp mắt, trang bị tiên tiến: Giá bán gây bất ngờ!

Siêu phẩm nhà Honda ra mắt phiên bản 2025: Nhiều yếu tố khiến mẫu xe máy này "cháy hàng"

Cụ thể, hãng xe máy SYM tới từ Đài Loan vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga với tên gọi Jet 14 EVO 125 2024 tại thị trường Hy Lạp. Về kích thước, Jet 14 EVO sở hữu chiều cao yên của ở mức 790 mm và xe được trang bị bình xăng dung tích lên tới 7,8L. Chiếc xe máy này được hãng SYM trang bị bánh xe khá nhỏ với kích thước 14 inch và có thể dễ dàng di chuyển trong đô thị một cách linh hoạt và an toàn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về trang bị, Jet 14 EVO 2024 được hãng trang bị hệ thống đèn LED đi cùng với đó là lưới tản nhiệt trang nhã đem lại cho mẫu xe tay ga này mang dáng vẻ thể thao và hầm hố. Phần gương chiếu hậu cũng được nhà sản xuất thiết kế tinh chỉnh mới và tất cả các thay đổi này đều đáp ứng được sở thích của những khách hàng trẻ tuổi.

Trong khi đó, phần sàn để chân cho người lái được thiết kế phẳng nên có không gian tương đổi rộng rãi mang lại sự thoải mái tối đa. Ngoài những thay đổi về thiết kế, SYM Jet 14 EVO còn được hãng trang bị hiện đại với cổng sạc USB Type A/Type C kép và nắp bình xăng đặt ở phía trước để người dùng không cần phải mở yên xe khi cần tiếp nhiên liệu. Đi cùng với đó là không gian cốp chứa đồ dưới yên xe rộng rãi với dung tích 28L và giá để đồ phía sau.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, Jet 14 EVO cũng được hãng trang bị màn hình LCD màu hiện đại và hiển thị rõ nét chi tiết những thông tin vận hành cần thiết cho người dùng. Chiếc xe được thiết kế hiện đại với những thông số đầy đủ giúp người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Với tất cả những thay đổi này, Jet 14 EVO không chỉ đảm bảo tính thực dụng cần thiết cho việc đi lại hàng ngày mà còn thể hiện cá tính riêng của người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về khả năng vận hành, SYM Jet 14 EVO 125 2024 được hãng trang bị động cơ là loại dung tích 125cc, 4 van làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 12,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bị với ​​bộ tản nhiệt được gắn ở bên cạnh cũng như ống xả được thiết kế và Jet 14 EVO 125 2024 không chỉ giảm kích thước tổng thể bên ngoài và hạ thấp trọng tâm, giải phóng nhiều không gian sử dụng hơn mà còn cải thiện khả năng cơ động.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống phanh Jet 14 EVO 125 2024 gồm phanh đĩa 260 mm ở bánh trước và đĩa 220 mm ở phía sau đi cùng với đó là sự kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh Continental không thua kém Honda SH. Về giá bán, SYM Jet 14 EVO 125 2024 có giá bán được đánh giá là rất phải chăng, ở mức 2.895 euro (tương đương khoảng 72 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Nếu về Việt Nam, SYM Jet 14 EVO 125 sẽ là đối thủ khá nặng ký của Honda SH 125 về cả ngoại hình, trang bị lẫn động cơ. Ở phiên bản 2024, Honda SH 125i khác biệt khi bổ sung thêm phiên bản Thể thao và phiên bản Đặc biệt với màu Xám bóng giúp làm nổi bật cảm giác khỏe khoắn, trẻ trung.

Về tổng thể, chiếc xe tay ga này sở hữu những đường nét thiết kế ấn tượng mạnh mẽ, sang trọng đã làm tăng thêm điểm nhấn trên các phiên bản SH125i. Về thiết kế, chiếc xe máy này sở hữu mang đậm phong cách thiết kế hiện đại và có nhiều đổi mới so với thế hệ cũ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phần đầu xe gây ấn tượng khi kết hợp với chi tiết mạ chrome phần đầu xe cao cấp cùng tạo khối góc cạnh và sắc nét nhằm tăng thêm vẻ cuốn hút cho người lái. Cụm đèn trước được trang bị công nghệ LED hiện đại và cao cấp được thiết kế hài hòa và phong cách ấn tượng. Phần tem chữ SH trên mặt nạ trước của bản Thể thao và Đặc biệt tạo thêm điểm nhấn độc đáo cho xe.

Mặt đồng hồ LCD hiện đại có thiết kế đơn giản giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số và được hãng thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị giúp tăng thêm nét độc đáo và tạo điểm nhân cho tổng thể cụm đồng hồ trung tâm. Đi cùng với đó là cụm đèn hậu và đuôi xe được tinh chỉnh tinh xảo với hệ thống đèn LED nổi bật với tay nắm sau vuốt thon gọn tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Về khả năng vận hành,Honda SH 2024 được trang bị khối động cơ thế hệ mới eSP+, tiêu chuẩn khí thải Euro 4, xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-FI giúp nâng cao công suất, giảm ma sát và rung lắc. Xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC trên phiên bản ABS sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và sau để tính toán độ trượt của bánh. Lượng mô-men xoắn của động cơ được kiểm soát sau khi đã được tính toán từ tỷ lệ trượt bánh và hỗ trợ chống trượt khi tăng ga.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, công nghệ hiện đại hơn lại chỉ được trang bị trên SH160i và SH350i là công nghệ Bluetooth kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng My Honda+ giúp người lái dễ dàng theo dõi tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Ngoài ra, ứng dụng này giúp khách hàng sẽ được cảnh báo các trường hợp quên tắt khóa điện, khi xe gặp lỗi trên ứng dụng My Honda+.

Về tiện ích và an toàn, Honda SH 125i được trang bị hệ thống khóa thông minh SmartKey hiện đại giúp xác định vị trí xe, mở khóa từ xa tiện lợi và tích hợp báo động chống trộm đem lại sự an tâm hơn khi sử dụng. Đặc biệt, xe còn được hãng Honda trang bị hệ thống phanh ABS trên cả bánh trước và sau. Nắp bình xăng được thiết kế phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn mà không cần xuống xe để mở yên xe. Honda SH 125i được trang bị hộp chứa đồ rộng rãi lên đến 28L và chiếc hộc này còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại khi cần.

Hiện tại, Honda SH 125i đang được bán ra với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Thể thao, Đặc biệt và Cao cấp với giá bán niêm yết lần lượt là 73.921.091 đồng; 83.444.727 đồng; 82.953.818 đồng và 81.775.637 đồng.

Trong quá trình mua xe, để sở hữu được chiếc SH 2024 thì bạn cần phải trả thêm một số chi phí trước khi lăn bánh như phí đăng ký xe, phí trước bạ, phí bảo hiểm, phí cấp biển số xe,… Giá lăn bánh SH 2024 được tính như sau: Giá xe (đã bao gồm VAT) + Phí trước bạ + Phí cấp biển số + Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Honda ra mắt mẫu xe máy tay ga với giá quy đổi khoảng 39 triệu đồng

Mới đây, tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới với chủ đề "Fusion Wing Evolution" Honda đã chính thức ra mắt phiên bản cá ...

Mẫu xe máy được ví vua tay ga ra mắt thế hệ mới đẹp mê ly, động cơ khủng: Giá chỉ 40 triệu

Sở hữu giá bán "vừa túi" nhưng mẫu xe tay ga tại vừa ra mắt tại Trung Quốc lại sở hữu những trang bị hiện ...

Minh Phương