Trào dâng niềm cảm xúc khi hát cho các anh linh liệt sĩ

Cập nhật: 15:00 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Cô Vũ Khánh Mai (SN 1959) tại Hà Nội, cán bộ Công an TP. Hà Nội về hưu mang tiếng hát của mình đến với các anh linh liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ ở mọi miền của Tổ quốc.    

Chương trình "Thắp hương tri ân" tại Nghĩa trang liệt sĩ Nhổn diễn ra trong không khí linh thiêng

Gia đình “tứ đại đồng đường” ngay giữa Thủ đô

Hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường của Dự án “Striped Project”

Mang tiếng hát truyền cảm đi khắp nơi

Cô Khánh Mai là giáo viên dạy văn tại Thường Tín - Hà Nội, nhưng trong một lần đi tham gia hội diễn văn nghệ trong ngành giáo dục, cô đã bén duyên khi được đề xuất chuyển sang ngành công an để mang tiếng hát phục vụ cho ngành và quần chúng nhân dân.

Với hơn 30 năm công tác trong ngành lực lượng công an, cô Khánh Mai tham gia công tác văn nghệ quần chúng. Chủ yếu hát phục vụ cho phong trào của Hội Người cao tuổi Hà Nội và CLB Cựu chiến binh. Đây là niềm vui, niềm đam mê, cô Khánh Mai dành cho các cựu chiến binh đã chiến đấu anh dũng trở về.

2717 img 9484

Hàng năm, cứ đến ngày 27/7, cô Khánh Mai lại cùng đoàn văn nghệ đi biểu diễn khắp các tỉnh thành trên toàn quốc để hát cho những anh linh liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ. Họ mang những lời ca, những tiếng hát của mình để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã vì độc lập tổ quốc hy sinh.

Cô Khánh Mai tham gia trong lực lượng công an nhân dân cũng làm nhiệm vụ cùng với đó tham gia trong đội văn nghệ của công an TP. Hà Nội, tham gia đi hội diễn toàn quân của công an nhân dân toàn quốc.

2710 img 9419

Trong những tháng năm còn tuổi trẻ, những năm công tác trong ngành công an nhân dân, cô Khánh Mai đã có những Huy chương Vàng, những bài hát để lại dấu ấn như: Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Bác Hồ - Một tình yêu bao la,…

Không chỉ mang tiếng hát của mình đi khắp mọi miền Tổ quốc, cô Khánh Mai còn vinh dự khi tham gia biểu diễn tại Lào, Thái Lan để phục vụ cho các kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nước bạn. Tiếng hát của đoàn còn góp sức vào những chuyến đi từ thiện tại các tỉnh miền núi phía Bắc còn gặp nhiều khó khăn.

2658 img 9414

“Với mong muốn đem đến lợi ích cho cộng đồng, đóng góp sức lực nhỏ bé bằng tiếng hát của mình, chúng tôi như thấy trẻ ra, có sức khỏe, niềm vui nên đều được gia đình ủng hộ tham gia các chuyến lưu diễn”, cô Khánh Mai chia sẻ.

Hát bằng cảm xúc chân thật nhất

Niềm hãnh diện và tự hào lớn nhất đối với cô Khánh Mai là khi đoạt giải Nhì cuộc thi tiếng hát Người cao tuổi do Đài truyền hình tổ chức vào năm 2015. Cô Khánh Mai còn tham gia vào CLB Thương binh nặng, người tàn tật của quận Hà Đông, sinh hoạt và có nhiều thành tích tri ân, đem tiếng hát đến với các thương, bệnh binh ở các quận huyện khác ở Hà Nội. Trong quá trình, đi biểu diễn, cô Khánh Mai luôn luôn chia sẻ, giúp đỡ những người trong đoàn để cùng nâng cao chuyên môn.

2703 img 9468

Trong các chuyến lưu diễn, cô Khánh Mai nhớ nhất cuộc hành trình đi cùng đoàn Cựu Thanh niên xung phong TP. Hà Nội đến các tỉnh thành ở phía Nam, cảm động trước sự ủng hộ, đón tiếp nhiệt tình của tất cả các Cựu Thanh niên xung phong, Cựu chiến binh ở những tỉnh đoàn đi qua.

Tháng 7/2019, đoàn văn nghệ của cô Khánh Mai đã vào Trường Sơn để thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ ở các nghĩa trang dọc đường Trường Sơn. Cuộc hành trình này đã để lại ấn tượng sâu sắc, chương trình này còn có sự góp mặt của các lãnh đạo TƯ, thành phố với sự trân trọng, trang trọng. “Khi đó, tôi đứng ở ngay giữa nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, nghĩa trang Thanh niên xung phong, hát không cần đàn, không cần mic. Tôi cho rằng đây mới thực sự là hát, cảm xúc, mang hết tâm hồn của mình gửi gắm vào lời ca, có những bài hát tôi đã rơi nước mắt, vô cùng ý nghĩa và là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời”, cô Khánh Mai bộc bạch.

2637 65872434 892138771134176 3503002290422284288 n

Luôn luôn hướng tới các đồng đội đã hy sinh và những đồng đội trở về sau chiến tranh, đồng hành cùng họ không chỉ trong lĩnh vực văn nghệ mà còn cả sự ngưỡng mộ, lòng tri ân sâu sắc. Khi đoàn văn nghệ hát trước các bà mẹ Việt Nam anh hùng, trước những nấm mộ của các anh linh liệt sĩ đã có rất nhiều người trào dâng nước mắt bởi lời ca, tiếng hát đi vào lòng người.

trao dang niem cam xuc khi hat cho cac anh linh liet si

Dù không trực tiếp tham gia chiến tranh, nhưng cô Khánh Mai được trực tiếp chứng kiến không khí hào hùng và những mất mát của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước nên còn đọng lại trong cô rất nhiều cảm xúc. “Những người bạn của chúng tôi học hết lớp 9, lớp 10 lên đường nhập ngũ, các anh ra đi có những người không trở về, cho nên với tôi, dấu ấn đó còn rất nặng nề và nhiều cảm xúc, luôn luôn hướng về các anh, biết ơn, trân trọng những liệt sĩ đã hy sinh và những người đồng đội trở về. Hôm nay, họ trở về đời thường vẫn phát huy được tinh thần, phẩm chất của người lính vươn lên trong cuộc sống hàng ngày”, cô Khánh Mai tâm sự.

Tường Barber giới thiệu các kỹ thuật cắt tóc trong show “Tự hào Việt Nam”

Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber sẽ giới thiệu các kỹ thuật cắt tóc trong show “Tự hào Việt Nam” ...

Trung tâm Sao Mai: Nguyện mang lại cho các trẻ khuyết tật ánh sáng và tương lai

Bác sĩ Đỗ Thúy Lan (72 tuổi) – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Sao Mai (Trung tâm tư vấn phát triển sớm ...

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Đinh Quế Chi, Sam Sam, Hồ My chính là 3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ mang ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan