Sức khỏe:

Trẻ em uống sữa nguyên chất có nguy cơ béo phì?

Cập nhật: 08:42 | 07/01/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu bạn còn đang phân vân liệu có nên cho trẻ uống các loại sữa có hàm lượng chất béo cao hay không thì bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời gợi ý rất quan trọng.

suc khoe tre em uong sua nguyen chat co nguy co beo phi

Bệnh dị ứng: Cách nhận biết và điều trị

suc khoe tre em uong sua nguyen chat co nguy co beo phi

Các loại thịt đã qua sơ chế đều gây hại cho sức khỏe?

suc khoe tre em uong sua nguyen chat co nguy co beo phi

Cách khắc phục triệu chứng mất ngủ qua chế độ dinh dưỡng

Theo một nghiên cứu mới cho thấy trẻ em dùng sữa nguyên chất sẽ no lâu hơn, từ đó ăn ít lại và ngăn ngừa nguy cơ tăng cân và mắc bệnh béo phì.

Nhiều người mong muốn giảm số đo vòng eo, nhưng làm thế nào để đạt được điều đó thực sự là một khó khăn. Cắt giảm lượng calo rõ ràng là ưu tiên hàng đầu trong danh sách, nhưng khi nói đến sữa, xu hướng lựa chọn sữa giảm béo trong nỗ lực giảm cân có thể sai lầm hơn nhiều so với mọi người tưởng tượng.

Hầu hết trẻ em ở Bắc Mỹ đều uống sữa bò mỗi ngày và theo khuyến nghị của các chuyên gia, trẻ em trên 2 tuổi chỉ nên uống sữa có từ 0,1% đến 2% chất béo để tránh nguy cơ béo phì.

suc khoe tre em uong sua nguyen chat co nguy co beo phi
Ảnh minh họa

Sữa béo chứa nhiều chất béo bão hòa và loại chất này có thể làm tăng cholesterol, từ đó làm hẹp động mạch và dẫn tới bệnh tim mạch.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, trẻ em theo khuyến nghị hiện tại về việc chuyển sang sữa giảm béo ở độ tuổi 2 không gầy hơn so với trẻ tiêu thụ sữa nguyên chất.

Và dữ liệu không chỉ phản đối việc chuyển sang sữa giảm béo mà còn cung cấp bằng chứng cho thấy rằng việc gắn bó với sữa nguyên chất thực sự có lợi. 18 trong số 28 nghiên cứu mà các nhà nghiên cứu đã xem xét, những đứa trẻ uống sữa nguyên chất thực sự ít có khả năng thừa cân hoặc béo phì hơn so với các những trẻ uống sữa ít chất béo.

Trên thực tế, kết quả cho thấy những đứa trẻ uống sữa nguyên chất có tỷ lệ thừa cân hoặc béo phì thấp hơn 40% so với những đứa trẻ tiêu thụ sữa giảm béo. Nguyên nhân có thể do sữa nguyên chất giúp một người cảm thấy no lâu hơn, do đó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều.

Kim Ngưu