TP HCM: Tín dụng tăng trưởng mạnh, đạt trên 3 triệu tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm

Cập nhật: 09:02 | 26/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Tính đến cuối tháng 4/2022, dư nợ tín dụng tại TP HCM đạt trên 3 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối năm 2021.

0024-tin-dyng-1
Tín dụng tại TP HCM tăng trưởng mạnh. (Ảnh minh họa)

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP HCM, ông Nguyễn Đức Lệnh cho biết ước tính đến cuối tháng 4/2022, dư nợ tín dụng tại TP HCM đạt trên 3 triệu tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với cuối năm 2021. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất so với cùng kỳ này nhiều năm trước đây, theo báo Pháp luật TP HCM.

Theo lãnh đạo NHNN chi nhánh TP HCM, tín dụng bốn tháng đầu năm tăng trưởng cao, chủ yếu do nhu cầu vốn cho phục hồi sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tăng, kinh tế thành phố phục hồi nhanh. Trong đó, tín dụng bằng VND chiếm 93% trong tổng dư nợ tín dụng và tăng trưởng 7,6% so với cuối năm 2021.

Tính đến cuối tháng 4, tổng giá trị nợ hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn đạt trên 3,2 triệu tỷ đồng cho gần 2 triệu lượt khách hàng vay vốn.

Riêng tín dụng đối với các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp – khu chế xuất trên địa bàn, tính đến cuối tháng 3/2022, đạt trên 400.000 tỷ đồng, tăng 23,4% so với cuối năm 2021, tăng cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng tín dụng chung trên địa bàn.

Dư nợ tín dụng ngắn hạn bằng VND đối với năm nhóm ngành, lĩnh vực (xuất khẩu; nông nghiệp nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) đạt 196.000 tỷ đồng với lãi suất không quá 4,5%/năm.

Trong đó, dư nợ cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn chiếm tỷ trọng cao nhất, 76% trong tổng dư nợ của chương trình này.

Ông Lệnh cho biết lãi suất huy động tuy có sự thay đổi song mức tăng không nhiều (tăng khoảng 0,17- 0,2%/năm) và chủ yếu ở các loại sản phẩm tiền gửi đặc thù (như số tiền gửi lớn; kỳ hạn gửi trung dài hạn và gắn với sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử như gửi tiết kiệm online, sử dụng dịch vụ ngân hàng số…).

Về cơ bản, lãi suất trên địa bàn trong bốn tháng đầu năm ổn định và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn phục hồi và tăng trưởng, lãnh đạo NHNN cho biết thêm.

ĐHĐCĐ MB 2022: Cổ đông liên tục chất vấn về chuyển giao tổ chức tín dụng

MB cho rằng việc nhận chuyển giao một tổ chức tín dụng sẽ giúp ngân hàng có cơ hội để tăng trưởng quy mô cao ...

Ngân hàng thắng lớn quý I, dồn dập báo lãi khủng nghìn tỷ

Nhiều ngân hàng báo lãi khủng đến hàng nghìn tỷ đồng trong quý I/2022, trong đó VPBank có lợi nhuận trước thuế tăng gần gấp ...

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Cần phát triển đồng bộ thị trường trái phiếu, cổ phiếu, chứng khoán phái sinh

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cũng đề xuất hoàn thiện hành lang pháp lý và triển khai các giải pháp tạo điều kiện phát ...

Hoàng Hà