Sản phẩm - Trải nghiệm

Trải nghiệm xe điện “phi thuyền mini” giá dưới 900 triệu: Màn hình xoay 90 độ, chạy 480 km, nội thất như concept car

Kim Dung 03/08/2025 13:19

Trải nghiệm xe điện “phi thuyền mini” giá dưới 900 triệu: Màn hình xoay 90 độ, chạy 480 km, nội thất đẳng cấp như concept car, mang đến sự tiện nghi và sang trọng

Ngoại hình mạnh mẽ, đậm chất SUV đô thị

Ngay khi nhìn từ bên ngoài, BYD Atto 3 thể hiện rõ sự hiện đại và khỏe khoắn của một mẫu SUV thuần điện cỡ C. Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, Atto 3 có vóc dáng tương đương VinFast VF 7 (dài hơn 9 cm) và lớn hơn đáng kể so với VF 6 (chỉ dài 4.238 mm). Chiều dài cơ sở 2.720 mm giúp không gian bên trong xe rộng rãi, thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau.

BYD Atto 3
Bước vào khoang lái, Atto 3 đem lại cảm giác như đang ngồi trong một chiếc concept car vừa bước ra từ triển lãm ô tô quốc tế

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED sắc nét, bản Premium có thêm tính năng thích ứng khi vào cua hoặc thay đổi ánh sáng môi trường. Cụm đèn hậu LED liền mạch kéo ngang thân sau tạo hiệu ứng thị giác hiện đại. Gương chiếu hậu chỉnh điện, có sưởi và gập tự động, là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai bản Dynamic và Premium.

La-zăng 17 inch ở bản tiêu chuẩn và 18 inch ở bản cao cấp, giúp tăng độ bám đường và tăng cảm giác chắc chắn khi vào cua.

Nội thất “lạ mà chất”: Màn hình xoay 90 độ, dây đàn mô phỏng độc đáo

Bước vào khoang lái, Atto 3 đem lại cảm giác như đang ngồi trong một chiếc concept car vừa bước ra từ triển lãm ô tô quốc tế. Điểm nổi bật nhất là màn hình cảm ứng trung tâm có thể xoay ngang – dọc 90 độ, với kích thước 12,8 inch (bản Dynamic) hoặc lên tới 15,6 inch (bản Premium), điều khiển toàn bộ hệ thống giải trí, điều hòa và các tính năng xe.

Ngay bên cạnh là bảng đồng hồ LCD 5 inch nhỏ gọn nhưng hiển thị sắc nét. Các chi tiết thiết kế như dây nilon mô phỏng dây đàn ở cánh cửa, cửa gió điều hòa hình tròn uốn lượn, loa nổi… mang lại sự khác biệt táo bạo, hoàn toàn không giống những mẫu SUV xăng truyền thống.

Ghế ngồi bọc da tổng hợp, chỉ khâu tương phản, phong cách thể thao. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng, hỗ trợ cột sống khá tốt. Điều hòa tự động, cửa sổ trời (chỉ có ở bản Premium), đèn viền nội thất và các cổng sạc USB bố trí ở cả hai hàng ghế – mang lại sự tiện nghi trọn vẹn cho cả lái xe và hành khách.

Khoang hành lý rộng, đủ dùng cho các chuyến đi gia đình, trong khi cần số dạng núm xoay và phanh tay điện tử giúp tối ưu không gian sử dụng.

byd.jpg
Xe điện BYD Atto 3

Hiệu suất vận hành: 201 mã lực – tăng tốc nhanh, đi xa tới 480 km

Cả hai phiên bản BYD Atto 3 đều dùng mô-tơ điện cầu trước công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, mang lại cảm giác lái mạnh mẽ, đặc biệt khi vượt hoặc leo dốc. Xe tăng tốc mượt, phản hồi chân ga nhanh, phù hợp với nhu cầu đô thị và đi xa.

Pin có hai mức tùy chọn:

49,92 kWh (bản Dynamic): phạm vi 410 km/lần sạc

60,48 kWh (bản Premium): phạm vi 480 km/lần sạc

Tương đương các mẫu xe điện châu Âu tầm cao, nhưng với mức giá dễ tiếp cận hơn (770–866 triệu đồng). Xe đi kèm bộ sạc cầm tay 2,2 kW và tặng kèm sạc wallbox 7 kW, thời gian sạc tại nhà chỉ khoảng 6–9 tiếng. Nếu dùng sạc nhanh DC (bên thứ ba), xe có thể nạp đủ 80% pin trong khoảng 30–35 phút.

Điểm trừ nhỏ là BYD không xây dựng hệ thống trạm sạc riêng tại Việt Nam, như cách VinFast đang làm, nhưng người dùng có thể sạc tại các trạm liên kết với EBOOST, Charge+, EVOne...

An toàn thông minh, hỗ trợ người lái tối đa

Về trang bị an toàn, BYD Atto 3 được đánh giá cao nhờ loạt công nghệ tiên tiến có mặt trên cả hai phiên bản, gồm: Cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo TCS, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động Auto Hold, cảm biến áp suất lốp, camera lùi,

Bản Premium vượt trội hơn khi tích hợp thêm:

Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control)

Cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn

Cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau

Camera 360 độ

6 túi khí (bản Dynamic chỉ có 4)

Tính năng thông minh tự động bao gồm tắt xe khi chuyển số về P và rời khỏi xe, khởi động từ xa bằng chìa khóa thông minh, và tự động kích hoạt phanh tay – tránh tình trạng người lái quên kéo phanh.

Trong tầm giá 770–866 triệu đồng, BYD Atto 3 là lựa chọn vượt kỳ vọng cả về công nghệ, thiết kế lẫn trải nghiệm lái. So với xe xăng như Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross, Atto 3 hiện đại hơn hẳn, chỉ thua kém một chút về mức độ phổ biến và mạng lưới bảo hành.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Trải nghiệm xe điện “phi thuyền mini” giá dưới 900 triệu: Màn hình xoay 90 độ, chạy 480 km, nội thất như concept car
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO