Trái tim yêu nghề, yêu trẻ của Hiệu trưởng trường mầm non New Star Kids

Cập nhật: 08:00 | 07/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Lê Thơm (SN 1977) tại Hà Nội, hiện là Hiệu trưởng trường mầm non New Star Kids với hơn 20 năm gắn bó cùng các “thiên thần nhỏ”, đến với trẻ thơ bằng trái tim yêu nghề, yêu trẻ đã giúp chị chiếm được cảm tình tuyệt đối của phụ huynh học sinh.

Một cái nhìn rất mới về văn hoá ẩm thực

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Chàng trai trẻ làm “siêu xe” Batmobile với chi phí 500 triệu đồng

Người mẹ thứ hai của các “thiên thần nhỏ”

Chị Lê Thơm tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội - Cử nhân ngành Giáo dục mầm non. Xuất phát từ tình yêu nghề, yêu trẻ nên quyết tâm đi theo con đường giáo dục mầm non để gắn kết giữa cô và trò.

Từng làm cô giáo mầm non, kiến tập, thực tập, trải nghiệm ở các trường mầm non công và tư nhân từ năm 2000 đến nay, chị Lê Thơm đã có bề dày kinh nghiệm trong việc chăm sóc, dạy dỗ trẻ mầm non.

2039-1

Trường mầm non New Star Kids thành lập từ năm 2005. Khi mới thành lập trường gặp rất nhiều khó khăn. Lúc đó, tiêu chí chọn trường của các phụ huynh vô cùng khắt khe. Ngoài ra, thời điểm đó có rất nhiều trường tư nhân, nhóm trẻ độc lập,… thành lập khiến sự cạnh tranh giữa các trường cũng tương đối lớn.

Các trường lựa chọn loại hình phương pháp giáo dục sớm, song ngữ, truyền thống,… nên trường New Star Kids cũng đặt ra cho mình phương pháp nhất định để tạo niềm tin yêu tới phụ huynh gửi con đến trường. Các giáo viên của trường New Star Kids luôn đặt cái tâm của nghề giáo lên hàng đầu, vượt qua mọi khó khăn của sự cạnh tranh đó, các cô giáo hân hoan chào đón những “thiên thần bé nhỏ” đến với trường và dần dần khó khăn cứ vơi đi.

Như một người mẹ thứ hai dành cho trẻ, các cô giáo của trường mầm non New Star Kids đã dần chiếm được niềm tin yêu của phụ huynh tin tưởng và gửi trẻ nhiều hơn. Tại trường, trẻ được học bằng trải nghiệm, bằng thực tế, được sống trong môi trường mở rất nhiều,…

Cũng là bài học về thiên nhiên nhưng các cô giáo không chỉ dạy trên sách vở ở lớp mà còn thể hiện ở những bài học trực quan bằng thực tiễn nhất giúp trẻ được tiếp cận rõ nét.

Trải nghiệm thực tế và thiết thực

Một lợi thế của trường mầm non New Star Kids đó là sân vườn rộng để trẻ được trải nghiệm, tắm nắng, chơi đùa, tìm hiểu cây xanh, bắt sâu,… những hoạt động trải nghiệm rất thiết thực. Ngoài ra, trường mầm non còn rất gần với công viên Nghĩa Đô, Cầu Giấy nên trẻ được tham quan công viên, học tập, tập thể dục, chơi trò chơi tập thể,…

Không chỉ với trường và công viên, các cô giáo còn cho trẻ trải nghiệm bằng các chuyến tham quan thực tế để giúp trẻ phát huy khả năng khám phá, tìm tòi, tư duy, nhận thức,…

2043-2

Trẻ được ngấm bài học, trải nghiệm vào bên trong, luôn nhớ, khắc sâu vào tâm trí tuổi thơ và nhắc đến cho dù đã rời khỏi mái ấm trường mầm non New Star Kids để lên cấp. Các cô giáo của trường mầm non New Star Kids chăm sóc trẻ tận tụy, trao đổi thẳng thắn với phụ huynh.

Dù vậy, các cô giáo cũng không tránh khỏi những phụ huynh khó tính, phàn nàn về tình trạng của trẻ nhưng nhà trường và các cô giáo đều chinh phục được những phụ huynh đó. Sau khi gỡ được những khúc mắc đó, có cả những giọt nước mắt, những nụ cười để cả cô giáo và phụ huynh và sự thấu hiểu nhau hơn và tìm ra phương pháp giáo dục tốt nhất dành cho trẻ.

“Khi phụ huynh đặt kỳ vọng từ phía các cô giáo mà các cô đã làm được điều đó thì thấy được cả cô và trò thật sự tuyệt vời. Có những trẻ khó ngủ, khó ăn, khó tiếp cận, khó hòa nhập, khó đi vệ sinh,… nhưng khi đến với trường mầm non New Star Kids thì như một giấc mơ kỳ diệu mọi thứ lại trở nên dễ dàng hơn. Mỗi một đứa trẻ đều có một thiên bẩm riêng, hãy để cho bé được tự làm, tự thể hiện bản thân và điều đó đã thành hiện thực”, chị Lê Thơm cho biết.

Hệ thống mở với cơ sở vật chất luôn được đổi mới

Trường được đầu tư cơ sở vật chất với hệ thống camera online, phụ huynh được quan sát con từ xa bằng laptop, điện thoại, đa phương tiện kênh thông tin để phụ huynh an tâm trong 8 tiếng ở trường gửi con. Mỗi đầu giờ và cuối giờ các phụ huynh đều được cô giáo trao đổi tình hình của trẻ. Trường luôn ở trong hệ thống mở, lấy trẻ làm trung tâm, đồ dùng học tập, đồ chơi được bổ sung, đổi mới và bảo trì, những giáo cụ trực quan là vật thật.

Các cô giáo đều có những “bàn tay vàng” với những sự sáng tạo đặc biệt ở trong những tiết học. Những vật phẩm giới thiệu trong các tiết học đều được các cô tự tạo nên bằng những sáng kiến mới. Khi các cô giáo chuẩn bị vật phẩm để giảng dạy, đều nhờ những đôi bàn tay của trẻ góp sức cùng làm nên, kích thích niềm ham học của trẻ bằng những trải nghiệm thú vị, hữu ích. Đứa trẻ được thẩm thấu những kiến thức, vận động bằng trải nghiệm trong niềm vui vẻ, hạnh phúc, hân hoan.

2051-4

Ngôi trường có một khoảng không gian phía trước rất rộng, trải thảm cỏ nhân tạo và những chiếc xích đu, cầu trượt,… bên trong với diện tích 3 tầng, nhiều phòng học rộng rãi, dù không hào nhoáng nhưng thể hiện sự chân thật nhất bằng tình yêu, chính điều này đem đến sự khác biệt để chinh phục cả phụ huynh và học sinh.

Bên cạnh những phương pháp giáo dục truyền thống, nhà trường kết hợp cả những phương pháp giáo dục sớm. Có những buổi trải nghiệm nấu cơm niêu, gói bánh trưng, nặn bánh dẻo, làm đèn lồng, nặn tò he, trâu lá mít, hội té nước, tắm mưa, trải nghiệm sâu,… Rèn luyện cho trẻ tính tự tin, mạnh dạn bỏ qua sợ sệt.

Trường còn liền với đường, qua các chuyến đi chơi thực tế, trẻ được tìm hiểu thêm các kỹ năng về cuộc sống như tự phục vụ bản thân, cách sang đường, cách tìm hiểu các phương tiện giao thông, an toàn giao thông bằng biển báo, đèn tín hiệu,…

Ghi dấu trong lòng học sinh và phụ huynh

Những hình ảnh, video clip của trẻ từ ngày đầu đến trường, đến khi ra trường đều được nhà trường cung cấp cho phụ huynh để mỗi khi các con nhìn lại đều thấy đó là những kỷ niệm tươi đẹp nhất của tuổi thơ.

“Trao cho trẻ tất cả những điều kiện sẵn có trẻ không ngấm bằng tất cả những tình cảm mà các cô trao lại”, chị Lê Thơm nhận định. Các cô giáo ở đây đều có niềm đam mê với nghề giống chị Lê Thơm và có những cô giáo gắn bó với chị từ ngày đầu thành lập trường.

2048-3

Tổng nhân sự của trường là 16 người gồm các cô giáo, cô bếp, bảo vệ và hơn 60 học sinh. Trải qua hai lần khó khăn của dịch Covid-19, trường vẫn đứng vững dù nhiều chi phí nặng nề , dù học sinh vơi bớt,…

Tại thời điểm đó, chị Lê Thơm thấy được tình người giữa các cô giáo rất trân quý, các cô sẵn sàng chia sẻ việc thay nhau luân phiên dạy trẻ để giảm tải chi phí lương cho nhà trường. Chính trong những lúc nguy nan lại là cơ hội để cho các đồng nghiệp hiểu nhau hơn.

Hiện tại, chị Lê Thơm cùng toàn thể giáo viên đã làm được khi biến những đứa trẻ thụ động trở nên năng động và tự chủ hơn với bản thân, để trẻ có một hành trang nhất định bước lên cấp.

“Khi đến với trẻ hãy dùng trái tim, xác định bản thân là người mẹ thứ 2của trẻ để trao tình yêu vô bờ bến, cảm nhận trẻ bằng tất cả mọi giác quan. Với loại hình kinh doanh giáo dục sẽ khác với các loại hình kinh doanh thương mại khác, đặt niềm tin của phụ huynh lên cao nhất”, chị Lê Thơm nhận định.

Bảng gỗ Kabi giúp trẻ tự lập hơn

Anh Lê Ngọc Anh (SN 1989) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty CP công nghệ và thương mại quốc tế Anh Tú sáng ...

Người giữ gìn bản sắc dân tộc bằng món cơm niêu truyền thống

Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1997) tại Quảng Bình, hiện là Quản lý nhà hàng Cơm niêu truyền thống với quan niệm “Cuộc sống không ...

Nguyễn Công Thắng: “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”

Anh Nguyễn Công Thắng (SN 1985) tại Hà Nội, hiện là CEO Công ty Cổ phần Huma Việt Nam (Huma.jsc) luôn yêu thích câu nói: ...

Nguyễn Trang