TPHCM đề xuất cho xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 1/11/2021

Cập nhật: 14:31 | 11/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Sở GTVT TPHCM đề xuất 3 giai đoạn mở lại các tuyến xe khách liên tỉnh với tần suấn khai thác rất hạn chế từ ngày 1/11/2021.

BIDV đề xuất Chính phủ sớm duyệt phương án tăng vốn thông qua trả cổ tức bằng cổ phiếu

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất 6 giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN

14 hiệp hội doanh nghiệp đề xuất với Chính phủ chiến lược “Phòng chống dịch theo Điểm"

Thông tin từ Trang tin điện tử Đảng bộ TP HCM cho biết Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM vừa gửi Dự thảo phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định giữa TP HCM và các tỉnh tới Sở GTVT các tỉnh, thành phố và mong nhận được văn bản phản hồi trước ngày 15/10.

Theo dự thảo, xe khách giữa TP HCM và các tỉnh, thành hoạt động trở lại theo ba giai đoạn.

Giai đoạn 1: Từ ngày 1 - 15/11, được phép khai thác tối đa từ 3 đến 5 chuyến/ngày. Riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến/ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 15 chuyến/ngày. Xe không chở quả 50% số ghế (không áp dụng với xe giường nằm), đảm bảo giãn cách theo quy định.

2934-xekhach
Ảnh minh họa

Giai đoạn 2: Từ ngày 15 - 30/11, được phép khai thác tối đa 10 chuyến/ngày theo nhu cầu đi lại. Riêng các tuyến có tần suất khai thác hơn 100 chuyến/ngày trước khi có dịch bệnh thì tần suất tối đa không quá 30 chuyến/ngày.

Giai đoạn 3: Sau ngày 30/11 đến hết tháng 12/2021, tổ chức khai thác vận tải hành khách không quá 50% tần suất khai thác của các tuyến.

Về điều kiện đi lại, đối với hành khách đến TP HCM cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Đối với hành khách đi từ TP HCM phải đáp ứng điều kiện đã tiêm ít nhất một mũi vắc xin được 14 ngày (đối với các loại vắc xin tiêm hai mũi) hoặc giấy xác nhận là người khỏi bệnh COVID-19 (dưới 6 tháng) của cơ quan có thẩm quyền và kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi lên xe.

Đối với người điều khiển phương tiện, nhân viên trên xe phải đáp ứng yêu cầu tiêm đủ liều vắc xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

Hạ Vy

Tin cũ hơn
Xem thêm