Trải nghiệm ô tô điện mini “rẻ như xe ga, tiện như taxi riêng”: Nhỏ gọn, chống nước, đi 170 km một lần sạc
Trải nghiệm ô tô điện mini “rẻ như xe ga, tiện như taxi riêng”: Nhỏ gọn, chống nước, chạy 170 km mỗi lần sạc, lý tưởng cho phố đông.
Cảm giác lái và sự tiện lợi hàng ngày
Ngay khi ngồi sau vô-lăng Wuling Hongguang Mini EV, ấn tượng đầu tiên là kích thước nhỏ gọn giúp xoay trở dễ dàng trên những con phố đông đúc. Mẫu xe chỉ dài 2.920 mm, hẹp hơn cả Kia Morning, nên việc tìm chỗ đỗ trở nên đơn giản, ngay cả ở các bãi xe chật hẹp.

Cảm giác lái nhẹ, vô-lăng phản hồi nhanh, tầm nhìn thoáng giúp việc di chuyển trong phố trở nên thoải mái. Động cơ điện 26,8 mã lực đủ sức cho các tình huống tăng tốc ngắn trong đô thị, dù trên cao tốc tốc độ tối đa 100 km/h chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản.
Trong thực tế, xe đặc biệt phù hợp với các chuyến đi chợ, đưa đón con đi học hoặc di chuyển quãng ngắn. Khả năng vận hành êm ái, không tiếng ồn mang lại trải nghiệm thư thái hơn so với xe máy hay xe xăng cỡ nhỏ.
Ngoại hình vuông vức kiểu keicar Nhật Bản không chỉ tạo nét cá tính mà còn tối ưu hóa không gian nội thất. Cửa mở rộng, bước vào cabin dễ dàng, đặc biệt cho người cao tuổi hoặc phụ nữ mặc váy.
Khoang lái được thiết kế tối giản: không bệ tỳ tay, cần số dạng núm xoay, phanh tay cơ. Màn hình LCD 7 inch sau vô-lăng cung cấp thông tin pin, tốc độ và cấp số, giúp người lái dễ theo dõi khi di chuyển. Ghế ngồi thoải mái cho hành trình ngắn, nhưng với các chuyến đi xa, hàng ghế sau sẽ khá chật.

Wuling Hongguang Mini EV dùng pin LFP bền bỉ với hai tùy chọn:
9,6 kWh – tầm hoạt động 120 km.
13,9 kWh – tầm hoạt động 170 km.
Với ổ điện 220 V tại nhà, thời gian sạc đầy lần lượt là 6,5 giờ và 9 giờ. Điều này đồng nghĩa bạn có thể sạc qua đêm và sáng hôm sau xe đã sẵn sàng.
Trong điều kiện thực tế, pin đáp ứng tốt nhu cầu đi lại trong ngày mà không cần sạc giữa chừng. Hệ thống phanh ABS, EBD, cảm biến lùi đảm bảo an toàn cơ bản; bản nâng cao có thêm camera lùi và 1 túi khí.
Ai sẽ phù hợp với mẫu xe này?
Wuling Hongguang Mini EV sinh ra cho khách hàng đô thị, đặc biệt là:
Người muốn nâng cấp từ xe máy lên ô tô để che mưa, nắng.
Gia đình có nhu cầu mua xe phụ chạy trong phố.
Người mới mua ô tô lần đầu, không muốn chi quá nhiều.
Thiết kế tinh nghịch, nhiều tùy chọn màu sắc cũng khiến xe trở thành lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng nữ.
Giá khởi điểm 239 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và cao hơn cho bản nâng cao, đưa Mini EV trở thành mẫu ô tô điện rẻ nhất Việt Nam. So với xe ga cao cấp như Vespa Super Tech 300 (158,6 triệu đồng), mẫu xe này chỉ đắt hơn khoảng 80 triệu nhưng lại mang đến trải nghiệm ô tô thực thụ.
Với giá thành dễ tiếp cận, chi phí vận hành thấp và khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị, Wuling Hongguang Mini EV mở ra phân khúc mới, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe điện mini sắp ra mắt như VinFast VF 3.