Toyota Vios 2023 ồ ạt về đại lý: Liệu có lấy lại "ánh hào quang" doanh số?

Cập nhật: 05:00 | 09/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Toyota Vios 2023 phiên bản mới dành cho thị trường Việt Nam là phiên bản nâng cấp chứ không phải thế hệ mới đã được bán tại một số thị trường trong khu vực. Phiên bản nâng cấp của mẫu xe "ăn khách" nhất Việt Nam có đèn pha và mặt ca-lăng mới, động cơ giữ nguyên.

Đếm ngược ngày Toyota Vios 2023 ra mắt tại Việt Nam: Vẫn là "vua" phân khúc

Giá xe Toyota Vios 2023 mới nhất tháng 5: Rẻ ngỡ ngàng, “cắt đuôi” Honda City

Lộ hình ảnh Toyota Vios 2023 tại Việt Nam: Diện mạo, trang bị thay đổi, giá "vẫn thế"

Ngày 7/5, Toyota Vios 2023 đã được vận chuyển tới nhiều đại lý trên toàn quốc để sẵn sàng ra mắt hôm 10/5. Theo một tư vấn bán hàng, hiện phía đại lý chưa nhận được giá bán chính thức từ Toyota Việt Nam.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Giá dự kiến của bản G CVT không đổi so với đời cũ, trong khi đó, bản E MT và E CVT giảm nhẹ. Tuy nhiên, đây là phiên bản nâng cấp của Vios chứ không phải là phiên bản thuộc thế hệ mới hoàn toàn với thiết lột xác cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại đã được bán tại một số thị trường trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế ngoại thất, Vios 2023 dành cho thị trường Việt Nam được tinh chỉnh phần đầu xe. Giống như chiếc Yaris bản nâng cấp từng ra mắt thị trường Thái Lan hồi tháng 3. Đèn pha LED sẽ là trang bị tiêu chuẩn, nghĩa là bản giá rẻ E MT không còn dùng bóng halogen. Ngoài những thay đổi trên, Vios 2023 còn đổi thiết kế la-zăng, cản sau tinh chỉnh nhẹ. Chưa có hình ảnh về thiết kế nội thất mẫu sedan cỡ B lắp ráp trong nước của Toyota.

Tiện nghi trên xe sẽ được nâng cấp nhẹ với màn hình giải trí kích thước lớn hơn, từ 7 inch lên 9 inch. Trang bị an toàn như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn lần đầu tiên có trên Toyota Vios nhưng chưa rõ trên bản nào.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bản nâng cấp của đối thủ Honda City sắp ra mắt vào quý III tới cũng sẽ có những tính năng này. Bên hông và phía sau gần như giống hệt Vios đang bán trên thị trường. Điểm khác biệt là ở bộ mâm 6 chấu kiểu mới, kích thước 15 inch giống Yaris 2023 vừa ra mắt tại Thái Lan và cản sau được sơn đen.

Cụm đèn hậu quen thuộc của Vios thế hệ hiện tại. Động cơ nhiều khả năng vẫn là loại 1.5L 4 xy-lanh, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động CVT, hệ dẫn động cầu trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Toyota Vios là đối thủ cùng phân khúc của Hyundai Accent, Honda City, Nissan Almera, Mazda2 sedan và Suzuki Ciaz. Hiện chưa có giá chính thức của Toyota Vios 2023. Trong khi các đại lý nói rằng nhiều khả năng không đổi so với bản cũ (giá 489-592 triệu đồng).

Được biết, sau quý I/2023, doanh số Vios đạt 2.195 xe, giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái và xếp sau 2 mẫu xe đối thủ là Hyundai Accent (3.943 xe) và Honda City (2.451 xe). Với việc tung ra phiên bản nâng cấp, Toyota kỳ vọng Vios 2023 có thể lấy lại ngôi vương doanh số quen thuộc của mẫu xe từng được mệnh danh là "xe quốc dân" này.

Giá xe KIA Soluto mới nhất tháng 5/2023: Rẻ nhất phân khúc, hấp dẫn khách Việt

KIA Soluto thế hệ mới nhận được đợt nâng cấp trang bị ấn tượng, đồng thời thay đổi luôn nhận diện với logo mới trẻ ...

“Kẻ ngáng đường” Toyota Fortuner lộ diện với thiết kế đẹp như mơ, giá bán chỉ từ 843 triệu đồng

Toyota Fortuner sẽ phải gặp thách thức rất lớn bởi mẫu xe ô tô Chery Tiggo 8 Pro đã chính thức chốt lịch mở bán ...

Giá xe Ford Territory 2023 mới nhất ngày 10/5: Rẻ mà khỏe nhất tháng 5

Khảo sát mới nhất tháng 5/2023, giá xe ô tô Ford Territory của tất cả phiên bản đang được phân phối chính thức tại thị ...

Linh Linh (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm