TPBVSK Khớp Khánh Vân vi phạm hàng loạt quy định quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng

Cập nhật: 14:28 | 03/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo Kết luận thanh tra và các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 22/8/2020 đến ngày 11/10/2020, Cục An toàn thực phẩm xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng đối với Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO (cụ thể là với sản phẩm TPBVSK Khớp Khánh Vân) do vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cẩn trọng ''dính bẫy'' những chiêu trò cây cảnh gắn keo dịp cận Tết

Cẩn trọng thực phẩm BVSK Shami Xoan đang quảng cáo lừa dối người tiêu dùng

Cẩn trọng với thông tin quảng cáo TPBVSK An Đường Huyết trên một số website

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Sản xuất và thương mại dược phẩm VACO (có địa chỉ tại Tầng 16, Tòa nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội). Theo đó, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại dược phẩm VACO đã có các hành vi: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

2659-tpcn
Xử phạt Dược phẩm Vaco do quảng cáo TPBVSK Khớp Khánh Vân lừa dối người tiêu dùng

Công ty này còn quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân trên website: doisongvasuckhoe.com sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. Với những sai phạm trên, tổng số tiền Công ty TNHH Sản xuất và thương mại dược phẩm VACO phải chịu mức phạt là 85 triệu đồng.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo, thời gian qua trên các website https://www.doisongvasuckhoe.com/; https://www.facebook.com/xu0ngkh0pkhanhvan có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK khớp Khánh Vân không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo. Được biết, sản phẩm TPBVSK Khớp Khánh Vân có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 12729/2019/ĐKSP cấp ngày 17/11/2019 do Cục ATTP cấp cho chủ thể Công ty VACO chịu trách nhiệm sản phẩm.

Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục. Trong thời gian cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website trên để mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Sản phẩm Khớp Khánh Vân được giới thiệu là công trình nghiên cứu khoa học, đề tài nghiên cứu thuốc y học cổ truyền của TS.Bs Vũ Thị Khánh Vân – nguyên Trưởng khoa A9 Viện Y học cổ truyền Quân đội. Được biết, sản phẩm này có công dụng: Hỗ trợ bổ sung chất nhày dịch khớp, bảo vệ và tái tạo màng sụn khớp; Hỗ trợ giảm đau nhức khớp xương phong thấp.

Minh Phương

Tin liên quan