Trải nghiệm “Ông vua sedan giá mềm” vừa ra bản mới: Lái phố mê, cao tốc cũng mượt
Trải nghiệm “Ông vua sedan giá mềm” bản mới: Lái phố linh hoạt, cao tốc mượt mà, trang bị vừa tầm, tiếp tục chinh phục khách Việt ở phân khúc phổ thông.
Ngoại thất tinh chỉnh đẹp mắt, LED hiện đại, “ăn điểm” trên phố
Ấn tượng đầu tiên khi tôi nhận xe Kia K3 bản 1.6 Premium là ngoại hình xe có độ chỉnh chu cao hơn bản cũ. Dáng xe vẫn giữ form trẻ trung, nhưng các chi tiết như cản trước, đèn pha, đèn hậu LED nay được làm sắc sảo, hiện đại.

Khi đỗ cạnh Mazda3 hay Elantra, K3 mới không hề lép vế — thậm chí còn nổi bật nhờ dải LED mới rất bắt mắt về đêm. Mâm 17 inch thiết kế hài hòa với thân xe, tạo cảm giác thể thao nhẹ nhàng. Tôi cũng thích chi tiết gương chiếu hậu chỉnh điện có sấy, rất hữu dụng những ngày mưa.
Ở bản Premium, cụm đèn LED tự động bật/tắt rất tiện khi chạy phố, không phải lo chuyện bật đèn tay như bản cũ.
Nội thất tiện nghi “vượt phân khúc”, mở cốp rảnh tay siêu tiện
Ngồi vào khoang lái Kia K3 mới, tôi thấy thiết kế nội thất quen thuộc nhưng các chi tiết hoàn thiện cao cấp hơn.
Màn hình giải trí 10,25 inch sắc nét, phản hồi nhanh.
Ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, có sưởi và làm mát — điều tôi không ngờ trong tầm giá này.
Vô-lăng mới cầm thích tay, tích hợp lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Tôi đặc biệt thích tính năng mở cốp rảnh tay — chỉ cần cầm chìa khóa đứng gần sau xe vài giây, cốp tự bật lên. Chức năng đề nổ từ xa cũng cực tiện khi cần làm mát xe trước khi lên.
Về kết nối, tôi thử Android Auto rất mượt, không có độ trễ.

Lái mượt trong phố, an toàn tốt, giá "dễ chạm túi tiền"
Về vận hành, K3 bản 1.6 cho cảm giác lái rất mượt, chân ga nhẹ, xe phản hồi tốt khi đi trong phố. Động cơ 1.6L – 126 mã lực không quá bốc nhưng đủ cho nhu cầu đi hàng ngày. Hộp số tự động 6 cấp chuyển số êm, không giật.
Trên cao tốc, xe giữ tốc ổn định ở 100–110 km/h, cách âm ở mức khá với tầm tiền. Hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí làm tôi an tâm khi chạy đường dài.
Điểm tôi thích nữa là bản mới có thêm cảm biến áp suất lốp — trang bị rất hữu dụng, giúp theo dõi an toàn khi đi xa.
Với giá lăn bánh đầu tháng 6/2025 chỉ từ hơn 600 triệu, rõ ràng Kia K3 đang là mẫu sedan hạng C rất hời, so với Mazda3 hay Hyundai Elantra.
Với mức giá “mềm” như hiện tại, Kia K3 mới thực sự là mẫu xe rất đáng chọn cho người cần một chiếc sedan đẹp – nhiều tiện nghi – dễ lái.