TP HCM giao Nhà Thanh Đa xây mới hai lô chung cư hơn 5.000 tỷ đồng

Cập nhật: 12:07 | 18/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Nhà Thanh Đa chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Bình Thạnh và Sở Xây dựng bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tại 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa.

3417-thanhda
Khu cư xá Thanh Đa

UBND TP HCM vừa có quyết định giao đất tại phường 27, quận Bình Thạnh cho CTCP Phát triển Nhà Thanh Đa để thực hiện dự án xây dựng, cải tạo chung cư cũ.

Theo quyết định của UBND TP, Nhà Thanh Đa được giao khu đất hơn 14.778 m2 để thực hiện giai đoạn 1 - lô IV và lô 6 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa theo Quyết định chấp thuận đầu tư ngày 22/12/2020. Thời hạn sử dụng đất trong vòng 50 năm.

Nhà Thanh Đa chịu trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Bình Thạnh và Sở Xây dựng bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa tại 8 chung cư lô số, cư xá Thanh Đa.

UBND quận Bình Thạnh rà soát, thực hiện thu hồi, quản lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đã cấp cho các hộ dân thuộc chung cư lô IV và lô VI.

Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan xã định rõ diện tích đất thuộc diện được miễn tiền sử dụng đất trong phạm vi dự án cải tạo xây dựng lại nhà chung cư; xác định giá đất, tiền sử dụng đất không được miễn (nếu có) theo quy định.

Cũng theo quyết định của UBND TP, Cục thuế TP được giao phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, thực hiện thủ tục miễn tiền sử dụng đất đối với dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định.

Khu cư xá Thanh Đa có 21 chung cư cũ (bao gồm lô chữ và lô số). Nhiều năm nay, UBND quận Bình Thạnh và TP HCM đã có chủ trương cải tạo các lô chung cư tại đây.

Dự án đầu tư xây dựng cụm 8 chung cư lô số cư xá Thanh Đa có diện tích 73.211 m2, chiều cao tối đa 30 tầng, mật độ xây dựng tối đa 40% và dân số dự kiến 7.948 người.

Cụm 8 chung cư này được xây dựng trước năm 1975. Trong đó, chung cư lô IV và lô VI đã hoàn tất di dời và bố trí các hộ dân đến tạm cư, tái định cư tại quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước (chung cư số 4 Phan Chu Trinh và chung cư Bắc Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh) và hoàn tất tháo dỡ chung cư trong năm 2016 bằng nguồn vốn ngân sách TP.

Đối với 6 chung cư lô số còn lại (lô I, II, VIII, IX, X, XI) có diện tích đất khoảng 56.957 m2, quy mô 1.200 hộ dân, trong đó có 257 hộ dân thuộc sở hữu Nhà nước và 943 hộ dân thuộc sở hữu tư nhân.

Theo Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, UBND quận Bình Thạnh đã phê duyệt quy hoạch 1/500 đối với việc xây dựng mới 8 chung cư lô số vào năm ngoái. Hai chung cư cũ 5 tầng và không có thang máy trước đây sẽ được thay thế bằng hai block chung cư 40 và 45 tầng với khoảng 1.750 căn hộ. Tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Bất động sản và phân bón nổi sóng

Thị trường có tuần tăng thứ hai liên tiếp, nhưng đã chững lại khi gặp ngưỡng cản tâm lý mạnh 1.400 điểm. Mặc dù vậy, ...

Thừa Thiên Huế đấu giá 15 lô đất huyện Phú Vang, khởi điểm từ 560 triệu đồng/lô

Buổi đấu giá sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 30/10 tại Hội trường UBND xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế..

Long An: 11 dự án bất động sản đủ điều kiện mở bán nhà ở hình thành trong tương lai

Sở Xây dựng Long An Long An công bố 11 dự án bất động sản đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương ...

Anh Khôi

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm